'Arsenal vẫn còn quá ngây thơ'

24/02/2016 07:27 GMT+7

HLV Arsene Wenger thừa nhận rằng Arsenal vẫn còn ngây thơ khi bỏ lỡ những cơ hội có thể dứt điểm để đánh bại Barcelona trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay (24.2, giờ VN).

HLV Arsene Wenger thừa nhận rằng Arsenal vẫn còn ngây thơ khi bỏ lỡ những cơ hội có thể dứt điểm để đánh bại Barcelona trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay (24.2, giờ VN).

Arsenal (áo đỏ) tạo được cơ hội nhưng không thể ghi bàn vào lưới Barcelona - Ảnh: AFP
Trong trận đấu diễn ra trên sân Emirates vào rạng sáng nay, Arsenal đã tạo ra được những cơ hội có thể ghi bàn trước Barcelona. Đó là cú sút của Alex Oxlade-Chamberlain đưa bóng đi vào ngay người thủ môn Marc-Andre ter Stegen ở giữa hiệp 1 và pha đánh đầu rất nguy hiểm của Olivier Giroud trong hiệp 2.
Thế nhưng, Barcelona mới là đội phá vỡ thế bế tắc nhờ vào một pha phản công, thứ vũ khí đáng lẽ ra phải được Arsenal sử dụng. Pha mất bóng ở khu vực giữa sân của một cầu thủ Arsenal ở phút 71 đã tạo điều kiện cho Luis Suarez phối hợp với Neymar và rồi tiền đạo người Brazil căng ngang cho Lionel Messi ghi bàn.
Messi lập cú đúp giúp Barcelona hạ Arsenal ngay tại Emirates - Ảnh: AFP
Tiếp đó, Suarez có cú sút trúng cột dọc trước khi Messi bị phạm lỗi trong vùng cấm địa Arsenal ở phút 83. Đích thân tiền đạo người Argentina ghi bàn từ cự ly 11m ấn định chiến thắng cho Barcelona.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Arsene Wenger nói rằng các cầu thủ Arsenal vẫn còn quá "ngây thơ" khi không thể dứt điểm thành công các cơ hội mà họ có được để có thể đánh bại Barcelona.
HLV Wenger không thể hài lòng - Ảnh: AFP
"Chúng tôi vẫn quá ngây thơ. Tương tự như trận đấu với AS Monaco hồi năm ngoái, chúng tôi đã có các cơ hội để vượt lên dẫn trước nhưng chúng tôi lại vứt bỏ chúng đi. Bàn thắng thứ 2 của Barcelona đã khiến mọi chuyện trở nên rất khó khăn đối với Arsenal. Giờ thì chúng tôi sẽ phải đến Nou Camp và chiến đấu", Goal.com dẫn lới HLV Wenger.
Đánh giá về trận đấu vừa qua, nhà cầm quân người Pháp nói: "Barcelona đã tận dụng rất tốt thời cơ của mình. Chúng tôi đã chơi tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng điều khiến tôi không hài lòng là Arsenal đã để cho Barcelona ghi bàn từ những pha phản công. Đáng lý ra chúng tôi cần phải kiểm soát tình hình tốt hơn. Tuy nhiên, Barcelona có được điều này cũng là nhờ có trong đội hình những cầu thủ rất xuất sắc".
HLV Enrique có thể yên tâm khi Barcelona có chiến thắng 2-0 trên sân khách - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, HLV Luis Enrique của Barcelona rất hài lòng. Ông nói với phóng viên Reuters: "Tôi hài lòng về mọi điều của trận đấu này. Chúng tôi kiểm soát bóng, phòng thủ tốt và kiểm soát được các pha phản công của Arsenal. Họ là một trong những đội chơi phản công giỏi nhất thế giới nhưng chúng tôi đã không cho họ cơ hội. Barcelona xứng đáng giành chiến thắng trong trận vừa qua vì các cầu thủ đã chơi một trận hoàn hảo".
Với kết quả này, Barcelona đang có ưu thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà Nou Camp vào ngày 16.3 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.