Arsenal tự gây áp lực

09/02/2010 08:50 GMT+7

Thất bại liên tiếp trước 2 đối thủ lớn, lòng quân ở Arsenal đang xuống rất thấp, nhưng nếu không định thần lại có thể bi kịch còn lớn hơn...

Phong độ Gallas (áo xanh) đang bị đặt dấu hỏi ở Arsenal - Ảnh: Reuters

Thất bại liên tiếp trước 2 đối thủ lớn, lòng quân ở Arsenal đang xuống rất thấp, nhưng nếu không định thần lại có thể bi kịch còn lớn hơn...

HLV Wenger đã thừa nhận rằng Arsenal đã trở thành “kẻ chầu rìa” trong cuộc đua tranh chức VĐ Premier League sau khi thua Chelsea 0-2. Trận thua này khiến Arsenal kém đối thủ đến 9 điểm. Tuy nhiên, vẫn theo thói quen của mình, ông vòng vo rằng đội của ông không xứng đáng thua: “Chúng tôi cầm bóng 70% trận đấu. Chelsea hiệu quả nhưng họ không sáng tạo”.

Nhưng hãy xem lại trận này, tất cả những gì Arsenal sáng tạo chỉ giúp họ đưa bóng gần đến vòng cấm của Chelsea, các nỗ lực tấn công của họ đều kết thúc bằng các cú dứt điểm thiếu quyết đoán hoặc trong tâm thế tuyệt vọng. Arsenal cần mất thêm thời gian để mài dũa các cú dứt điểm của họ hiệu quả hơn. Rõ ràng đội bóng này bắt đầu quá nhớ Adebayor và Van Persie, 2 tiền đạo chủ lực trong mùa trước. Đến thời điểm này, Wenger hẳn đã hối hận với quyết định không mua tiền đạo mới nào trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Van Persie chưa thể trở lại, Eduardo chấn thương quá nhiều còn Bendtner có lối chơi khá lười biếng.

Khâu phòng thủ của Arsenal cũng rất thiếu hiệu quả. Phản ứng của Gallas sau khi Terry đánh đầu đưa bóng cho Drogba dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỷ số nói lên nhiều điều. Khi bóng đã đưa lại cuộc chơi ở giữa sân, Gallas còn quay đầu lại nhìn lên màn hình lớn trên sân để xem lại pha quay chậm xem mình đã sai ở đâu. Cầu thủ kinh nghiệm nhất của Arsenal phản ứng như vậy, còn các cầu thủ khác thì sao?

Bàn thua thứ 2 của Arsenal đến từ pha phản công giống bàn thua ở trận gặp M.U 1 tuần trước đó. Các cầu thủ bị Lampard hút hết, để lọt Drogba thoải mái bên phía cánh phải. Như vậy, nghĩa là tuần này qua tuần khác, Arsenal vẫn không học được gì từ các sai lầm của họ.

Cứ vào các trận đấu lớn là các cầu thủ Arsenal bị căng cứng không thể hiện được hết khả năng. “Họ càng muốn thắng, họ càng chơi như thể có chiếc phanh nằm ở đôi chân của họ”, Wenger giải thích. Vậy là mùa này, Arsenal đã thua cả 2 trận trước M.U và 2 trận trước Chelsea. Thế trận đấu đêm mai gặp Liverpool, đội bóng đang có cảm giác lớn mạnh trở lại sau trận derby thắng Everton 1-0 để leo lên vị trí thứ 4 thì sao?

Liverpool bắt đầu chứng tỏ cá tính khi chiến thắng trong điều kiện chơi kém Everton 1 người từ phút 34 do trung vệ Kyrgiakos bị đuổi khỏi sân. Nhưng sức sáng tạo và hiệu quả trong các pha tấn công của họ chưa bằng M.U và Chelsea. Trận lượt đi, Liverpool đã thua 1-2 trước Arsenal ngay trên sân nhà Anfield, vì thế, có lẽ ở trận đấu tại sân Emirates đêm mai, các cầu thủ Wenger sẽ chơi một trận thoải mái hơn. Khi không tự gây áp lực cho mình, họ sẽ phát huy được khả năng của họ tốt hơn.

Hàng phòng thủ của Liverpool khá chậm chạp, nếu Arsenal đẩy các pha tấn công của họ nhanh hơn nữa thì họ sẽ có cơ hội chiến thắng lớn hơn.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.