Arsenal thắng bằng đội hình mạnh nhất

23/09/2010 08:38 GMT+7

Dù dùng đội hình gồm nhiều gương mặt quen thuộc, nhưng Arsenal chỉ có thể dứt điểm trận đấu với Tottenham trong hiệp phụ để giành chiến thắng chung cuộc 4-1 ở vòng 3 Carling Cup.

Nasri (phải) bị các cầu thủ Tottenham chỉ trích vì ăn vạ - Ảnh: Reuters

Dù dùng đội hình gồm nhiều gương mặt quen thuộc, nhưng Arsenal chỉ có thể dứt điểm trận đấu với Tottenham trong hiệp phụ để giành chiến thắng chung cuộc 4-1 ở vòng 3 Carling Cup.

Với duy nhất tiền đạo trẻ Henri Lansbury, người mở tỷ số cho Arsenal ở phút 15 trong đội hình, HLV Arsene Wenger đem đến sân White Hart Lane một đội hình được đánh giá là mạnh nhất mà ông từng sử dụng tại Carling Cup kể từ trận bán kết với Chelsea vào năm 1998. Điều này gây bất ngờ bởi Carling Cup vốn nổi tiếng là sân chơi của “Những đứa trẻ nhà Wenger”. Quyết định đưa Samir Nasri, Tomas Rosicky và Laurent Koscienlny vào sân từ đầu trận được nhà cầm quân người Pháp giải thích sau trận đấu: “Chúng tôi từng bị trách mắng vì không xem trọng giải đấu này. Đây là một trận derby và là trận đầu tiên của giải. Sẽ rất gay go nếu bị loại ngay từ đầu”.

Việc phá vỡ “quy ước ngầm” của Wenger giúp đội bóng của ông chơi lấn lướt trong hiệp 1. Do đó, HLV Harry Redknapp, người giữ đúng lời hứa tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ trong trận derby phía bắc thành London, buộc phải tung các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Aaron Lennon và Robbie Keane, cầu thủ cân bằng tỷ số cho đội nhà, vào sân ở đầu hiệp 2. Dù quan sát từ trên khán đài do án phạt cấm chỉ đạo 1 trận, song ông Wenger cũng đáp trả bằng cách trao nhiệm vụ cho Maroune Chamakh và Andrei Arshavin, người ấn định tỷ số trận đấu. Điểm nhấn của trận derby là việc Samir Nasri, ngôi sao 2 lần thực hiện penalty thành công cho Arsenal ở hiệp phụ, được cho là giả vờ ngã ở tình huống penalty thứ nhất. Sebastien Bassong, hậu vệ tranh chấp với Nasri, tức giận phát biểu trên Daily Mail: “Tôi không hề kéo cậu ta. Tôi đã xem lại băng ghi hình và theo ý kiến của tôi, đó không phải là một quả penalty. Cậu ta ngã quá dễ dàng”.

Bất ngờ lớn nhất ở loạt trận rạng sáng hôm qua là việc Everton bị loại dưới tay đội bóng ở League One Brentford sau loạt sút luân lưu kết thúc với tỷ số 4-3. Jermaine Beckford và Phil Jagielka sút hỏng 2 quả luân lưu cho Everton sau khi cả hai đội hòa 1-1 trong hiệp phụ. Everton chưa có được chiến thắng nào tại Premier League và hiện xếp thứ 19. Thất bại tại Carling Cup càng khiến HLV David Moyes chịu nhiều sức ép. Do đó, ông đã mất bình tĩnh và gây gổ với một CĐV của đội nhà vì cho rằng người này đã đém chai nước xuống sân.

Cùng ở cảnh ngộ như Everton song West Ham cuối cùng cũng biết cách đánh bại một đội bóng ở Premier League sau khi lội ngược dòng để thắng Sunderland 2-1, còn Stoke hạ gục Fulham trong một cặp đấu toàn Premier League khác. Trong khi đó, các cầu thủ của Bolton không thể làm gì nhiều để đáp trả lại những lời lăng mạ mà các CĐV Burnley dành tặng cho ông thầy Owen Coyle và chịu thúc thủ 0-1 trước đội bóng đang chơi ở Championship. Những tiếng hô Judas vang vọng khắp sân Turf Moor ngay từ khi Coyle bước ra từ đường hầm cho thấy các CĐV Burnley vẫn chưa thể quên được mối hận bị HLV 44 tuổi bỏ rơi ở mùa bóng trước. HLV hiện tại của Burnley Brian Laws phát biểu trên Guardian: “Đây không phải trận chiến giữa Burnley và Coyle mà là 11 đấu 11. Thật tốt khi có thể rũ bỏ được toàn bộ vấn đề này vì nó đã ám ảnh đội bóng trong một thời gian dài. Hy vọng các CĐV có thể trút nó ra khỏi lồng ngực và bước vào một thời kỳ mới”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.