Arsenal và những cuốn phim cũ chiếu đi chiếu lại

10/08/2015 09:15 GMT+7

(TNO) Trận mở màn Premier League thất bại 0-2 ngay trên sân nhà Emirates trước West Ham của Arsenal như một cuốn phim cũ chiếu đi chiếu lại.

(TNO) Trận mở màn Premier League thất bại 0-2 ngay trên sân nhà Emirates trước West Ham của Arsenal như một cuốn phim cũ chiếu đi chiếu lại.

Arsenal một lần nữa gây thất vọng khi đang được kỳ vọng - Ảnh: Reuters

Đó là một Arsenal thiếu sắc bén trong tấn công và thiếu tổ chức trong phòng thủ. HLV Arsene Wenger đã lo cải thiện những điều này trong nhiều năm và tưởng chừng họ đã làm được qua trận thắng Chelsea để giành chiếc Siêu Cúp Anh tuần trước, nhưng không.

Petr Cech được đông đảo các nhà chuyên môn xem như cầu thủ đáng ký hợp đồng nhất ở Premier League trong mùa hè này đã có màn trình diễn thảm họa. Anh mắc lỗi trong cả hai bàn thua của Arsenal. 

Cech đến Emirates như một sự kỳ vọng từ các CĐV và Wenger rằng các vấn đề về phòng thủ của Arsenal trong những năm qua sẽ được giải quyết hoàn toàn. Suy nghĩ như vậy quá đơn giản. Một cánh én không làm nên mùa xuân. Hai bàn thua của Arsenal không hoàn toàn do lỗi của Cech. 

Cech mắc lỗi trong cả 2 bàn thua - Ảnh: AFP

Bàn đầu tiên, hàng thủ Arsenal đứng quá cao khi West Ham thực hiện cú sút phạt trực tiếp, Cech không cách nào có thể trở thành cầu thủ đầu tiên chạm được vào bóng. Bàn thứ hai một phần do sự vụng về của Alex Chamberlain, để mất bóng ngay trước vòng cấm.

Cuối mùa bóng qua và trong giai đoạn chuẩn bị mùa bóng mới, Arsenal đã rất hiệu quả với bộ đôi tiền vệ trung tâm Francis Coquelin và Santi Cazorla. Nhưng đến trận qua, Wenger thực hiện sự hoán đổi: Cazorla chơi rộng ra biên còn Aaron Ramsey được đẩy vào giữa. Sự hoán đổi này ảnh hưởng đến tốc độ và sự uyển chuyển trong lối chơi của Arsenal, họ thiếu gắn kết hơn và có nhiều đường chuyền hỏng hơn. Arsenal không tạo ra những cơ hội rõ ràng, họ bị đối thủ giới hạn trong những cú sút từ khoảng cách khá xa. 

HLV Wenger sẽ làm gì để Arsenal mùa này sẽ khác những mùa đã qua? - Ảnh: AFP

Wenger nói đến sự thiếu tự tin, đôi chút hoảng loạn trong đội bóng. Lý thuyết trước trận cho thấy Arsenal không thể nhiều tự tin hơn như trận này: West Ham vừa bị loại khỏi Europa League; Arsenal thắng cả 10 trận gặp West Ham gần đây nhất; HLV Slaven Bilic mùa trước dẫn dắt Besiktas thua Arsenal ở vòng sơ loại Champions League; Arsenal có một mùa hè chuẩn bị tuyệt vời với những chiếc cúp giao hữu; Chelsea vừa mất điểm ngay trận đầu ra quân…

Tại sao các cầu thủ Arsenal lại đôi chút hoảng loạn khi nhập cuộc? Có lẽ họ đang chịu sức ép bởi người khác nói quá nhiều về cơ hội vô địch Premier League của họ trong mùa bóng này. Không có danh hiệu nào được định đoạt ngay khi giải đấu bắt đầu.

Người hâm mộ Arsenal đang ngóng chờ Benzema cập bến Emirates - Ảnh: AFP

Thierry Henry nói rằng Arsenal cần 4 trụ cột cho 4 tuyến mới trở thành đối thủ cạnh tranh thật sự. Arsenal mới bổ sung được Cech trong khung gỗ. Màn trình diễn hôm qua của Olivier Giroud cho thấy Arsenal ít nhất là phải cần thêm 1 trung phong đẳng cấp thế giới. Mọi CĐV Arsenal tiếp tục hy vọng đội bóng sẽ sớm có Karim Benzema từ Real Madrid nhưng Wenger rất nhanh, như thường lệ, nói rằng những giải pháp bồi đắp sự thất vọng như vậy phải đến từ trong chính đội bóng.

Nếu có một cuốn phim nào đó mà các cầu thủ Arsenal cần xem thì đó là “Groundhog Day”, ngày nào cũng là ngày 2.2, mùa bóng nào cũng là kỳ vọng, hy vọng rồi thất vọng? Chào mừng đến với mùa giải chập chờn mới của Arsenal!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.