Arsenal và Chelsea gặp đại địch ở vòng knock-out Champions League

14/12/2015 18:34 GMT+7

Những lá thăm may rủi đã đẩy Arsenal và Chelsea gặp những đối thủ rất mạnh là Barcelona cùng Paris Saint Germain (PSG) ở vòng knock-out Champions League.

Những lá thăm may rủi đã đẩy Arsenal và Chelsea gặp những đối thủ rất mạnh là Barcelona cùng Paris Saint Germain (PSG) ở vòng knock-out Champions League.

Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino là người chủ trì lễ bốc thăm - Ảnh: AFP
Vào chiều tối nay (14.12, giờ VN), tại Nyon (Thụy Sỹ) đã diễn ra lễ bốc thăm chia cặp đấu ở vòng knock-out Champions League mùa giải 2015-2016. Theo đó, hai đại diện của Premier League là Arsenal và Chelsea đã gặp phải những đối thủ rất mạnh.
Đối thủ của Arsenal là đương kim vô địch Barcelona, đội vừa giành cú ăn ba mùa giải vừa qua. Đây không phải là lần đầu các "Pháo thủ" gặp những đối thủ mạnh ở ngay vòng đấu knock-out đầu tiên. 
Messi từng làm khổ Arsenal trong 2 lần gặp nhau trước đây - Ảnh: AFP
Kể từ mùa giải 2010-2011 đến nay, Arsenal đều bị loại ở vòng 16 đội. Barcelona chính là đội đã đánh bại họ ở mùa giải đó. Tiếp theo, thầy trò HLV Arsene Wenger lần lượt để thua AC Milan, Bayern Munich (2 mùa liên tiếp). Hồi năm ngoái, Arsenal có cơ hội đi tiếp vào tứ kết nhưng họ lại để cho AS Monaco giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân nhà trong trận lượt đi.
Barcelona cũng chính là đội đã đánh bại Arsenal ở tứ kết mùa giải 2009-2010. Ngoài ra, trong lần đầu tiên trong lịch sử vào đến chung kết Champions League vào năm 2006, các "Pháo thủ" cũng phải nếm mùi thất bại bởi đội bóng xứ Catalan. 
Chelsea (áo trắng) và PSG gặp lại nhau - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Chelsea sẽ phải đối đầu với PSG, đội bóng đang thống trị Ligue 1 và đã loại họ ở vòng đấu này mùa giải trước. Dù vậy, trong mùa giải 2013-2014, "The Blues" đã đánh bại đội bóng thủ đô nước Pháp sau hai lượt trận ở vòng tứ kết.
Một cặp đấu khác cũng rất đáng chú ý, đó là Juventus gặp Bayern Munich. Đây được đánh giá là cặp đấu hấp dẫn khi cả Juve lẫn Bayern đều là những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu.
HLV Guardiola và các học trò sẽ phải đối đầu với Juventus - Ảnh: AFP
Xét về đối đầu, Bayern Munich đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trong cả lượt đi và lượt về vòng tứ kết mùa giải 2012-2013. Đó cũng là mùa giải mà "Hùm xám" tiến thẳng đến chức vô địch. Juventus đã giành chiến thắng trong 3 trận đấu đầu tiên với Bayern ở đấu trường Champions League. Tuy nhiên, trong 5 lần còn lại hai đội đối đầu thì Bayern thắng 4 và hòa 1.
Với việc qua mặt Juventus vào phút chót để giành ngôi đầu bảng, "đại gia mới nổi" Man City có một đối thủ có thể xem là dưới cơ. Đó là Dynamo Kiev. Dù vậy, thầy trò HLV Manuel Pellegrini cũng cần phải cẩn thận bởi ở vòng 16 đội Europa League mùa giải 2010-2011, đội bóng Ukraine đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận.  
Kết quả bốc thăm vòng knock-out Champions League:
Gent - Wolfsburg
AS Roma - Real Madrid
PSG - Chelsea
Arsenal - Barcelona
Juventus - Bayern Munich
PSV - Atletico Madrid
Benfica - Zenit
Dynamo Kiev - Man City
Lịch thi đấu cụ thể:
Lượt đi
16.2.2016: PSG - Chelsea, Benfica - Zenit
17.2.2016: Gent - Wolfsburg, AS Roma - Real Madrid 
23.2.2016: Arsenal - Barcelona, Juventus - Bayern Munich
24.2.2016: PSV - Atletico Madrid, Dynamo Kiev - Manchester City

Lượt về:
8.3.2016: Wolfsburg - Gent, Real Madrid - AS Roma
9.3.2016: Chelsea - PSG, Zenit - Benfica
15.3.2016: Atletico Madrid - PSV, Manchester City v Dyanmo Kiev
16.3.2016: Barcelona - Arsenal, Bayern Munich - Juventus
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.