Arsenal thắng nhờ bàn thắng từ trên trời rơi xuống: May mắn khó lặp lại

03/10/2016 15:19 GMT+7

Trong trận đấu kỷ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal, HLV Arsene Wenger đã được tặng một món quà, đó là bàn thắng đầy tranh cãi của Laurent Koscielny ở phút bù giờ trận đấu trên sân Burnley.

Xem lại tình huống Koscielny đưa bóng vào lưới - Nguồn: Youtube
Những pha chiếu chậm cho thấy rõ ràng bóng đã chạm tay Koscielny sau cú sút của Alex Oxlade-Chamberlain trước khi đi vào khung thành Burnley. Ở một góc quan sát tốt nhưng không hiểu sao trọng tài Craig Pawson vẫn công nhận bàn thắng.
Bản thân Chamberlain sau một hồi bối rối mới ăn mừng bàn thắng. Sau trận đấu, camera còn bắt được nụ cười có phần ngượng ngùng của Alexis Sanchez, người đã thực hiện quả tạt từ pha đá phạt góc nhanh, để rồi Theo Walcott đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Chamberlain và Koscielny.
Về phần mình, trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Koscielny đã không dám trả lời thẳng vào câu hỏi của phóng viên rằng bàn thắng có hợp lệ hay không mà chỉ nói tránh rằng đó là quyết định của trọng tài.
Những điều đó cho thấy rằng HLV Wenger đã được trọng tài "tặng một món quà" trong trận đấu kỷ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal. 
Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, sau khi nói rằng không nhìn thấy tình huống bóng chạm tay Koscielny, HLV Wenger thừa nhận rằng Arsenal đã giành chiến thắng một cách may mắn. Tuy nhiên, đó lại là một chiến thắng quan trọng.
Arsenal đã có một chiến thắng may mắn nhưng rất quan trọng Reuters
"Đây là một chiến thắng lớn. Trước vòng đấu này, chúng tôi kém Man City 5 điểm và khi có cơ hội thu ngắn khoảng cách, bạn không thể để lỡ. Sẽ là một hiệu ứng tiêu cực nếu như chúng tôi không thể giành chiến thắng trước Burnley. Các cầu thủ chắc chắn sẽ rất thất vọng khi có một kết quả kém thuyết phục dù họ đã cố gắng hết sức", Reuters dẫn lời HLV Wenger.
Arsenal gặp may trong trận đấu mà Burnley làm tốt mọi thứ, từ phòng ngự đến tấn công. Nếu may mắn hơn Michael Keane đã có thể chọc thủng lưới các "Pháo thủ" với pha đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang ở phút 75.
Sau trận đấu, HLV Wenger tuyên bố rằng Arsenal đã trở lại với cuộc đua vô địch. Đây là điều không thể phủ nhận khi đội chủ sân Emirates chỉ kém Man City 2 điểm. Nhưng Wenger nên nhớ rằng may mắn chẳng thể ở bên đội bóng của ông mãi. Nếu tiếp tục có những màn trình diễn như trong trận đấu với Burnley vừa qua, các "Pháo thủ" vẫn sẽ "mãi là người đến sau".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.