Arsenal và AC Milan vượt qua gian khó

04/10/2012 07:08 GMT+7

(TNO) Để lại sau lưng nỗi thất vọng ở đấu trường quốc nội, Arsenal và AC Milan đã có được chiến thắng tại vòng bảng Champions League mùa giải 2012-2013 trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay.

(TNO) Để lại sau lưng nỗi thất vọng ở đấu trường quốc nội, Arsenal và AC Milan đã có được chiến thắng tại vòng bảng Champions League mùa giải 2012-2013 trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay, 4.10 (giờ VN).

>> Hạ Arsenal tại Emirates, Chelsea giữ vững ngôi đầu
>> AC Milan vẫn lạc lối, Juve đại thắng
>> Inter Milan thiệt quân, AC Milan đón tin vui

Arsenal thắng Olympiakos 3-1 tại Champions League
Podolski (trái) góp 1 bàn trong chiến thắng của Arsenal - Ảnh: Reuters

Arsenal đã tiến thêm một bước vào vòng tiếp theo của Champions League khi giành chiến thắng 3-1 trước Olympiakos. Dù vậy, đội bóng do huấn luyện viên (HLV) Arsene Wenger dẫn dắt cũng đã phải trải qua một trận đấu không hề dễ dàng.

Chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng Arsenal đã gặp khó khăn trước một Olympiakos được tổ chức tốt. Thế bế tắc của trận đấu chỉ được phá ở cuối hiệp 1 khi Gervinho ghi bàn cho đội chủ nhà. Phút 42, tiền đạo người Bờ Biển Ngà tung ra cú sút rất hiểm ngay trước khu vực cấm địa, đánh bại thủ môn Balazs Megyeri.

Tuy nhiên, Arsenal không duy trì được lợi thế dẫn bàn lâu bởi chỉ 3 phút sau, Konstantinos Mitroglou có pha đánh đầu thành bàn gỡ hòa cho Olympiakos.

Dù vậy, đội chủ sân Emirates đã cải thiện được lối chơi trong hiệp 2. Lukas Podolski tiếp tục thể hiện phong độ tốt khi ghi bàn ở phút 56. Đến cuối trận, Aaron Ramsey ấn định chiến thắng cho Arsenal bằng pha bứt tốc và dứt điểm khéo léo.

Đội nhà thắng trận nhưng chắc chắn HLV Wenger không thể hoàn toàn hài lòng. Bởi ở trận đấu này, hàng thủ Arsenal thi đấu rất lỏng lẻo. Ngoài tình huống để Mitroglou ghi bàn, các hậu vệ đội bóng thành London còn khá nhiều lần để lỏng đối phương. Nếu như các chân sút Olympiakos dứt điểm tốt hơn thì Arsenal khó lòng có được 3 điểm.

Dù sao đi chăng nữa thì với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, Arsenal hiện đang vững vàng ở ngôi đầu bảng B khi có 6 điểm. Xếp thứ 2 ở bảng này là Schalke với 4 điểm. Được chơi hơn người trong phần lớn thời gian hiệp 2 nhưng đội bóng Đức đã để cho Montpellier cầm hòa 2-2.

AC Milan thắng Zenit 3-2 tại Champions League
AC Milan có chiến thắng khó khăn trên sân Zenit - Ảnh: Reuters

Tại bảng C, AC Milan cũng có được 3 điểm khi giành thắng lợi 3-2 trên sân Zenit.

Bỏ lại sau lưng những trận đấu không thành công ở Serie A, "Rossoneri" đã khởi đầu rất khí thế trong chuyến làm khách trên đất Nga. Urby Emanuelson và Stephan El Shaarawy là những người lập công giúp AC Milan dẫn trước 2-0 chỉ sau 16 phút.

Tuy nhiên, Zenit cho thấy họ không phải là một đội bóng dễ bắt nạt. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, tân binh đắt giá Hulk đã giúp đội chủ sân Petrovskij rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 bằng một cú sút chéo góc trong vùng cấm địa.

Không dừng lại ở đó, khi hiệp 2 mới chỉ bắt đầu được 4 phút, từ một tình huống phạt góc, Roman Shirokov đánh đầu tung lưới thủ môn Christian Abbiati, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Những tưởng bàn thắng đó sẽ là tiền đề cho Zenit làm một cú lội ngược dòng. Tuy nhiên, AC Milan cũng cho thấy bản lĩnh khi đứng vững trước sức ép và có bàn ấn định chiến thắng ở phút 76. Thần may mắn đã đứng về phía đội bóng Ý khi pha tạt bóng của tiền vệ Riccardo Montolivo đưa bóng trúng một hậu vệ Zenit và vào lưới.

Cũng tại bảng C, Malaga tiếp tục thi đấu thăng hoa khi giành chiến thắng 3-0 trên sân Anderlecht. Với 6 điểm sau 2 trận, đội bóng Tây Ban Nha giữ vị trí số 1. AC Milan đứng thứ 2 với 2 điểm kém hơn.

Kết quả các trận đấu

Bảng A:

Porto 1 - 0 PSG

Dynamo Kiev 2 - 0 Dinamo Zagreb

Xếp hạng: 1. Porto (2 trận, 6 điểm), 2. PSG (2 trận, 3 điểm), 3. Dynamo Kiev (2 trận, 3 điểm), 4. Dinamo Zagreb (2 trận, 0 điểm)

Bảng B:

Arsenal 3 - 1 Olympiakos

Schalke 2 - 2 Montpellier

Xếp hạng: 1. Arsenal (2 trận, 6 điểm), 2. Schalke (2 trận, 4 điểm), 3. Montpellier (2 trận, 1 điểm), 4. Olympiakos (2 trận, 0 điểm)

Bảng C:

Zenit 2 - 3 AC Milan

Anderlecht 0 - 3 Malaga

Xếp hạng: 1. Malaga (2 trận, 6 điểm), 2. AC Milan (2 trận, 4 điểm), 3. Anderlecht (2 trận, 1 điểm), 4. Zenit (2 trận, 0 điểm)

Bảng D:

Man City 1 - 1 Dortmund

Ajax 1 - 4 Real Madrid

Xếp hạng: 1. Real Madrid (2 trận, 6 điểm), 2. Dortmund (2 trận, 4 điểm), 3. Man City (2 trận, 1 điểm), 4. Ajax (2 trận, 0 điểm)

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.