Arsenal tức tưởi rời Champions League

18/03/2015 05:05 GMT+7

(TNO) Giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân AS Monaco trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League nhưng Arsenal vẫn phải dừng bước bởi luật bàn thắng trên sân khách sau khi đã để thua 1-3 trên sân nhà ở lượt đi.

(TNO) Giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân AS Monaco trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League nhưng Arsenal vẫn phải dừng bước bởi luật bàn thắng trên sân khách sau khi đã để thua 1-3 trên sân nhà ở lượt đi.

>> HLV Wenger: 'Arsenal sẽ mạo hiểm khi đối đầu AS Monaco
>> HLV Mourinho: 'Arsenal đã trở lại cuộc đua vô địch
>> Arsenal dễ dàng giành 3 điểm trước West Ham

Arsenal tức tưởi rời Champions League-1
Giroud (trên) nhiều lần uy hiếp khung thành AS Monaco - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (18.3, giờ VN), Arsenal hy vọng sẽ trở thành đội đầu tiên kể từ năm 1992 lội ngược dòng sau khi để thua với cách biệt 2 bàn trên sân nhà ở lượt đi tại Champions League.

Đúng như tuyên bố của HLV Arsene Wenger trước trận đấu, các “Pháo thủ” tràn lên tấn công mạnh mẽ ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Phút 13, khung thành của A Monaco đã bị đe dọa bởi pha đánh đầu của Olivier Giroud nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Arsenal tức tưởi rời Champions League-2
Tiền đạo người Pháp mở tỷ số ở phút 36 - Ảnh: Reuters

10 phút sau, từ quả đá phạt của đồng đội, trung vệ Laurent Koscielny đệm bóng trúng xà ngang trong sự tiếc nuối của HLV Wenger bên ngoài đường biên.

Những nỗ lực tấn công của Arsenal cuối cùng cũng mang lại hiệu quả ở phút 36. Từ đường chọc khe của Danny Welbeck, Giroud đi bóng đầy nỗ lực trong khu vực cấm địa và sau hai pha dứt điểm liên tiếp thì anh đã đưa được bóng vào lưới.

Arsenal tức tưởi rời Champions League-3
Subatic phải hoạt động liên tục trong trận vừa qua - Ảnh: Reuters

Sau khi mở được tỷ số, sức ép mà Arsenal tạo ra càng mạnh mẽ hơn trong khi đội chủ nhà hầu như chỉ biết co cụm phòng thủ để bảo vệ lợi thế đã được tạo ra ở lượt đi.

Phút 38, đến lượt Welbeck có cơ hội ghi bàn. Tiền đạo của tuyển Anh sút bóng rất căng ngay rìa vùng cấm địa AS Monaco, bóng trúng một hậu vệ đội chủ nhà đổi hướng nhưng lại từ từ lăn ra ngoài.

Tiếp đó, trong hiệp 2, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của đội chủ nhà. Phút 53, Mesut Ozil có pha đá phạt trực tiếp khá hiểm hóc buộc thủ môn Danijel Subasic phải bay người cản phá.

Arsenal tức tưởi rời Champions League-4
Ramsey dứt điểm ghi bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 - Ảnh: Reuters

Đội khách có được bàn thắng thứ 2 ở phút 79. Từ quả tạt của đồng đội, Theo Walcott dứt điểm trúng cột dọc, bóng dội ra nhưng các hậu vệ AS Monaco lại không phá lên thành công, tạo điều kiện để Aaron Ramsey ghi bàn.

Nếu có thêm một bàn thắng nữa thì Arsenal sẽ làm nên lịch sử ở Champions League và giành vé đi tiếp. Trong khoảng thời gian cuối trận, đội khách liên tục uy hiếp khung thành của AS Monaco.

Arsenal tức tưởi rời Champions League-5
Pha dứt điểm ở cuối trận không thành công của Giroud - Ảnh: Reuters

Arsenal tức tưởi rời Champions League-6
Arsenal đành phải dừng bước - Ảnh: Reuters

Phút 83, những tưởng các học trò của HLV Wenger đã có thể làm nên chuyện với pha dứt điểm cận thành của Giroud trong một tình huống đá phạt. Thế nhưng thủ môn Subatic đã xuất sắc phá được bóng ra.

Đó là cơ hội cuối cùng mà Arsenal tạo ra được trong trận đấu vừa qua và họ đành nói lời chia tay giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.