Arsenal - Tottenham: Tử chiến cho một vị trí trong Top 4

02/12/2018 13:40 GMT+7

Phần thưởng cho kẻ thắng trong trận derby bắc London giữa Arsenal với Tottenham là một vị trí trong Top 4 ở Premier League và do vậy, cả 2 đội đều sẽ chiến đấu đến cùng để đạt được mục tiêu.

Đón tiếp Tottenham tại sân Emirates trong trận derby bắc London diễn ra vào đêm 1.12 (lúc 21 giờ 05, theo giờ VN), Arsenal biết rất rõ rằng một chiến thắng sẽ giúp họ vượt qua chính đối thủ cùng thành phố này để chen chân vào top 4, nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Trong khi đó, dù một kết quả hòa là đủ cho Tottenham nhưng xét đến chuyện Chelsea có thể đá bại Fulham ở trận đấu diễn ra sớm hơn vài tiếng đồng hồ, “Spurs” vẫn cần phải thắng để bảo vệ vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.
“Tottenham tốt hơn chúng tôi”
Tính cho đến thời điểm này của mùa giải, HLV Unai Emery có thể tự hào về sự khởi đầu ấn tượng cho sự nghiệp của mình tại Arsenal sau khi trải qua chuỗi 11 trận bất bại, trong đó có 8 chiến thắng, ở Premier League. Tuy nhiên, thực tế là “Các pháo thủ” vẫn chưa giành được chiến thắng trước các đội trong top 6 ở mùa trước, khi đã lần lượt chạm trán với Man City (0-2), Chelsea (2-3) và Liverpool (1-1).
Do vậy, một chiến thắng trước Tottenham là điều rất cần thiết bởi nó có thể tạo ra tác động mạnh mẽ cho vị thế của ông Emery với tư cách là một trong những HLV hàng đầu tại Premier League. Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, theo một số cựu danh thủ, HLV Emery cần phải trao cơ hội cho Mesut Ozil bởi anh là cầu thủ của những trận đấu quan trọng và sức sáng tạo cùng những đường chuyền chính xác của anh sẽ giúp Alexander Lacazette và Pierre Emerick Aubameyang tìm thấy không gian ở phía sau hàng phòng ngự vốn dâng cao của Tottenham.
Thế nhưng, quan điểm của HLV Emery là ông chỉ tung ra sân những cầu thủ có phong độ tốt nhất vào thời điểm đó nên bản thân những cựu danh thủ kể trên cũng không tin chắc là chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ sử dụng Ozil. Thay vào đó, ông sẽ có thể tiếp tục với sơ đồ 3 hậu vệ như trong chiến thắng trước Bournemouth (2-1) hồi cuối tuần qua để tăng thêm khả năng phòng ngự nhằm đối phó với sức mạnh tấn công của Tottenham.
HLV Emery thừa nhận vào thời điểm hiện tại, “Tottenham tốt hơn chúng tôi trên bảng xếp hạng và tốt hơn chúng tôi ở mùa trước” nhưng ông tin rằng khi “trong lịch sử Arsenal có những thời điểm khác tốt hơn Tottenham” thì điều đó vẫn có thể lặp lại vào đêm nay, nhất là khi sự cổ vũ của các CĐV trên sân Emirates sẽ mang lại cho “Các pháo thủ” một lợi thế nhất định.
Bộ tứ tấn công đáng sợ
Son Heung Min Son (trái), vũ khí phản công tối thượng của Tottenham AFP
Trong khi đó, HLV Mauricio Pochettino và các cầu thủ Tottenham đang quyết tâm hoàn thành cú hat-trick chiến thắng tuyệt vời chỉ trong vòng một tuần, sau khi đã liên tiếp vượt qua Chelsea và Inter Milan. Chiến lược gia người Argentina nói: “Để duy trì đà này là rất quan trọng và để giữ niềm tin rằng chúng tôi có thể đá bại bất kỳ đội bóng nào, trong khi đồng thời phải khiêm tốn và tôn trọng đối thủ. Sẽ rất khó khăn trước Arsenal nhưng với tất cả sự tôn trọng, chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể đá bại họ. Trước hết, chúng tôi cần phải thể hiện như cách mà chúng tôi đã chơi trong 2 trận đấu gần đây”.
Với suy nghĩ đó, HLV Pochettino có thể tiếp tục sử dụng bộ tứ tấn công đáng sợ Christian Eriksen, Dele Alli, Son Heung Min và Harry Kane để phát huy sức tàn phá, dù họ chỉ mới cùng nhau có tên trong đội hình xuất phát lần đầu tiên trong mùa giải này ở trận đấu với Chelsea (3-1) hồi cuối tuần qua. Mỗi người trong bộ tứ này đều tham gia vào ít nhất một bàn thắng và sẽ tìm cách lặp lại màn trình diễn của họ trong trận derby với Arsenal.
Eriksen là một trong những cầu thủ sáng tạo tốt nhất tại Premier League và có thể gợi lên rất nhiều vấn đề cho hàng phòng thủ của Arsenal. Alli không có được sự ổn định trong mùa giải này nhưng đã đóng vai trò rất quan trọng trong việc hủy diệt Chelsea. Son rất nguy hiểm trong những pha phản công mà bằng chứng là màn độc diễn đầy ần tượng đã mang lại bàn thắng thứ ba cho Tottenham. Và cuối cùng, Kane, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, sẽ tìm cách gây tổn thương cho người hàng xóm phía bắc như những gì anh đã làm trước Chelsea.
Với họ, và khi “biết rất rõ ý nghĩa của trận đấu với Arsenal”, HLV Pochettino đã khẳng định rằng Tottenham “sẽ nỗ lực hết sức mình và tập trung vào việc giành chiến thắng”, bởi “đó là một trận đấu quan trọng để duy trì vị trí của chúng tôi trên bảng xếp hạng và gây áp lực lên những đội đầu bảng. Nếu tâm lý và nghị lực của chúng tôi thích hợp, tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ rất gần với chiến thắng”.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Konstantinos Mavropanos, Danny Welbeck và Nacho Monreal đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Laurent Koscielny vẫn bỏ ngỏ.
Tottenham: Victor Wanyama. Vincent Janssen, Moussa Dembele và Davinson Sanchez đều vắng mặt vì chấn thương nhưng Erik Lamela và Kieran Trippier có thể kịp bình phục để xuất trận.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Tottenham đã gặp nhau 52 lần trong khuôn khổ Premier League, Arsenal thắng 19 trận, Tottenham thắng 12.
- Trong 26 đón tiếp Tottenham trên sân nhà ở Premier League, Arsenal thắng 14, hòa 10 và thua 2.
- Arsenal chỉ thua có một trận trong 28 lần gần đây đón tiếp Tottenham trên sân nhà ở mọi giải kể từ tháng 5.1993 (thắng 16 và hòa 11).
- Đó là trận thua 2-3 hồi tháng 11.2010, khi Arsenal để cho Tottenham lội ngược dòng thành công từ thế dẫn trước 2-0 trong hiệp 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.