Arsenal và AC Milan hồi hộp chờ đấu play off Champions League

08/08/2013 06:31 GMT+7

(TNO) Sau loạt trận vòng loại đêm qua và rạng sáng nay (8.8 - giờ VN), Champions League 2013-2014 đã xác định được những cái tên cuối cùng lọt vào vòng play off tranh vé tham dự vòng bảng sắp tới.

(TNO) Sau loạt trận vòng loại đêm qua và rạng sáng nay (8.8 - giờ VN), Champions League 2013-2014 đã xác định được những cái tên cuối cùng lọt vào vòng play off tranh vé tham dự vòng bảng sắp tới.

>> Champions League - lượt về vòng loại thứ ba: Châu chấu đá xe
>> Vòng loại thứ ba Champions League: Celtic thẳng tiến
>> Các đội bóng Anh thu hơn 100 triệu bảng từ Champions League

 
Arsenal (trái) có thể đối đầu với Celtic ở vòng play off Champions League - Ảnh: AFP

Vòng sơ loại thứ 3 Champions League năm nay diễn ra mà không có bất ngờ nào đáng kể.

Nhóm 1: Arsenal, Lyon, Milan, Schalke, Zenit, PSV, Metalist, Fenerbahce, Real Sociedad, Pacos.

Nhóm 2: Basel, Celtic, Steaua Bucuresti, Viktoria Plzen, Dinamo Zagreb, Austria Wien, Legia Warszawa, Maribor, Ludogorets, Shakhter Karagandy.

PSV đánh bại Zulte Waregem 3-0 ngay trên đất Bỉ, qua đó đi tiếp với tổng tỷ số 5-0. Trong khi đó, Zenit vùi dập Nordsjælland, đội từng góp mặt ở vòng bảng Champions League mùa trước, 5 bàn không gỡ trên sân nhà.

Tuy nhiên, PSV và Zenit vẫn chưa phải là những đội bóng gây ấn tượng nhất. Viktoria Plzen, nhà vô địch CH Czech mới là người làm được điều đó với chiến thắng 6-2 trước Kalju. Sau 2 lượt trận, Plzen đã ghi tổng cộng 10 bàn vào lưới đối thủ và bước vào vòng play-off đầy thách thức.

Ở một số trận đấu khác, Celtic và Metalist khá vất vả để vượt qua các đối thủ yếu hơn sau khi chỉ kiếm được một kết quả hòa ở trận lượt về. Ngoài ra, cái tên bị loại đáng tiếc nhất là nhà vô địch Na Uy Molde. Đội bóng của Solsa bị Legia Warszawa loại bởi luật bàn thắng trên sân khách đầy tức tưởi.

15 đội vượt qua vòng sơ loại thứ 3 sẽ bước vào vòng play off cùng 5 CLB đợi sẵn ở đó là Arsenal, AC Milan, Schalke 04, Real Sociedad và Pacos de Ferreira. 20 đội được chia làm 2 nhóm để bốc thăm phân cặp và đối đầu với nhau để giành vé dự vòng bảng Champions League.

 
AC Milan sở hữu nhiều ngôi sao trẻ tài năng, được dự đoán sẽ không khó vượt qua vòng play off - Ảnh: AFP

Nhóm 1 gồm 10 nhà vô địch ở các quốc gia thành viên có thứ hạng thấp trên bảng xếp hạng UEFA. Nhóm 2 là 10 đội giành vé dự Champions League nhưng không phải là nhà vô địch ở các quốc gia có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA.

Mỗi nhóm đều được phân thành hai nhóm nhỏ - hạt giống và không hạt giống.

Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày mai (9.8) tại Nyon, Thụy Sỹ. Các loạt trận lượt đi và lượt về vòng play off sẽ diễn ra vào các ngày 20, 21.8 và 27, 28.8.

10 đội vượt qua vòng play off sẽ cùng 22 đội có suất vào thẳng chia thành tám bảng, mỗi bảng bốn đội dự vòng bảng Champions League. Lễ bốc thăm vòng bảng sẽ được UEFA tổ chức ở Monaco ngày 29.8.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.