Arsenal vô vọng!

06/04/2010 10:42 GMT+7

Đến làm khách ở Nou Camp với đội hình sứt mẻ nghiêm trọng, Arsenal sẽ rất khó tạo được điều thần kỳ trước một Barca càng chơi càng thăng hoa. Người hâm mộ đang chờ vào một trận thua đẹp của thầy trò Arsene Wenger...

Bendtner (phải) được Arsenal đặt kỳ vọng lớn trong khâu ghi bàn, nhưng anh sẽ khó thoát ra khỏi sự đeo bám của Alves - Ảnh: AFP

Đến làm khách ở Nou Camp với đội hình sứt mẻ nghiêm trọng, Arsenal sẽ rất khó tạo được điều thần kỳ trước một Barca càng chơi càng thăng hoa. Người hâm mộ đang chờ vào một trận thua đẹp của thầy trò Arsene Wenger...

Đây là tuần lễ quan trọng nhất trong mùa bóng của Barca. Đêm nay, họ tiếp Arsenal trong trận tứ kết lượt về Champions League và sau đó 4 ngày, họ đến sân Bernabeu chơi trận siêu kinh điển với Real Madrid. Thật trớ trêu là Barca bước vào tuần lễ này không được suôn sẻ lắm: Ibrahimovic và Iniesta bị chấn thương, cộng thêm cặp trung vệ Puyol-Pique bị treo giò trong trận đấu đêm nay.   

Nếu Barca biến 23 cú sút thành nhiều hơn 2 bàn thắng và không để Arsenal có cơ hội sống lại trong 20 phút cuối ở trận đấu trên sân Emirates tuần trước thì đêm nay, họ đã có thể thảnh thơi hơn. “Chúng tôi không quay đầu lại để hối tiếc. Căn cứ vào những gì diễn ra ở trận lượt đi thì Arsenal phải cần đến phép mầu mới loại được chúng tôi ra khỏi cuộc chơi”, hậu vệ Alves của Barca quả quyết.

Thay cặp Pique-Puyol ở phòng tuyến của Barca là Milito và Marquez, đây đều là những trung vệ thông minh. Marquez có kỹ thuật để đẩy cuộc chơi lên phía trước một cách tự tin như Pique, Milito cứng rắn và dai dẳng như Puyol. Chỉ có điều phàn nàn về Milito và Marquez là họ không chơi bóng nhiều trong mùa giải này.

Ghi 2 bàn cho Barca ở trận lượt đi là Ibrahimovic. Ở trận này, Ibra vắng mặt, ai sẽ ghi bàn cho Barca? Messi còn ghi được nhiều bàn hơn Ibra trong mùa này, anh đã có 35 bàn trong 42 trận. Thật ra thì Barca chẳng dựa vào Ibra hay Messi như M.U dựa vào Rooney. Cầu thủ quan trọng nhất của Barca là Xavi, anh là linh hồn trong lối chơi tiqui-taca của Barca.

Trận lượt đi, nhờ Messi được bố trí ở vị trí trung phong, quấy rối và thu hút hàng thủ Arsenal nên Ibra mới rảnh chân ghi bàn. Messi hoàn toàn có thể chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công của Ibra được. Trận chung kết Champions League mùa trước, HLV Pep Guardiola đã đưa Messi vào vị trí này và anh đã đánh đầu ghi 1 bàn thắng cho Barca.

Henry cũng có thể chơi ở vị trí trung phong hay như Ibra. Trong trận đấu gặp Valencia cách đây hơn 3 tuần, Henry chơi ở vị trí này trong hiệp 2 và sự hoạt động hiệu quả của anh đã giúp Messi có cú hat-trick ở hiệp đấu này, giúp Barca thắng đối thủ 3-0. Krkic, chân sút 19 tuổi vừa ghi 2 bàn vào lưới Bilbao tuần qua cũng là ứng viên sáng giá cho một vị trí trên hàng công Barca.

Arsenal cần một chiến thắng tại Nou Camp, sân bóng khó thắng nhất trên thế giới trong bối cảnh các ngôi sao của họ Fabregas, Van Persie, Arshavin, Gallas không thể thi đấu được vì chấn thương. Với những gì Walcott thể hiện được khi từ băng ghế dự bị vào sân trong trận lượt đi, nhiều người nghĩ rằng anh là niềm hy vọng số 1 của Arsenal trong trận đêm nay.

Trận trước, tốc độ của Walcott phát huy vì khi đó hậu vệ Maxwell của Barca thấm mệt và bị cô lập. Nhưng trận này, Pep sẽ bố trí Abidal vào chơi thay Maxwell, Abidal là cầu thủ ít lên tham gia tấn công nhất của Barca, anh ta là loại cầu thủ không dễ mắc mưu của Walcott.

Với những cầu thủ như Song, Diaby, Denilson thì Arsenal khó có thể xây dựng được lối chơi của họ từ tuyến giữa. Đến vũ khí lớn nhất của họ thời điểm này là tốc độ của Walcott mà ông Wenger còn hoài nghi. Nói như vậy có nghĩa là Arsenal vô vọng? Chính xác! Dự đoán: Barca thắng 2-0.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.