Arsenal: Trước khi thay đổi, cần phải tồn tại

12/02/2017 09:28 GMT+7

Bước vào trận đấu với Hull City sau 2 trận thua liên tiếp, Arsenal chỉ có 1 cách là dồn lên tấn công với mục tiêu duy nhất là giành được 3 điểm để tiếp tục bám đuổi ngôi đầu bảng.

Trước đối thủ chuyên về phòng ngự như Hull, các cầu thủ Arsenald dồn lên tấn công ngay từ đầu, vẫn là đầu tàu Alexis Sanchez kết hợp với chân chuyền Mesut Ozil. Tạo ra nhiều cơ hội nhưng vì áp lực tâm lí, vì sự căng cứng nên cơ hội cũng lần lượt trôi qua trước mũi giày các cầu thủ Arsenal.
Bàn thắng may mắn đến trong hiệp 1 do công của Sanchez đến từ cánh tay khi ập vào đá bồi. Trọng tài đã không theo kịp tình huống và giúp Arsenal có được bàn thắng. 

tin liên quan

Sanchez giúp Arsenal giành 3 điểm trước Hull
Mở tỷ số bằng một pha để bóng chạm tay nhưng sau đó Alexis Sanchez cũng tỏa sáng khi tạo ra một quả phạt đền và sau đó thực hiện thành công, giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0 trước Hull.
Nhưng điểm nhấn, sự khác biệt đến từ hiệp 2 trận đấu. Ở đây chúng ta thấy được sự căng cứng, áp lực lớn đến thế nào đối với các học trò HLV Wenger. Đối thủ Hull chơi rất tốt trước Liverpool, M.U... nhưng không phải là xuất xắc, hàng phòng ngự vẫn xộc xệch trước những pha đan bóng, những tình huống tấn công bật tường trung lộ của Ozli, Bellerin hay những pha phản công đầy tốc độ của Sanchez... Hàng tấn công thì chỉ duy nhất dựa vào 2 cái tên Markovic, Niase với những pha đột phá, độc lập tác chiến. Ngoài ra chỉ là những tình huống tấn công đơn điệu đến từ 2 biên. 

Trước 1 đối thủ như vậy nhưng Arsenal chủ động giảm tốc độ trận đấu ngay đầu hiệp. Đó không phải cái cách chúng ta thường thấy khi các "Pháo thủ" thi đấu với đội bóng duới cơ. Cũng không phải là cái bẫy được giăng với đòn phòng ngự phản công với những đường chuyền dài chính xác từng cm của Ozil hay những pha tăng tốc của Watcoll, Iwobi... mà đơn thuần chỉ là khoán trắng cho Sanchez và Ozil ở trên. Các cầu thủ còn lại cố gắng giữ vị trí để đảm bảo an toàn không bị phản công ngược lại.
Arsenal hầu như chỉ biết dựa vào Sanchez trong những pha tấn công AFP
Điều đo chính là cái khác biệt trong tâm thế vào trận, Arsenal cố gắng giữ lấy 3 điểm để mong vượt qua được sức ép , cắt đi cơn khủng hoảng có thể kéo dài hơn nữa. 

Có thể những nhà chuyên môn,những nguời hâm mộ không thích, không hài lòng với cách chiến thắng trước Hull dù rằng tỷ số là 2-0 nhưng trong vai trò 1 chiến lược gia thì HLV Wenger có thể tính toán như vậy. Trước mắt cứ phải tồn tại rồi mới nghĩ tới phát triển sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.