Arsenal và Chelsea có thể phải đấu play-off

15/05/2013 18:05 GMT+7

(TNO) Trận Arsenal thắng Wigan 4-1 vào rạng sáng 15.5 đã đưa đến một kịch bản ngoài dự đoán là giải Ngoại hạng Anh mùa này có thể phải tổ chức thêm 1 trận nữa, để xác định đội xếp hạng 3 giành suất vào thẳng vòng bảng Champions League.

(TNO) Trận Arsenal thắng Wigan 4-1 vào rạng sáng 15.5 đã đưa đến một kịch bản ngoài dự đoán là giải Ngoại hạng Anh mùa này có thể phải tổ chức thêm 1 trận nữa, để xác định đội xếp hạng 3 giành suất vào thẳng vòng bảng Champions League.

>> Arsenal trở lại top 4, Wigan rớt hạng
>> Arsenal sẽ đưa đội hình 1 đến VN
>> Lampard lập cú đúp, Chelsea đoạt suất dự Champions League

 
Chelsea (áo xanh) và Arsenal nhiều khả năng sẽ có trận play-off - Ảnh: Reuters

Cuộc đua vào top 4 hiện phải chờ sau vòng cuối mới xác định cụ thể, vì Tottenham (hạng 5) với 69 điểm vẫn còn hy vọng chen chân vào. Tuy nhiên, ở một kịch bản rất dễ xảy ra là Arsenal và Chelsea đều đứng trong top 4 nhưng lại bằng nhau từ điểm số đến hiệu số bàn thắng thua và tổng số bàn thắng - thua của cả mùa giải.

Được biết, theo điều luật của giải Ngoại hạng Anh không tính đối đầu trực tiếp (mùa này Chelsea thắng Arsenal cả 2 lượt đấu đều cùng tỷ số 2-1) như các giải đấu khác ở châu Âu. Thế nên, đã đưa đến tình huống 2 đội phải đấu play-off.

Hiện sau vòng 37, Arsenal (xếp hạng 4) có 70 điểm, hiệu số 34 và ghi tổng cộng 71 bàn, để lọt lưới 37 bàn. Chelsea (hạng 3) có 72 điểm, hiệu số 35 và tổng số bàn thắng là 73, bàn thua là 38.

Với cách biệt này khả năng ở lượt đấu cuối, nếu Chelsea hòa Everton 0-0, còn Arsenal thắng Newcastle 2-1, hai đại diện thành London này có thể cán đích với sự tương đồng về mọi chỉ số..

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã xác định khả năng này. Dự định trận play-off nếu xảy ra sẽ thi đấu trên sân Wembley, nhưng ngày giờ cụ thể thì chưa biết vì bị trùng với rất nhiều giải đấu khác. Như trận chung kết Champions League diễn ra trên sân Wembley ngày 25.5; rồi trận chung kết play-off giải Championship giành quyền thẳng hạng Ngoại hạng Anh ngày 27.5 và rồi thêm trận giao hữu quốc tế giữa tuyển Anh và Ireland ngày 29.5.

Trong khi đó, theo quy định của FIFA từ ngày 3 đến ngày 13.6 tất cả CLB phải trả cầu thủ về đội tuyển quốc gia để tham dự đợt trận vòng loại World Cup 2014, xen kẽ đó là giải vô địch châu Âu U.21 khai diễn từ ngày 5.6, rồi giải Confederations Cup tại Brazil từ ngày 15.6 kéo dài đến hết tháng.

Điều này cũng đồng nghĩa, nếu trận play-off tranh hạng 3 của giải Ngoại hạng Anh nếu xảy ra và thi đấu trên sân Wembley, thì chỉ có thể tổ chức vào đầu tháng 7. Nhưng lại xảy ra 1 khúc mắc khác là UEFA cần xác định số đội giành quyền dự Champions League mùa tới chậm nhất là ngày 3.6 tới.

Xem ra, từ bây giờ ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh hẳn cầu mong sao cho cuộc đua tốp 4 và vị trí thứ 3 được xác định cụ thể ngay vòng đấu cuối vào cuối tuần này.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.