Arsenal thua vì HLV Wenger

21/02/2014 03:30 GMT+7

Không phải là sự đổ lỗi nhưng rõ ràng thất bại của “Pháo thủ” ngay trên sân nhà trước Bayern Munich lỗi đầu tiên phải thuộc về HLV Wenger.

Không phải là sự đổ lỗi nhưng rõ ràng thất bại của “Pháo thủ” ngay trên sân nhà trước Bayern Munich lỗi đầu tiên phải thuộc về HLV Wenger.

>> Sụp đổ tại Emirates, khó khăn chờ đón Arsenal ở Munich
>> Arsenal rửa hận
>> Cúp FA: Hạ Liverpool, Arsenal gặp Everton ở tứ kết

 Arsenal thua vì HLV Wenger
Ozil chơi kém khiến Arsenal sụp đổ - Ảnh: AFP

Cho dù có trách móc trọng tài hay đổ thừa do thiếu may mắn khi chỉ còn 10 người (thủ môn người Ba Lan Szczesny bị thẻ đỏ), nhưng xem trận đấu ai cũng thấy HLV Wenger đã tỏ ra chủ quan và khinh suất trong việc dụng binh.

Để trừng phạt Giroud, ông thầy người Pháp đã đưa một chân sút còn quá thiếu kinh nghiệm là Sanogo vào sân trước một đối thủ lớn khiến Arsenal giống như chấp 1 người. Sau đó ông lại rút Carzola ra thay vì phải rút Ozil để đưa thủ môn dự bị Fabianski vào sau chiếc thẻ đỏ. Thời điểm đó Carzola vẫn chơi đạt yêu cầu, trong khi Ozil thì ngược lại. Ngoài việc kiếm được quả 11 m mà tự anh cũng sút hỏng thì tiền vệ người Đức này chơi quá nhạt nhòa. Suốt trận Ozil tuy vẫn có vài đường chuyền sáng nước nhưng thiếu sức mạnh và tốc độ nên không tạo được đột biến và luôn bị Bayern phong tỏa dễ dàng. Đá 10 người mà chấp cả Sanogo và Ozil trong hiệp 2 thì Arsenal chỉ có “chết”, bởi Bayern luôn biết trừng phạt đối thủ mỗi khi có cơ hội.

Ngoài ra, nhân lực của Arsenal qua trận thua này cho thấy khoảng cách quá lớn giữa chính thức và dự bị. Điển hình khi Gibbs bị chấn thương và Monreal vào thay, lập tức đã tạo ra tử huyệt ở hành lang trái để Bayern tập trung khai thác, đặc biệt là khi Rafinha thay Boateng cùng với Robben tấn công liên tục ở cánh này. Tóm lại, cơ hội để Arsenal lật ngược tình thế xem ra là cực khó.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.