Arsenal thất bại, lỗi tại... trọng tài

17/09/2015 12:21 GMT+7

(TNO) HLV Arsene Wenger cho rằng trọng tài là nguyên nhân khiến Arsenal nhận thất bại sốc 1-2 trên sân Dinamo Zagreb ở vòng bảng Champions League.

(TNO) HLV Arsene Wenger cho rằng trọng tài là nguyên nhân khiến Arsenal nhận thất bại sốc 1-2 trên sân Dinamo Zagreb ở vòng bảng Champions League.

Arsenal nhận thất bại trong trận ra quân ở Champions League mùa giải này - Ảnh: AFP
Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (17.9, giờ VN), Arsenal chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, các bàn thắng của Josip Pivaric và Junior Fernandes, cộng thêm chiếc thẻ vàng thứ 2 mà trọng tài dành cho Olivier Giroud đã khiến cho các "Pháo thủ" phải nhận thất bại trong trận ra quân ở bảng F Champions League.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Wenger cho rằng Arsenal không trách các học trò, đặc biệt là Giroud mà cho rằng trọng tài Ovidiu Hategan mới là người khiến Arsenal thua trận.
Giroud nhận thẻ vàng thứ 2 khiến Arsenal chỉ còn 10 người từ phút 40 - Ảnh: AFP
"Chúng tôi đã không gặp may. Bàn thắng mở tỷ số của Dinamo Zagreb được ghi ở tư thế việt vị. Tiếp theo, chiếc thẻ vàng thứ 2 dành cho Giroud là quá nặng tay. Thật vậy. Khi nhận thẻ đầu tiên, Giroud có lỗi khi phản ứng với trọng tài. Tuy nhiên, ở tình huống sau thì anh ấy chỉ không may chạm vào người đối phương.
Tôi thật không thể hiểu nổi trọng tài. Nếu đã phạt thẻ vàng thứ 2 đối với Giroud thì đáng lý ra ông ta phải rút rất nhiều thẻ trong trận đấu vừa qua", Sport Mail dẫn lời HLV Wenger.
Ở trận vừa qua, nhà cầm quân người Pháp đã có 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Stoke 2-0 hồi cuối tuần qua. Thủ môn David Ospina, tiền vệ Mikel Arteta và hậu vệ trái Kieran Gibbs có trận đá chính đầu tiên trong mùa này. Hậu vệ phải Mathieu Debuchy cũng lần đầu có mặt trong đội hình xuất phát sau hơn 1 tháng.
Nhiều người cho rằng những xáo trộn trong đội hình đã khiến Arsenal phải trắng tay trong chuyến làm khách đến Croatia nhưng HLV Wenger phủ nhận điều này.
HLV Wenger cho rằng những quyết định thiếu chính xác của trọng tài khiến Arsenal thua trận - Ảnh: AFP
"Khi bạn không giành chiến thắng, bạn cần phải nhìn lại bản thân mình. Tôi không nghĩ rằng các cầu thủ vào sân trong trận đấu vừa qua thi đấu không tốt. Tuy nhiên, có điều gì đó không ổn. Chúng tôi thiếu may mắn và sự chính xác trong một vài tình huống.
Trong khi đó, Dinamo Zagreb đã chơi phòng thủ rất tốt. Họ biết rằng chúng tôi phải tấn công với trong thế 10 chống 11 và bàn thắng thứ 2 đã khiến chúng tôi gục ngã. Chúng tôi không có phong độ tốt nhất trong ngày hôm nay và trọng tài cũng vậy", HLV Wenger nói.
Vào cuối tuần này, Arsenal sẽ có chuyến làm khách đến sân Chelsea. Thất bại ở trận ra quân tại Champions League chắc chắn sẽ khiến cho thầy trò HLV Wenger càng chịu áp lực khi đến sân Stamford Bridge.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.