Arsenal tung chiêu cuối trong nỗ lực giữ chân Ozil

12/12/2017 20:05 GMT+7

Hợp đồng của Mesut Ozil với Arsenal sẽ hết hạn vào tháng 6.2018. Quá trình thương thảo gia hạn hợp đồng đã kéo dài suốt 1 năm qua nhưng hầu như chưa đạt được sự thống nhất giữa các bên.

Hồi đầu tháng Ozil thừa nhận anh “không có vấn đề gì ở Arsenal” nhưng lại “đang cân nhắc về một sự xê dịch mới” vì anh muốn được nâng cao cúp vô địch Champions League 1 lần trong đời.
Theo tin mới nhất từ Mirror, Arsenal vừa tung ra “chiêu” cuối cùng trong nỗ lực giữ chân Ozil ở lại Emirates. Một cách chính xác, Arsenal sẵn sàng trả cho Ozil mức lương sấp sỉ 300 nghìn bảng/tuần nếu anh chấp nhận gia hạn Hợp đồng với CLB.

tin liên quan

Ozil vẫn là chân chuyền hay nhất Premier League
Rạng sáng nay, Arsenal đã có trận thắng tưng bừng 5-0 trước đội khách Huddersfield, đối thủ mới chỉ vài ngày trước từng khiến Manchester United (M.U) gặp vô vàn khó khăn tại Old Trafford.
Trước đó, Ozil tỏ ra khá dửng dưng với đề nghị tăng lương lên 235 nghìn bảng/tuần từ phía Arsenal. Bởi những CLB đang theo sát Ozil, như PSG, Manchester United và Barcelona, đều sẵn sàng tặng anh mức lương 300 nghìn bảng/tuần nếu tiền vệ người Đức gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè năm sau.
Từ giờ cho tới khi Ozil được quyền chọn và thương thảo hợp đồng với CLB mà anh muốn tới khi mùa giải 2017-2018 kết thúc, theo đúng luật FIFA, chỉ còn đúng 3 tuần. Và không ngạc nhiên, khi Arsenal phải rốt ráo trong nỗ lực giữ chân ngôi sao của họ.
Bởi nếu không thể gia hạn hợp đồng với Ozil trong quãng thời gian này, Arsenal chắc chắn sẽ mất trắng tiền vệ người Đức vào tháng 6.2018. Về phía Ozil, nếu chấp nhận đề nghị của Arsenal, anh sẽ trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử CLB và thuộc top 5 Premier League.
Nếu ở lại Arsenal, Ozil sẽ tiếp tục là ngôi sao số 1 của đội Reuters
Arsenal thừa hiểu rằng, việc giữ được Ozil hay không sẽ có ý nghĩa quyết định tới vận mệnh của CLB trong tương lai gần. Ozil ở lại, chắc chắn nhiều ngôi sao khác của “Pháo thủ” cũng sẽ cam kết tương lai với đội chủ sân Emirates. Ngược lại, mất Ozil rất có thể sẽ trở thành điểm khởi đầu cho cuộc tháo chạy hàng loạt khỏi Arsenal trong mùa hè.
Nhưng quyết định sau cùng giờ thuộc về Ozil, người đang nắm “chuôi dao” trong cuộc thương thảo với Arsenal. Ozil sẽ ở lại Arsenal, nơi anh chắc chắn sẽ là ngôi sao số 1 CLB trên mọi phương diện nhưng khó lòng vươn tới đỉnh cao vinh quang? Hay anh sẽ ra đi để gia nhập vào một giải tinh tú nào đó để hiện thực hóa mục tiêu giành những danh hiệu lớn?
Những câu hỏi ấy chỉ duy nhất Ozil có thể trả lời. Và đáp án chắc chắn sẽ đến sớm thôi. 3 tuần nữa, kì chuyển nhượng mùa đông chính thức mở cửa và tương lai của Ozil sẽ được quyết định!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.