Arsenal thua đậm Man City, David Luiz nhận mọi trách nhiệm

Giang Lao
Giang Lao
18/06/2020 11:01 GMT+7

Trung vệ kỳ cựu David Luiz của Arsenal ngay sau trận thua của đội nhà trước Man City 0-3 rạng sáng nay, lên tiếng nhận mọi trách nhiệm và cho rằng việc đàm phán đi ở trong mấy tuần qua khiến anh bất ổn.

David Luiz chỉ còn gần 2 tuần nữa hết hợp đồng với Arsenal (cuối tháng 6 này), anh từng muốn không thi đấu cho “Pháo thủ” nữa để trở lại CLB cũ Benfica và kết thúc sự nghiệp tại đây.
Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta đã có ý giữ trung vệ người Brazil này ở lại đội bóng thành London thêm một mùa nữa, trước khi tìm được người thay thế ưng ý nhất.
Ở trận gặp Man City rạng sáng nay (18.6), ông Arteta phải tung David Luiz vào sân phút 24 thay cho Pablo Mari dính chấn thương rời sân sớm.
Tình huống thay người bắt buộc này dẫn tới cái giá phải trả rất đắt của Arsenal (gần hết hy vọng tranh tốp 4) khi David Luiz mắc lỗi và là tác nhân chính khiến “Pháo thủ” thua 2 bàn ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, còn chơi thiếu người và cuối cùng thua 0-3 trước Man City.
Sau trận, David Luiz thẳng thắn nói: “Đây hoàn toàn là lỗi của tôi, không phải của toàn đội. Chính tôi đã quyết định xung phong thi đấu, nhưng rõ ràng ngay lúc tôi chưa thật sẵn sàng và gây ảnh hưởng toàn đội.
Nếu tôi quyết định ở lại với Arsenal, và toàn tâm thì chắc chắn tình thế sẽ khác, nhưng tôi không làm, để giờ sự việc này đã gây ảnh hưởng tâm lý thi đấu, mất tập trung và dẫn tới những sai sót nghiêm trọng”.

Pha phạm lỗi của David Luiz với tiền đạo Riyad Mahrez (Man City) đầu hiệp 2 khiến Arsenal thiệt người bị dẫn 0-2 coi như an bài luôn trận đấu

AFP

Cũng theo David Luiz: “HLV Arteta đã có những điều chỉnh tuyệt vời, nhất là khi tôi rời sân vì bị thẻ đỏ. Chỉ còn 10 người nhưng Arsenal đã thi đấu tuyệt hay ở phần còn lại. Nhưng đáng tiếc, nếu như không có những sai sót của tôi thì Arsenal đã có kết quả tốt hơn”.
Tuy nhiên, sau thừa nhận những sai sót trên, David Luiz muốn HLV Arteta và Arsenal cần có quyết định sớm về tương lai của mình, khi anh nay khẳng định muốn ở lại đội bóng chủ sân Emirates bằng một bản hợp đồng cụ thể để toàn tâm thi đấu.
Trong khi đó, HLV Arteta cho biết: “Tôi và David Luiz đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn và trung thực với nhau sau trận đấu trong phòng thay đồ. Quan điểm của tôi về David không thay đổi dù trận hôm nay thực sự quá tệ với anh ấy. Tôi đã từng nói muốn giữ cậu ấy lại Arsenal, và điều này không thay đổi. Tuy nhiên, mọi quyết định đàm phán chúng tôi chưa công bố lúc này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.