Arsenal và PSG ra quân thuận lợi ở Champions League

19/09/2012 04:17 GMT+7

(TNO) Trong khi Arsenal có chiến thắng 2-1 trên sân của Montpellier thì Paris Saint Germain (PSG) giành thắng lợi 4-1 trong cuộc đối đầu với Dynamo Kiev.

(TNO) Trong khi Arsenal có chiến thắng 2-1 trên sân của Montpellier thì Paris Saint Germain (PSG) giành thắng lợi 4-1 trước Dynamo Kiev, trong loạt trận mở màn vòng bảng Champions League 2012-2013 diễn ra vào rạng sáng 19.9 (giờ Việt Nam).

>> Messi muốn phá kỷ lục của… “người thừa” tại Arsenal
>> PSG khởi sắc, Montpellier tiếp tục gây thất vọng
>> Man City và Chelsea cùng bị chia điểm

Arsenal thắng Montpellier 2-1
Podolski (trái) đã có 3 bàn trong 3 trận gần đây cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Bất bại tại Premier League và mới chỉ để thủng lưới 1 bàn nhưng Arsenal đã gặp khá nhiều khó khăn trên sân Montpellier. Tuy nhiên, đội bóng trẻ thành London vẫn cho thấy bản lĩnh của họ.

Thử thách đến với Arsenal khi mới ở phút thứ 9, họ đã phải ở vào thế bị dẫn bàn. Trung vệ Thomas Vermaelen đã phạm lỗi với tiền đạo Younes Belhanda và đội chủ nhá được hưởng một quả phạt đền. Chính Belhanda là người thực hiện thành công pha đá 11m mang lại bàn mở tỷ số cho Montpellier.

Tuy nhiên, Arsenal đã nhanh chóng đáp trả. Lối chơi tấn công đa dạng của các học trò HLV Arsene Wenger khiến cho hàng thủ chủ nhà gặp nhiều khó khăn. Chỉ 7 phút sau khi bị dẫn bàn, Arsenal đã san bằng cách biệt. Ba tân binh là Santi Cazorla, Olivier Giroud và Lukas Podolski đã phối hợp với nhau đẹp mắt để tiền đạo người Đức dứt điểm thành công.

Chưa dừng lại ở đó, phút 18, đội khách vươn lên dẫn trước khi Gervinho đệm bóng cận thành từ đường tạt bóng thuận lợi của Carl Jenkinson.

Có được bàn thắng nhờ hàng công nhưng chiến thắng của Arsenal được đảm bảo nhờ sự xuất sắc của thủ môn Vito Mannone. Thủ môn này chỉ được ra sân khi Wojciech Szczesny bị chấn thương nhưng đã vài lần cứu cho Arsenal những bàn thua trông thấy. Đặc biệt là tình huống đối mặt với Belhanda ở phút 81.

Như vậy, với chiến thắng này, Arsenal tiếp tục duy trì thành tích bất bại trên đất Pháp ở đấu trường châu Âu (thắng 6 trận và hòa 4). Ở bảng B, đội chủ sân Emirates đang có cùng 3 điểm với Schalke, đội cũng có chiến thắng 2-1 trên sân Olympiakos.

PSG thắng Dynamo Kiev 4-1
PSG của Ibrahimovic (trái) đã có chiến thắng ấn tượng - Ảnh: Reuters

Không giống như Montpellier, một đội bóng khác của Pháp là PSG đã có khởi đầu thuận lợi tại Champions League. Sức mạnh đồng tiền giúp cho "Gã nhà giàu mới" của bóng đá Pháp giành chiến thắng 4-1 trước Dynamo Kiev.

Hai bản hợp đồng đắt giá nhất của PSG là Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva đều lập công ở trận này. Chân sút người Thụy Điển ghi bàn từ chấm 11m (phút 19) còn hậu vệ đến từ Brazil lập công ở một pha đá phạt góc (phút 29).

Ngoài ra, pha làm bàn của Alex ở phút 32 giúp cho PSG dẫn trước 3-0 ngay trong hiệp 1. Sang hiệp 2, dù Dynamo Kiev gỡ được 1 bàn nhờ công của Miguel Veloso ở phút 87, nhưng chỉ 2 phút sau Javier Pastore cũng có thêm bàn thắng cho PSG.

Kiểm soát hoàn toàn thế trận, các cầu thủ PSG cho thấy họ đang dần tìm được sự ăn ý với nhau sau khởi đầu kém ấn tượng tại Ligue 1. Nếu tiếp tục thi đấu như thế này, đội bóng do HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt hoàn toàn có thể tiến xa ở Champions League.

Kết quả các trận đấu

Bảng A:

Dinamo Zagreb 0 - 2 Porto

PSG 4 - 1 Dynamo Kiev

Bảng B:

Montpellier 1 - 2 Arsenal

Olympiakos 1 - 2 Schalke

Bảng C:

AC Milan 0 - 0  Anderlecht

Malaga 3 - 0 Zenit

Bảng D:

Real Madrid 3 - 2 Man City

Dortmund 1 - 0 Ajax

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.