Arsenal: Vấn đề không hẳn là vị trí ở vòng bảng Champions League

07/12/2016 13:25 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; font: 11.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Đứng nhất bảng A không hoàn toàn là điều tốt đẹp cho tương lai của Arsenal tại Champions League, kể cả khi đối thủ của họ không phải là Bayern Munich, Real Madrid hay Dortmund.

Đêm hoàn hảo

Không thể phủ nhận Arsenal đã có 90 hoàn hảo trên đất Thụy Sỹ, cả về tỉ số lẫn vị trí trên bảng xếp hạng. Họ thắng đậm 4-1 với cú hat-trick của tiền đạo tân binh Lucas Perez. Trong khi đó, toàn đội đã thể hiện một trạng thái đầy năng lượng, với sự tỏa sáng quen thuộc của Mesut Ozil và Alexis Sanchez.

Phát biểu sau trận đấu, ông Wenger đã nhận xét rõ ràng rằng hat-trick của Lucas Perez chứng tỏ anh có khả năng đánh hơi bàn thắng tốt, nhưng điểm cốt yếu là lối chơi của tập thể.

tin liên quan

Arsenal đoạt ngôi đầu, HLV Wenger vẫn bi quan về vòng knock-out

HLV Arsene Wenger thừa nhận may mắn chiếm ngôi đầu bảng A Champions League, nhưng  khẳng định lịch đấu knock-out vẫn sẽ khó khăn như thường.

Perez ghi cả 3 bàn bằng sự chính xác đơn thuần. Điều này khó có thể khiến ai đó đánh giá anh cao hơn, nhưng lại là minh chứng cho thấy Arsenal đã chơi rất ổn, để biến cánh cửa vào khung thành FC Basel mở rộng trước mặt chân sút người Tây Ban Nha. Nói cách khác, khi Arsenal có thể tạo ra những bàn thắng dễ dàng, không cần những khoảnh khắc xuất thần như kiểu Olivier Giroud nữa, đây mới là điểm đáng mừng.

Quan trọng là chính mình

Ông Wenger tỏ ra thận trọng trong buổi bốc thăm vòng knock-out vào tuần sau. Đơn giản vì nhiều năm qua, mấu chốt thất bại của Arsenal đa phần là không thể vượt qua chính mình.

Họ liên tục phải đụng Barcelona và Bayern Munich, những thế lực quá mạnh? Điều này có lý. Nhưng hãy nhớ trong gần 20 năm dẫn dắt Arsenal, không phải lúc nào ông Wenger cũng “chỉ” thua các đội mạnh.

Liệu HLV Wenger có thể giúp Arsenal thi đấu đúng sức ở vòng knock-out Champions League? Reuters
Kể cả khi thua Barcelona năm 2006, nhiều người vẫn cho rằng trận chung kết ấy xứng đáng là phần thưởng cho nỗ lực của Arsenal, nếu Jens Lehmann không phạm lỗi và bị truất quyền thi đấu quá sớm, nếu Almunia không để thua ngược 2 bàn từ những cú sút ở góc rất hẹp của Belletti và Eto’o.

Trong những năm sau đó, trừ Bayern và Barca, Arsenal đã thua hàng loạt các đội bóng mà họ hoàn toàn có thể thắng trên lý thuyết. Mùa 2006-2007, thầy trò Wenger chỉ phải đụng PSV Eindhoven nhưng lại bật khỏi ngay vòng 16 đội.

Năm 2007-2008, họ vượt qua “ca khó” AC Milan đầy thuyết phục, nhưng lại thua Liverpool ở trận lượt về điên cuồng, với những bàn lọt lưới phút cuối. Sự tiếc nuối pha lẫn giận dữ lặp lại ở mùa 2014-2015. Thầy trò Wenger chỉ phải gặp AS Monaco nhưng vẫn không thể vượt qua đội bóng Pháp vốn đã mất gần hết tài năng sáng giá này.

Nói cách khác, vấn đề của Arsenal sẽ không hoàn toàn là lịch thi đấu. Đúng như ông Wenger nói, việc đứng đầu bảng A lần này sẽ chỉ mang lại những trận cầu khó khăn theo cách khác nhau mà thôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.