Arsenal trả giá đắt cho chiến thắng

01/03/2010 01:06 GMT+7

Các “Pháo thủ” đã lội ngược dòng để đánh bại Stoke City 3 -1 để rút ngắn cách biệt trước đội đầu bảng Chelsea xuống còn 3 điểm nhưng đã phải trả giá đắt là cái chân gãy của tài năng trẻ người xứ Wales - Aaron Ramsey.

Ramsey gãy chân sau cú vào bóng thô bạo của Shawcross - Ảnh: Reuters

Các “Pháo thủ” đã lội ngược dòng để đánh bại Stoke City 3 -1 để rút ngắn cách biệt trước đội đầu bảng Chelsea xuống còn 3 điểm nhưng đã phải trả giá đắt là cái chân gãy của tài năng trẻ người xứ Wales - Aaron Ramsey.

Thủ phạm gây ra tai nạn đáng tiếc trên là hậu vệ Ryan Shawcross với cú vào bóng nguy hiểm ở phút 66 và phải nhận thẻ đỏ rời sân. Tuy nhiên sau khi trận đấu kết thúc, hậu vệ này vẫn được HLV Fabio Capello gọi vào đội tuyển Anh chuẩn bị cho trận giao hữu với Ai Cập ngày 3.3 tới. Shawcross cho biết anh không hề ác ý khiến Ramsey phải bị chấn thương nặng như vậy. HLV Tony Pulis của CLB Stoke City cũng lên tiếng bảo vệ học trò của mình, và cho rằng Shawcross chỉ lỡ gây tai nạn ngoài mong muốn.

Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger phản bác: “FA phải có ngay hành động cứng rắn để ngăn chặn những cú vào bóng nguy hiểm như vậy. Tôi thực sự bị sốc. Bởi Ramsey mới 19 tuổi, vừa bắt đầu sự nghiệp đã gặp một tai nạn nặng nề như vậy. Tôi không biết bao giờ cậu ấy mới trở lại thi đấu, nhưng chắc chắn là một khoảng thời gian dài. Với những trường hợp thế này, tôi không tin là có một sự ngẫu nhiên xảy ra đối với các cầu thủ Arsenal. Chúng tôi không thể chấp nhận tình hình này. Một án phạt cấm thi đấu 3 trận thì có nghĩa lý gì”.

Ông Wenger cũng cho biết, Ramsey bị gãy chân phải và đã được chuyển gấp về London để tiến hành phẫu thuật.

Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti than thở vì những scandal tình ái bên ngoài sân cỏ đã khiến Chelsea phải chịu áp lực rất lớn trên sân, và tác hại nhãn tiền là trận thua 2-4 trước Man.City ngay trên sân nhà. Không nói thẳng ra, nhưng rõ ràng ông Ancelotti đã ám chỉ tới phong độ thất thường của thủ quân John Terry - người mắc sai lầm liên tiếp trong 2 trận vừa qua của Chelsea. Chưa hết, Terry giờ còn đối mặt với áp lực rất lớn nữa khi HLV tuyển Anh Fabio Capello cho rằng: “Khi nào tôi vẫn còn là HLV tuyển Anh thì Terry sẽ không bao giờ được trao lại chiếc băng thủ quân”. 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.