Arsenal “trảm” HLV Emery sau chuỗi thành tích kém cỏi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/11/2019 22:09 GMT+7

HLV Unai Emery đã bị CLB Arsenal sa thải chỉ sau 18 tháng nắm quyền tại sân Emirates khi “Pháo thủ” tiếp tục sa lầy trong khủng hoảng phong độ với thành tích tồi tệ nhất kể từ năm 1992.

Nhà cầm quân 48 tuổi người Tây Ban Nha đã bị sa thải sau trận thua trên sân nhà với tỷ số 1-2 trước Eintracht Frankfurt trong lượt đấu áp chót bảng F tại Europa League diễn ra vào rạng sáng 29.11 (giờ VN). Theo đó, trợ lý Freddie Ljungberg sẽ đảm nhận vị trí dẫn dắt Arsenal tạm thời khi “Pháo thủ” đang nhắm đến cựu HLV của Juventus, Massimiliano Allegri và HLV Nuno Espirito Santo (CLB Wolves) để thay thế Emery.

Arsenal không được nếm mùi chiến thắng suốt 7 trận liên tiếp

AFP

“Chúng tôi thông báo rằng quyết định (chấm dứt hợp đồng) đã được đưa ra đối với HLV trưởng Unai Emery và đội ngũ huấn luyện của ông ấy. Quyết định đã được đưa ra do kết quả và màn trình diễn không đạt mức yêu cầu. Chúng tôi đã yêu cầu Freddie Ljungberg chịu trách nhiệm làm HLV trưởng tạm thời”, CLB Arsenal cho biết trong một tuyên bố. Trong khi đó, Ljungberg - cựu tiền vệ nổi tiếng người Thụy Điển và từng nổi danh trong màu áo Arsenal, cho biết anh sẽ làm việc hết mình để cải thiện bầu không khí tại sân Emirates.
Hiện tại, Arsenal đang trải qua chuỗi thành tích tồi tệ nhất kể từ năm 1992 khi không có chiến thắng nào trong 7 trận liên tiếp ở mọi mặt trận. Thành tích kém cỏi này khiến “Pháo thủ” rớt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 13 vòng đấu, thua đội hạng 4 là Chelsea đến 8 điểm (18 so với 26). Tại Europa League, thất bại mới nhất khiến Arsenal phải có ít nhất 1 điểm trên sân Standard Liege ở lượt trận cuối mới đảm bảo chiếc vé vào vòng 32 đội.
Emery được bổ nhiệm thay cho HLV huyền thoại Arsene Wenger vào tháng 5.2018 sau một sự nghiệp vinh quang với nhiều danh hiệu ở CLB Sevilla và Paris Saint-Germain. Sự xuất hiện của chiến lược gia 48 tuổi nhận được nhiều kỳ vọng để giúp Arsenal tìm lại ngôi vị cao nhất ở Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ năm 2004.

HLV Nuno Espirito Santo (CLB Wolves) đang là ứng viên sáng giá thay thế cho Emery tại Arsenal

AFP

Tuy nhiên, ở mùa giải trước, Arsenal đã về đích ở vị trí thứ 5 và không thể tham dự giải đấu danh giá Champions League trong năm thứ ba liên tiếp. Thành tích này đã dấy lên những hoài nghi về tài cầm quân của Emery khi ông đã được trao “hầu bao” 130 triệu bảng để bổ sung lực lượng ở mùa này với cầu thủ chạy cánh Nicolas Pepe, trung vệ David Luiz và hậu vệ trái Kieran Tierney.
Dẫu vậy, dù được tăng cường lực lượng nhưng “Pháo thủ” vẫn để lại màn trình diễn đáng thất vọng và là đội duy nhất ở tốp 10 có hiệu số bàn thắng bại bị âm (ghi 18 bàn và thủng lưới 19 lần). Điều này đã khiến CĐV của Arsenal không còn giữ được sự kiên nhẫn khi họ liên tục yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng phải sa thải Emery.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.