Arsenal và Chelsea dọa tẩy chay chung kết Europa League?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/05/2019 09:11 GMT+7

Trận chung kết Europa League năm nay đang đối mặt hàng loạt rắc rối, trong đó mới nhất là CLB Arsenal và Chelsea quyết định trả lại lượng lớn vé xem trận đấu tại sân Olympic ở Baku (Azerbaijan).

Theo AFP, hai đội bóng thành London đã trả lại hơn một nửa số vé trong tổng số 12.000 vé được phân bổ cho trận chung kết Europa League diễn ra vào rạng sáng 30.5 (giờ VN) do khó khăn về di chuyển và chi phí lớn cho CĐV nếu muốn đến Azerbaijan.
Việc thiếu các chuyến bay trực tiếp giữa London và Baku đồng nghĩa với việc những CĐV của 2 đội phải đối mặt với chi phí hơn 1.000 bảng cho chuyến đi khứ hồi quãng đường hơn 8.000 km trước khi tính đến chuyện mua vé và chỗ ở.
CLB Arsenal ban đầu đã phàn nàn về sự phân bổ vé ít cho họ, nhưng vừa xác nhận đã trả lại 2.200 vé cho trận chung kết châu Âu đầu tiên của “Pháo thủ” sau 13 năm.
Trong khi đó, Chelsea cũng đã bán được 2.000 trong số 6.000 vé được phân bổ và cũng phải trả lại vì lý do tương tự. Quyết định của đội chủ sân Stamford Brigde được thực hiện sau khi nhóm CĐV của CLB (CST) lên tiếng chỉ trích UEFA về địa điểm tổ chức trận chung kết Europa League.
“Baku là một địa điểm hoàn toàn không phù hợp cho một trận chung kết của một giải đấu lớn ở châu Âu. Sự tốn kém chi phí, phức tạp liên quan đến việc sắp xếp đi lại và thời gian nghỉ việc đã làm giảm đáng kể CĐV đến cổ vũ, thậm chí cả những người hâm mộ thường xuyên theo chân đội bóng đi khắp các trận đấu tại châu Âu”, CST nói.
Trước đó, Arsenal cũng phàn nàn về vấn đề nhân quyền và sự cố tiền vệ người Armenia Henrikh Mkhitaryan sẽ không cùng đội đến Azerbaijan vì lo ngại an toàn tính mạng cho mình và gia đình. Lý do là Armenia và Azerbaijan có mâu thuẫn gay gắt kể từ sau xung đột vũ trang tranh chấp vùng Nagorny Karabakh lấy đi khoảng 30.000 sinh mạng vào đầu những năm 1990.
Theo AFP, những phản ứng kịch liệt về việc UEFA chọn Baku đã làm dấy lên thông tin Arsenal và Chelsea sẽ tẩy chay trận chung kết Europa League hoặc ban tổ chức phải dời địa điểm trận đấu đến một quốc gia khác. Trước những rắc rối trên, trả lời tạp chí Der Spiegel (Đức), Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đáp trả rằng sẽ bảo vệ kế hoạch tổ chức trận đấu tại Baku vì “những người sống ở đó yêu bóng đá”.
UEFA cũng lên tiếng phủ nhận việc các nhà tài trợ trả lại vé kèm tuyên bố tin tưởng người hâm mộ địa phương đều mua được vé để đến sân Olympic có sức chứa 68.000 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.