Arsenal và Man City bị gạch tên, cuộc đua Premier League chỉ còn giữa Leicester và Tottenham

15/03/2016 10:56 GMT+7

Các chuyên gia bóng đá tại Anh cho rằng cuộc đua vô địch Premier League mùa giải này sẽ chỉ diễn ra giữa Leicester và Tottenham trong khi Arsenal và Manchester City (Man City) không còn hy vọng gì.

Các chuyên gia bóng đá tại Anh cho rằng cuộc đua vô địch Premier League mùa giải này sẽ chỉ diễn ra giữa Leicester và Tottenham trong khi Arsenal và Manchester City (Man City) không còn hy vọng gì.

Thầy trò Ranieri đang có ưu thế lớn trong cuộc đua vô địch - Ảnh: AFP
Rạng sáng nay (15.3, giờ VN), Leicester đã giành chiến thắng 1-0 trước Newcastle ở trận đấu muộn vòng 30 Premier League. Hiện "Bầy cáo" có 63 điểm, hơn 5 điểm so với Tottenham còn khoảng cách với Arsenal cùng Man City lần lượt là 11 và 12 điểm dù cả 2 đội này đều còn 1 trận chưa đá.
Với việc mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa là kết thúc, khoảng cách trên là khá an toàn với Leicester. Nhận định về cuộc đua vô địch ở Premier League, các chuyên gia bóng đá tại Anh cho rằng Arsenal và Man City đã không còn cơ hội và Leicester cùng Tottenham sẽ cạnh tranh cho ngôi vị cao nhất mùa này.
Arsenal gây thất vọng trong thời gian gần đây - Ảnh: AFP
Phát biểu trên kênh Sky Sports, HLV Ronald Koeman của Southampton nhận định: "Leicester đang ở trong tình thế thuận lợi. Họ chỉ còn phải chiếu đấu với Tottenham mà thôi. Bởi với khoảng cách 11 và 12 điểm, xem như Arsenal và Man City đã bị loại khỏi cuộc đua.
Tình thế đã thay đổi sau trận Leicester thắng Newcastle. Trước đó, dường như cuộc đua diễn ra giữa 4 hoặc 5 đội. Tuy nhiên, giờ thì chỉ còn Tottenham có khả năng theo đuổi Leicester mà thôi".
HLV Koeman nhận định Arsenal và Man City đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch - Ảnh: AFP
HLV Koeman cũng cho rằng tâm lý hiện nay của các cầu thủ Leicester cũng có sự thay đổi tích cực sau trận thắng Newcastle.
"Sẽ có sự thay đổi trong tâm lý của các cầu thủ Leicester khi họ tiến gần đến chức vô địch. Trước trận đấu với Newcastle, HLV của họ chỉ nói đến Europa League nhưng bây giờ, Champions League đã trở thành hiện thực với đội bóng này. Đó là sự thay đổi ảnh hưởng tích cực đến tâm lý của các cầu thủ", HLV Koeman nói.
Tottenham (áo trắng) vẫn còn khả năng cạnh tranh với Leicester - Ảnh: AFP
Tương tự, cựu trung vệ Liverpool Jamie Carragher đồng ý với nhận định của HLV Koeman. Anh nói: "Bên cạnh cách biệt về điểm số, lối chơi của Leicester và Tottenham cũng rất khác so với Arsenal và Man City. Họ thi đấu như những nhà vô địch.
Arsenal và Man City đã gây thất vọng trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, với khoảng cách như hiện nay, Arsenal và Man City cần bao nhiêu trận để có thể bắt kịp Leicester? Có thể từ 5 đến 6 trận. Nhưng vào thời điểm đó, chắc chắn Leicester không đứng yên bởi họ đang có phong độ rất tốt".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.