Arsenal 'toát mồ hôi' lội ngược dòng giành 1 điểm trên sân Bournemouth

04/01/2017 07:25 GMT+7

Bị Bournemouth dẫn trước 3-0 nhưng Arsenal vẫn có được 1 điểm để níu kéo hy vọng trong cuộc đua vô địch khi lội ngược dòng với 3 bàn thắng được ghi trong khoảng thời gian cuối trận.

Trong trận đấu ở vòng 20 Premier League diễn ra rạng sáng nay (4.1, giờ VN), Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách đến sân Bournemouth. Các "Pháo thủ" tiếp tục không có sự phục vụ của tiền vệ Mesut Ozil khi tiền vệ người Đức chưa khỏi bệnh. Để thay thế, HLV Arsene Wenger đã sử dụng Aaron Ramsey.
Trong suốt 60 phút đầu tiên của trận đấu, Arsenal thi đấu như "gà mắc tóc". Hàng tiền vệ của họ không giữ được bóng và chính vì thế, các cầu thủ ở tuyến trên không thể uy hiếp khung thành đối phương. Ngược lại, hàng thủ lại phải hứng chịu những pha tấn công từ phía Bournemouth.

tin liên quan

Bournemouth - Arsenal: 'Pháo thủ' ngắm bia 'Anh đào'
Chiến thắng trước Bournemouth sẽ giúp Arsenal bảo vệ thành công vị trí thứ ba và rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống mức tối thiểu nên họ sẽ làm tất cả những gì có thể để đạt được điều đó. 
Thủ môn Petr Cech là người có nhiều việc để làm nhất trong đội hình Arsenal trong 60 phút đầu trận. Thủ thành người CH Czech đã phải trổ tài cản phá các pha dứt điểm của Junior Stanislas và Callum Wilson ở những phút đầu. Tuy nhiên, đến phút 16 thì Cech cũng phải vào lưới nhặt bóng. Stanislas có đường chuyền dài để Charlie Daniels bứt tốc vượt qua Hector Bellerin trước khi tung cú sút quyết đoán ghi bàn mở tỷ số cho Bournemouth. 
Daniels mở tỷ số cho Arsenal AFP
Mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn với Arsenal khi Granit Xhaka phạm lỗi với Ryan Fraser trong vùng cấm địa đội nhà. Trọng tài cho Bournemouth được hưởng một quả phạt đền và Wilson đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn.
Tỷ số được nâng lên thành 3-0 cho Bournemouth ở phút 58 và lần này người lập công cho đội chủ nhà là Fraser. Đến lúc này, rất ít người nghĩ Arsenal có thể có điểm bởi màn trình diễn của họ là rất đáng thất vọng.
 
Fraser nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Bournemouth AFP
Tuy nhiên, các học trò của HLV Wenger đã vùng lên mạnh mẽ trong 30 phút cuối trận. Alexis Sanchez mở đầu cho cuộc lội ngược dòng khi bay người đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Arsenal ở phút 70.
Tiếp đó, đến lượt Lucas Perez lập công bằng một cú sút volley quyết đoán từ góc hẹp ở phút 75. Hy vọng kiếm điểm của Arsenal càng sáng sủa hơn khi Simon Francis của Bournemouth bị truất quyền thi đấu ở phút 83. 
Giroud lại tỏa sáng khi gỡ hòa cho Arsenal AFP
Nỗ lực tấn công của Arsenal trong khoảng thời gian cuối trận cuối cùng cũng được đền đáp khi Olivier Giroud lập công ở những phút bù giờ, ấn định kết quả hòa 3-3.
Dù vậy, đây có thể coi là một thất bại với Arsenal. Các "Pháo thủ" vẫn đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 41 điểm, kém Man City 1 điểm, Liverpool 2 điểm và Chelsea 8 điểm. Dù vậy, Arsenal có thể sẽ bị đẩy ra khỏi top 4 nếu như Tottenham giành chiến thắng trước Chelsea. Trong trường hợp Chelsea có 3 điểm thì cách biệt giữa Arsenal với đội đầu bảng sẽ bị nâng lên thành 11 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.