Arsenal - Tottenham: 'Gà trống' khó gáy tại Emirates

06/11/2016 13:05 GMT+7

Tottenham hy vọng tính khó lường của trận derby có thể là một cơ hội tốt để giúp họ quay trở lại đường ray nhưng Arsenal cũng không nghĩ đến điều gì khác ngoài một chiến thắng.

Derby bắc London luôn được xem là một trong những trận đấu khốc liệt và khó lường nhất của mùa bóng và vào tối 6.11 (theo giờ VN), tại sân Emirates, người hâm mộ bóng đá Anh sẽ được chứng kiến cuộc đụng độ đầu tiên giữa Arsenal với Tottenham trong mùa giải này.        
Hơn cả trận derby
 Đối với HLV Arsene Wenger của Arsenal, cuộc chạm trán với Tottenham “còn hơn cả một trận derby”. Đơn giản vì “đây là trận đấu quan trọng đối với chúng tôi bởi đó là một trận đấu đầy ý nghĩa trên sân nhà và chúng tôi có cơ hội để chứng tỏ rằng chúng tôi có một vai trò thú vị để chơi ở Premier League, và chúng tôi có thể thắng trong những dạng trận đấu này”.
Đúng là “Các pháo thủ” đang đóng một vai trò quan trọng tại Premier League bởi trong những tuần gần đây, người ta đã bắt đầu đề cập đến khả năng tranh chấp ngôi vô địch của đội bóng này. 
Không khó để tìm ra lý do: Họ có 11 cầu thủ tài năng trong đội hình xuất phát sau khi bổ sung thêm cầu thủ ở những khu vực trọng điểm hồi mùa hè. Tất nhiên, vẫn còn những nghi ngờ về tâm lý của Arsenal và tháng 11 lại thường không tốt cho họ, nhưng một kết quả tích cực trước Tottenham sẽ là cách tốt nhất để đoạn tuyệt với thông lệ đó.
Do vậy, đối với HLV Wenger, “điều quan trọng là chúng tôi phải tập trung vào bản thân, về chất lượng trong những màn trình diễn của chúng tôi” chứ không quan tâm đến thành tích bất bại của Tottenham ở Premier League. Điều đó như một cách để nói rằng trong trận derby, yếu tố quan trọng nhất là phong độ của đội bóng vào thời điểm diễn ra trận đấu chứ không phải thành tích trong quá khứ hay những số liệu thống kê.     
Có thể tin rằng, với lợi sân nhà, Arsenal sẽ cố gắng chơi đúng theo phong cách của họ để thoát ra khỏi sự đeo bám quyết liệt của các cầu thủ Tottenham đồng thời tận dụng những khoảng trống ở phía sau các hậu vệ cánh thích dâng cao tấn công của đối thủ để tạo ra những tình huống nguy hiểm. Bên cạnh đó, HLV Wenger cũng cần phải siết chặt lại hàng phòng ngự vốn đã bắt đầu có dấu hiệu lơi lỏng trong thời gian gần đây và nếu cần thiết thì giăng bẫy việt vị do các cầu thủ tấn công của “Spurs” thường dễ sập bẫy.       
Cần cải thiện hàng công
Sự trở lại của tiền đạo Harry Kane (trái) được xem là tin tức tốt lành trong hoàn cảnh Tottenham đang khan hiếm bàn thắngSự trở lại của tiền đạo Harry Kane (trái) được xem là tin tức tốt lành trong hoàn cảnh Tottenham đang khan hiếm bàn thắng AFP
Về phần mình, HLV Mauricio Pochettino thừa nhận Tottenham đang trải qua một giai đoạn khó khăn và ông sẽ phải tập trung cải thiện khâu ghi bàn cho đội bóng, đặc biệt là nâng cao hiệu quả của những cú dứt điểm từ tuyến hai và củng cố những phương án phối hợp tấn công trong khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ. Ông cho biết: “Chúng tôi có một số vấn đề trong việc tạo ra cơ hội hoặc lạnh lùng trước khung thành. Nhưng có lẽ vấn đề không phải là ở hàng công. Có lẽ là vì chúng tôi không xây dựng một cách rất tốt từ phía sau, bóng đến khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ trong hoàn cảnh khác nhau”.
Trong hoàn cảnh đó, sự trở lại của tiền đạo ngôi sao Harry Kane sau chấn thương được xem là tin tức tốt lành cho Tottenham dù HLV Pochettino vẫn chưa khẳng định là anh sẽ ra sân ngay từ đầu hay ngồi trên băng ghế dự bị. Ông nói: “Trong vài mùa giải gần đây, Kane là rất quan trọng đối với chúng tôi. Thực tế là anh ấy có thành tích tốt trước Arsenal (ghi được 4 bàn). Điều quan trọng là anh ấy đã trở lại và có thể giúp đội bóng giành được một kết quả tốt”.
Nghĩa là HLV Pochettino vẫn tin rằng tính khó lường của trận derby bắc London có thể là một cơ hội tốt để giúp cho đội bóng của ông quay trở lại đường ray. Ông giải thích: “Bạn không bao giờ biết đó sẽ là thời điểm tốt hay xấu để chơi. Tôi sẽ nói cho bạn biết sau trận đấu bởi trong bóng đá bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi có một cơ hội rất tốt vào ngày Chủ nhật để đi tới Emirates và cố gắng giành chiến thắng”. 
Về lý thuyết, các trận derby không dễ dự đoán bởi kết quả thường nghiêng về đội bóng có tâm lý tốt hơn mà tâm lý là điều khó có thể đoán trước. Tuy nhiên, có lẽ vào lúc này, ngoài các CĐV lạc quan của Tottenham, sẽ không có nhiều người đồng tình với HLV của Tottenham bởi hầu hết những dự đoán đều nghiêng phần thắng về cho Arsenal hoặc ít nhất là một kết quả hòa.          
Tình hình nhân sự
Arsenal: Carl Jenkinson và Theo Walcott đều đã bình phục nhưng Santi Cazorla, Nacho Monreal, Hector Bellerin và Kieran Gibbs đều phải trải qua cuộc kiểm tra vào giờ chót để xem họ đã sẵn sàng ra sân hay chưa. Lucas Perez, Per Mertesacker và Danny Welbeck là những trường hợp vắng mặt dài hạn vì chấn thương.
Tottenham: Tiền đạo Harry Kane đã bình phục nhưng HLV Mauricio Pochettino cũng không chắc là anh sẽ ra sân ngay từ đầu hay ngồi trên băng ghế dự bị. Hai hậu vệ Toby Alderweireld, Ben Davies và tiền vệ Erik Lamela đều vắng mặt vì chấn thương trong lúc Moussa Sissoko thụ án treo giò.    
    
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Tottenham đã gặp nhau 48 lần trong khuôn khổ Premier League, Arsenal thắng 18 trận, Tottenham thắng 10.
- Arsenal đã không thắng trong 4 lần gặp Tottenham gần đây nhất ở Premier League (hòa 3 và thua 1), họ chưa bao giờ trải qua 5 trận đấu mà không một lần biết đến chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố dưới thời của HLV Arsene Wenger.
- Tottenham chỉ thắng có một lần trong 26 chuyến làm khách trên sân của Arsenal ở mọi giải kể từ tháng 5-1993 (hòa 10 và thua 15).
- Đó là chiến thắng 3-2 của Tottenham hồi tháng 11-2010, khi họ thành công trong cuộc lội ngược dòng từ thế bị dẫn trước 2-0 trong hiệp 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.