Arsenal tránh được đối thủ mạnh ở tứ kết Europa League

16/03/2018 20:07 GMT+7

Điều mà các CĐV Arsenal lo ngại nhất: sớm gặp Atletico Madrid ở tứ kết Europa League, đã không xảy ra. Thay vào đó, đối thủ của các 'Pháo thủ' là CSKA Moscow.

Khác với Champions League, vòng tứ kết Europa League 2017-2018 là cuộc chiến giữa 8 CLB đến từ các nền bóng đá khác nhau của châu Âu.
Và đây là kết quả bốc thăm chia cặp tứ kết Europa League: Leipzig gặp Marseille, Lazio đụng độ Salzburg, Atletico chạm trán Sporting Lisbon và cuối cùng Arsenal đối đầu CSKA Moscow.
Lượt đi vòng tứ kết Europa League sẽ khởi tranh vào ngày 5.4, lượt về diễn ra sau đó một tuần. Sau khi lượt đi khép lại, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm thêm một lần nữa để xác định 2 cặp đấu bán kết.
Như vậy, điều mà các CĐV Arsenal lo ngại nhất, sớm gặp Atletico ngay từ vòng đấu này, đã không xảy ra. Đối thủ của Arsenal, là CLB Nga CSKA, đội đã xuất sắc loại Lyon, cũng là đội bóng cũ của “Pháo thủ” Alexandre Lacazette, ở vòng trước.
Theo biểu giá cược của Bwin, Arsenal là ứng cử viên số 2 của danh hiệu vô địch Europa League mùa này, xếp thứ 2 chỉ sau Atletico Madrid. Nhưng CSKA không phải là đối thủ dễ chịu cho thày trò Arsene Wenger.
CSKA Moscow (áo xanh) đã vượt qua Lyon ở vòng 1/8 Europa League Reuters
CSKA trùng hợp thay, lại chính là cái tên mà cựu danh thủ Arsenal, Martin Keown nhắc tới vài chục phút trước lễ bốc thăm chia cặp tứ kết. Theo Keown, mọi người cứ nói nhiều về chuyện Arsenal tốt nhất nên tránh được Atletico Madrid nhưng CSKA rất có thể mới là đối thủ đáng gờm nhất cho “Pháo thủ”.
Đây là lần đầu tiên sau 12 năm Arsenal mới gặp một CLB Nga ở đấu trường châu Âu. Lần gần nhất là ở vòng đấu bảng Champions League mùa 2006-2007 và đối thủ của “Pháo thủ” cũng chính là CSKA Moscow.
Ở trận làm khách tại Moscow, Arsenal đã thua 0-1. Đến trận lượt về, dù sở hữu lợi thế sân nhà nhưng “Pháo thủ” cũng không hạ được CSKA, chấp nhận hòa 0-0. Tới thời điểm hiện tại, trừ HLV Wenger, không còn thành viên Arsenal nào từng góp mặt trong 2 trận đi-về với CSKA 12 năm trước còn tồn tại ở đội hình “Pháo thủ” hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.