Arsenal vào top 4, Balotelli giúp Liverpool hạ Tottenham

11/02/2015 05:19 GMT+7

(TNO) Trong loạt trận vòng 25 Premier League diễn ra rạng sáng nay (11.2, giờ VN), Arsenal đã đánh bại đội cuối bảng Leicester 2-1 để chen chân vào top 4. Trong khi đó, Liverpool giành chiến thắng 3-2 trước Tottenham nhờ pha lập công đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh của Mario Balotelli.

(TNO) Trong loạt trận vòng 25 Premier League diễn ra rạng sáng nay (11.2, giờ VN), Arsenal đã đánh bại đội cuối bảng Leicester 2-1 để chen chân vào top 4. Trong khi đó, Liverpool giành chiến thắng 3-2 trước Tottenham nhờ pha lập công đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh của Mario Balotelli.

>> Arsenal thua ngược trận derby thành London
>> Everton 0-0 Liverpool: Tiếc cho 'Lữ đoàn đỏ
>> Liverpool thắng nghẹt thở Bolton ở Cúp FA


Thủ môn Ospina nhiều lần phải làm việc vất vả, cứu thua cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Tiếp đón đội cuối bảng Leicester trên sân nhà Emirates nhưng Arsenal cũng đã phải trải qua những giây phút khó khăn, đặc biệt là trong hiệp 2, mới có thể giành trọn 3 điểm.

Trong thế bị dồn vào chân tường, đội khách đã thi đấu rất nỗ lực và không ngại ngần tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong những phút đầu trận, khung thành của Arsenal liên tục bị chao đảo bởi những pha lên bóng liên tiếp từ phía Leicester.


Koscielny ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Dù vậy, đội chủ nhà vẫn đứng vững và dần lấy lại được thế trận. Đến phút 27, các học trò của HLV Arsene Wenger mở tỷ số nhờ một tình huống cố định. Mesut Ozil đá phạt góc rất khó chịu, tạo điều kiện cho Laurent Koscielny đệm bóng tung lưới Leicester.

Tiếp đó, ở cuối hiệp 1, Ozil lại góp công vào bàn thắng thứ 2 của đội nhà khi tung ra một cú sút xa đầy uy lực khiến thủ môn Mark Schwarzer không thể bắt dính bóng, tạo cơ hội để Theo Walcott dứt điểm chéo góc.


Walcott cũng có tên trên bảng tỷ số - Ảnh: Reuters

Trong hiệp 2, thế trận hoàn toàn thuộc về Leicester khi họ dâng cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, những nỗ lực của đội khách chỉ mang lại cho họ 1 bàn thắng khi Andrej Kramaric lập công ở phút 62.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool và Tottenham đã có một cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trên sân Anfield và cuối cùng phần thắng nghiêng về đội chủ nhà.


Markovic (trái) là người mở tỷ số cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Daniel Sturridge, chân sút vừa trở lại thi đấu sau khoảng thời gian dài vắng mặt vì chấn thương là người chơi nổi bật nhất trên hàng công Liverpool trong trận vừa qua, dù anh không ghi bàn.

Đáng lý ra Liverpool đã sớm vượt lên dẫn trước nếu Sturridge dứt điểm chính xác hơn ở những phút đầu trận. Tiền đạo của tuyển Anh có đến 2 cơ hội ngon ăn nhưng những cú sút của anh đều không thắng được thủ môn Hugo Lloris bên phía Tottenham.

Dù vậy, đến phút 15, đội chủ sân Anfield cũng đã có được bàn thắng mở tỷ số khi Lazard Markovic dứt điểm hiểm hóc đánh bại Lloris trong một pha phản công nhanh.


Kane tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc - Ảnh: AFP

Tottenham cũng cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Phút 26, từ một pha phối hợp ăn ý của đồng đội Harry Kane có bóng trong vùng cấm địa và sút rất căng, quân bình tỷ số cho Tottenham.

Sang đầu hiệp 2, Sturridge có pha đi bóng lắt léo trong khu vực 16m50 khiến hậu vệ Tottenham phạm lỗi và Liverpool được hưởng một quả phạt đền. Đội trưởng Steven Gerrard là người thực hiện thành công quả đá phạt từ cự ly 11m, giúp Liverpool vượt lên.

Tuy nhiên, phút 63 thì trận đấu một lần nữa trở lại vạch xuất phát sau khi Emre Can đá phản lưới nhà trong một pha hãm thành của Tottenham.


Balotelli đã có bàn thắng đầu tiên cho Liverpool ở Premier League - Ảnh: Reuters

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì Balotelli đã tỏa sáng đúng lúc. Được vào sân thay Sturridge, tiền đạo người Ý đã có mặt đúng chỗ để đệm bóng vào lưới từ đường căng ngang của Rickie Lambert ở phút 83.

Với các kết quả này, Arsenal vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng khi có 45 điểm, hơn 2 điểm so với Tottenham và 3 điểm so với Liverpool.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.