Arsenal và Man City có thể phải đá lại vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh

25/10/2017 13:05 GMT+7

Rạng sáng 25.10 (giờ VN), cả Arsenal và Man City đều thắng chật vật để đi tiếp vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, báo chí Anh phát hiện 2 đội đã phạm luật thay người ở hiệp phụ, khiến có thể phải đấu lại.

Cả Arsenal và Man City đều thay đến 2 cầu thủ trong các hiệp đấu phụ, trong khi luật chỉ cho thay thêm chỉ 1 cầu thủ ở hiệp phụ mà thôi.

Tuy nhiên, sự việc này cũng đang gây tranh cãi và có thể Hiệp hội bóng đá Anh (FA) phải xem xét lại điều luật để xem 2 đội Arsenal và Man City có vi phạm luật hay không trước khi có quyết định cuối cùng. 

HLV Guardiola (Man.City)... AFP

Trong khi đó, cả 2 HLV Arsene Wenger (Arsenal) và Pep Guardiola (Man City) đều khẳng định mình làm đúng luật. Chưa kể là khi thay người các trọng đài điều khiển trận đấu có Arsenal và Man City thi đấu lần lượt là Andy Madley ở sân Emirates và Kevin Friend ở sân Etihad đều đồng ý.

Cụ thể, ở trận Arsenal thắng Norwich City 2-1, trong 90 phút chính thức HLV Wenger thay 2 cầu thủ (quy định tối đa là thay 3 cầu thủ), để lại 1 suất cùng 1 suất thêm như luật cho thay ở hiệp phụ, thành ra ở các hiệp đấu phụ họ đã thay 2 cầu thủ.

và HLV Arsene Wenger (Arsenal) đều khẳng định mình làm đúng luật AFP

Tương tự, ở trận Man City thắng Wolves 4-1 nhờ loạt sút luân lưu 11m, HLV Guardiola thay 2 cầu thủ trong 90 phút, rồi sang hiệp phụ thay thêm 2 cầu thủ nữa.

Đây là điều gây tranh cãi. Luật thay người ở Cúp Liên đoàn Anh không chỉ rõ phải thay 3 người trong giờ đấu chính thức, và nếu thay 1 hoặc 2, thậm chí không thay, thì các suất thay người (chưa thay) trong giờ thi đấu chính có được quyền chuyển sang hiệp phụ hay không?

Tờ The Sun trích lại điều 10 trong luật đấu Cúp Liên đoàn Anh cho thấy sự mơ hồ và không cụ thể: “Mỗi đội được đăng ký 7 cầu thủ dự bị, và thay không quá 3 cầu thủ trong giờ đấu chính thức. Với các trận phải đá hiệp phụ, thì mỗi CLB được phép thay thêm 1 cầu thủ (chỉ tính trong giờ đấu thêm)”.

HLV Daniel Farke của CLB Norwich nói: “Luật đấu giải này đã thay đổi. Nhưng thật sự khó hiểu và rất phức tạp”.
Cho đến giờ thì FA vẫn chưa có thông báo gì về sự việc này, giữa lúc lễ bốc thăm vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh năm nay được tổ chức ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 26.10 và được phát trực tiếp trên mạng xã hội Twitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.