Arsenal vào bảng tử thần, Ribery xuất sắc nhất châu Âu

30/08/2013 03:02 GMT+7

(TNO) Khó khăn chồng chất đang chờ Arsenal ở vòng bảng Champions League 2013-2014 khi lá thăm đưa thầy trò HLV Arsene Wenger nằm chung bảng với Marseille, Dortmund và Napoli.

(TNO) Khó khăn chồng chất đang chờ Arsenal ở vòng bảng Champions League 2013-2014 khi lá thăm đưa thầy trò HLV Arsene Wenger nằm chung bảng với Marseille, Dortmund và Napoli.

>> Tối nay bốc thăm vòng bảng Champions League
>> Arsenal và Liverpool cùng tổn thất nhân sự
>> Ribery thu nhập cao nhất Bundesliga

 
Xác định được 8 bảng đấu ở Champions League 2013-2014 - Ảnh: Reuters

Ngay từ đầu, khi Liên đoàn Bóng đá châu Âu phân chia nhóm trước bốc thăm đã hứa hẹn ở vòng bảng Champions League mùa này nhiều khả năng có đến 2 bảng tử thần, với việc một đội bóng khó chịu như Napoli lại bị xếp đến nhóm 4.

Và từ đầu, ai cũng nghĩ Man City mới là đội thuộc vào nhóm tử thần. Nhưng kết quả đội bóng thành Manchester nằm ở bảng D gồm các đối thủ như Bayern Munich, CSKA Moscow và Viktoria Plenz. Trong bảng đấu này, ngoài Bayern Munich với tư cách đương kim vô địch, 2 đội bóng còn lại không được đánh giá ngang hàng về đẳng cấp so với Man Xanh.

 
Arsenal của HLV Wenger lọt vào bảng đấu tử thần - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, được xếp là hạt giống của bảng F nhưng có lẽ HLV Wenger sẽ không cảm thấy được an ủi chút nào khi những đối thủ của họ đều rất khó chịu, đặc biệt là đương kim á quân Champions League Dortmund và đội bóng Ý mới được đầu tư mạnh mẽ Napoli.

Ngoài bảng F thì vòng bảng Champions League mùa này sẽ được chứng kiến 1 số cuộc đối đầu thú vị khác. Ở bảng B, Real Madrid và Juventus sẽ cùng nhau “ôn lại kỷ niệm” tại trận chung kết Champions League 1998.

Bảng H - theo đánh giá của giới chuyên môn, không nhẹ. Barcelona và AC Milan tiếp tục thể hiện cái duyên với nhau khi lần thứ 3 trong 5 năm gần đây họ lại nằm cùng bảng.

Còn Ajax Amsterdam, đội bóng số 1 Hà Lan với bề dày thành tích đáng nể, hứa hẹn sẽ tạo ra đột biến dựa trên dàn cầu thủ trẻ tài năng do chính họ chăm bẵm.

 
Barcelona từng bị Celtic (67) cho ôm hận ở mùa giải trước - Ảnh: AFP

Cũng không thể xem thường Celtic, đội bóng đươc đánh giá yếu nhất bảng H. Còn nhớ mùa trước, chính Celtic đã buộc Barcelona phải ôm hận ở lượt về vòng bảng và trên Nou Camp, họ cũng chỉ chịu thua sát nút 1-2.

Giống như Ajax, Celtic sẽ luôn bước vào trận với tâm trạng thoải mái, hưng phấn nên hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hai ông lớn cùng bảng.

Ngoài ra, 2 đội bóng Anh rất được chú ý là Manchester United và Chelsea đều rơi vào những bảng đầu không quá khó khăn, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Đại gia mới nổi PSG không được xếp hạt giống tại bảng C nhưng được đánh giá cao nhất so với các đối thủ Benfica, Olympiacos và Anderlect.

Tại buổi lễ bốc thăm, UEFA cũng đã trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu cho Frank Ribery. Ribery đã vượt qua hai ứng cử viên nặng ký là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. 

 
Chủ tịch UEFA Michel Platini trao phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2012-2013 cho Frank Ribery (bìa phải) - cả 2 đều là người Pháp - Ảnh: Reuters

Mùa giải 2012-2013 vừa qua, Franck Ribery đã chơi rất xuất sắc đóng góp quan trọng vào cú ăn ba lịch sử của Bayern Munich. Có thể nói, mùa giải vừa qua là mùa giải hay nhất của tiền vệ người Pháp kể từ khi gia nhập "Hùm xám".

Dù không phải là người ghi nhiều bàn thắng hay có những pha kiến tạo quyết định, nhưng tiền vệ người Pháp chính là linh hồn của Bayern Munich trong những mùa bóng vừa qua.

Barcelona của Messi chỉ có một chức vô địch La Liga và bị loại, chính xác hơn là bị đè bẹp, bởi chính Bayern Munich của Ribery ở bán kết Champions League. Trong khi đó, Real Madrid của Ronaldo thậm chí còn trắng tay trên cả 3 đấu trường chính.

Chính vì thế có thể nói danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mà UEFA và các nhà báo uy tín bầu chọn cho Franck Ribery là hoàn toàn thuyết phục.

 
Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2013-2014

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.