Arsenal thua đau trên sân Everton, lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu

14/12/2016 08:05 GMT+7

Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu Premier League của Chelsea khi bị Everton lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trong trận đấu ở vòng 16 diễn ra rạng sáng nay (14.12, giờ VN).

Trong trận đấu trên sân Goodison Park của Everton vào rạng sáng nay, pha đánh đầu của trung vệ Ashley Williams đã khiến cho chuỗi trận bất bại của Arsenal phải dừng lại ở con số 14. Đây là trận thua đầu tiên của các "Pháo thủ" kể từ khi họ thất bại trước Liverpool trong trận khai mạc mùa giải Premier League 2016-2017.
Không chỉ vậy, trận thua này còn khiến Arsenal đứng trước nguy cơ bị Chelsea gia tăng cách biệt lên thành 6 điểm khi "The Blues" thi đấu muộn hơn vào rạng sáng mai và chỉ phải gặp đội đang đứng cuối bảng là Sunderland.
Arsenal đã khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi khi dâng cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Arsene Wenger đang có phong độ tốt và họ cho thấy điều đó bằng những pha uy hiếp khung thành Everton. 
Đến phút 20, những nỗ lực của các cầu thủ Arsenal đã được đền đáp. Francis Coquelin bị đốn ngã ngay rìa vùng cấm địa của đội chủ nhà và Alexis Sanchez là người thực hiện quả đá phạt sau đó. Tưởng chừng như thủ môn Maarten Stekelenburg đã có thể cản phá nhưng bóng lại trúng vào Williams khiến cho thủ thành người Hà Lan đành bất lực.
Pha sút phạt thành bàn của Sanchez Reuters
Bàn thắng đó đã đưa Sanchez vươn lên ngang bằng với Diego Costa của Chelsea trong danh sách những chân sút hàng đầu Premier League. Cả 2 đều có 12 lần lập công kể từ đầu mùa đến nay.
Tuy nhiên, sau khi bị thủng lưới thì Everton đã vùng dậy mạnh mẽ. Aaron Lennon có pha dứt điểm ra ngoài trong tư thế trống trải nhưng đến cuối hiệp 1 thì đội chủ nhà cũng có được bàn thắng san bằng tỷ số. Phút 44, Leighton Baines thực hiện pha tạt bóng thuận lợi giúp Seamus Coleman đánh đầu làm tung lưới Arsenal.
Coleman gỡ hòa cho Everton Reuters
Ở đầu hiệp 2, Mesut Ozil bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn để đưa Arsenal tái lập thế dẫn điểm. Sau đó, trận đấu rơi vào thế giằng co và phải đến phút 86, cục diện trận đấu mới được định đoạt khi Williams đánh đầu thành bàn trong một pha đá phạt góc.
Williams giúp Everton có chiến thắng đầu tiên kể từ tháng 10 Reuters
Trong những phút cuối, cả Everton lẫn Arsenal đều bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn và đội chủ nhà kết thúc trận đấu với chỉ 10 người trên sân khi Phil Jagielka nhận thẻ vàng thứ 2 ở những phút bù giờ.
Với trận thua này, Arsenal giậm chân tại chỗ với 34 điểm, kém Chelsea 3 điểm. Các "Pháo thủ" có khả năng sẽ bị Liverpool (31 điểm) và Man City (30 điểm) thu ngắn cách biệt.
Kết quả các trận đấu sớm vòng 16 Premier League:
Bournemouth 1 - 0 Leicester
Everton 2 - 1 Arsenal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.