Arsenal thắng dễ Everton trong trận Cech ra mắt

18/07/2015 21:32 GMT+7

(TNO) Arsenal đã giành chức vô địch giải đấu giao hữu Asian Trophy sau khi đánh bại Everton với tỷ số 3-1 trong trận đấu mà thủ môn Petr Cech ra mắt đội bóng mới.

(TNO) Arsenal đã giành chức vô địch giải đấu giao hữu Asian Trophy sau khi đánh bại Everton với tỷ số 3-1 trong trận đấu mà thủ môn Petr Cech ra mắt đội bóng mới.

Walcott là người mở tỷ số cho Arsenal - Ảnh: Reuters
Trong trận chung kết giải đấu giao hữu Asian Trophy diễn ra tại sân vận động quốc gia Singapore, HLV Arsene Wenger đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của thủ môn Cech và các ngôi sao như Mesut Ozil, Santi Cazorla, Theo Walcott, Jack Wilshere, Aaron Ramsey hay Olivier Giroud. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Everton là đối thủ rất khó chịu tại Premier League. 
Everton khởi đầu trận đấu tốt hơn khi có nhiều pha tấn công về phía khung thành Arsenal với sự xông xáo của tân binh Deulofeau. Tuy nhiên, sau khoảng 10 phút đầu thì Arsenal đã kiểm soát được tình hình.
Tuyến giữa của "Pháo thủ" với sự góp mặt của Ozil, Ramsey và Cazorla đã giữ nhịp trận đấu rất tốt. Đây còn là bệ phóng cho các đợt tấn công của Arsenal. 
Cazrola (giữa) và Ozil đều có tên trên bảng tỷ số - Ảnh: Reuters
Phút 22, xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Walcott dùng tốc độ thoát xuống và dù bị hậu vệ Everton theo kèm nhưng tiền đạo người Anh vẫn nhanh chân sút bóng tung lưới đối phương.
Có được bàn thắng mở tỷ số, Arsenal tiếp tục chiếm giữ thế trận. Tuy nhiên, cũng phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Cech, đội bóng thành London mới có thể giữ được lợi thế dẫn bàn. Phút 40, Naismith tung ra một cú sút phạt rất hiểm hóc. Tưởng chừng như bóng đã vào lưới nhưng Cech đã có một pha cản phá xuất thần.
Barkley ghi bàn danh dự cho Everton - Ảnh: Reuters
Sang hiệp 2, Arsenal vẫn kiểm soát tốt trận đấu bằng những pha tấn công liên tiếp. Walcott bỏ lỡ một cơ hội rất tốt ở phút 53 nhưng chỉ 5 phút sau, tỷ số đã là 2-0 cho các "Pháo thủ". Cazorla là người lập công bằng một cú sút hiểm hóc.
Chưa dừng lại ở đó, đến phút 62, các học trò của HLV Wenger nâng tỷ số lên thành 3-0. Lần này, Ozil là người kết thúc thành công sau một pha phối hợp một chạm cùng Cazorla.
Sau khi dẫn trước đối phương đến 3 bàn, Arsenal thi đấu có phần chùng xuống. Điều đó đã giúp Everton giành quyền kiểm soát bóng và tấn công. Đến phút 75, Barkley ghi bàn giúp cho đội bóng thành Liverpool rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.
Arsenal giành chức vô địch - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Everton có thể làm được. Bởi trong khoảng thời gian còn lại, Arsenal đã thi đấu chặt chẽ để bảo toàn chiến thắng. 
Danh hiệu vô địch Asian Trophy sẽ là một sự khích lệ về mặt tinh thần cho thầy trò HLV Wenger trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.