Arsenal thua Chelsea, HLV Wenger trút giận lên Costa

25/01/2016 08:08 GMT+7

HLV Arsene Wenger tỏ ra rất bực tức sau khi chứng kiến tiền đạo Diego Costa một lần nữa khiến Arsenal phải chơi thiếu người trong trận thua 0-1 trước Chelsea ở vòng 23 Premier League.

HLV Arsene Wenger tỏ ra rất bực tức sau khi chứng kiến tiền đạo Diego Costa một lần nữa khiến Arsenal phải chơi thiếu người trong trận thua 0-1 trước Chelsea ở vòng 23 Premier League.

Pha vào bóng của Mertesacker khiến anh bị phạt thẻ đỏ - Ảnh: AFP
Costa một lần nữa trở thành cái tên ám ảnh Arsenal. Trong trận derby thành London diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (25.1, giờ VN), tiền đạo người Tây Ban Nha đã khiến trung vệ Per Mertesacker buộc phải phạm lỗi và bị truất quyền thi đấu ở phút 19 khi thoát xuống từ đường chọc khe của Willian.
Với lợi thế hơn người, Chelsea đã có được bàn thắng ở phút 24 và Costa cũng chính là người ghi bàn. Với thất bại ngay tại Emirates, Arsenal đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League khi chỉ có 44 điểm, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Leicester, bằng điểm với Man City nhưng thua hiệu số bàn thắng thua.
Trung vệ người Đức bị truất quyền thi đấu
Ít phút sau, chính Costa ghi bàn cho Chelsea - Ảnh: AFP
Phát biểu sau trận đấu, HLV Wenger tỏ ra rất bực tức. Trước trận đấu, ông đã cảnh báo các học trò về các "chiêu trò" của Costa nhưng cuối cùng Arsenal vẫn chịu thiệt vì chân sút này.
"Mertesacker đã có pha vào bóng mạo hiểm nhưng khi thấy anh ấy bị phạt thẻ đỏ, tôi không thể tin đó là sự thật. Trong trận lượt đi, Costa đã khiến Gabriel Paulista bị truất quyền thi đấu và giờ đến lượt Mertesacker. Tôi không chắc rằng Costa đã việt vị hay không và pha vào bóng của Mertesacker có chạm đến anh ta hay không nên cần phải xem lại băng ghi hình. 
Tôi không cáo buộc Costa điều gì mà chỉ nói những gì đã xảy ra. Trong 2 trận đấu, Costa đều khiến cầu thủ của tôi bị truất quyền thi đấu. Anh ta thật là thông minh", Sport Mail dẫn lời HLV Wenger.
HLV Wenger nổi nóng bên ngoài đường biên - Ảnh: AFP
Ngay sau khi Mertesacker bị phạt thẻ đỏ, nhà cầm quân người Pháp đã tiến hành thay người. Ông tung trung vệ Gabriel Paulista vào sân thay cho tiền đạo Olivier Giroud. Quyết định này đã không mang lại hiệu quả khi chỉ vài phút sau, Arsenal bị thủng lưới và Gabriel Paulista là người không theo kèm Costa.
"Chúng ta có cần làm một cuộc thăm dò ý kiến đối với mỗi quyết định mà tôi đưa ra không? Tôi cho rằng đó là một quyết định hết sức bình thường. Chúng tôi cần hướng đến sự cân bằng khi một trung vệ bị truất quyền thi đấu. Bên cạnh đó, Giroud cũng không có được nền tảng thể lực tốt nhất cho trận này", HLV Wenger giải thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.