Arsenal vùi dập Porto

11/03/2010 00:02 GMT+7

Lâu rồi người xem mới lại thấy một Arsenal bùng nổ dữ dội như qua trận thắng 5-0 trước FC Porto (chung cuộc là 6-2) để thẳng tiến vào tứ kết.

“Pháo thủ” đang trên đường chinh phục đấu trường châu Âu - Ảnh: Reuters

Lâu rồi người xem mới lại thấy một Arsenal bùng nổ dữ dội như  qua trận thắng 5-0 trước FC Porto (chung cuộc là 6-2) để thẳng tiến vào tứ kết.

Ngay cả tờ The Sun, trong số báo ra hôm qua đã phải trang trọng chạy dòng tít lớn gửi lời xin lỗi đến tiền đạo Nicklas Bendtner, và thừa nhận đã trách nhầm chân sút trẻ người Đan Mạch này là kẻ bất tài và vô dụng, sau khi anh bỏ lỡ một chuỗi cơ hội ngon ăn ở cuối tuần qua trong trận Arsenal gặp Burnley tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Bendtner đã làm nín lặng tất cả những ai chỉ trích anh bằng một cú hat-trick ngoạn mục đầu tiên trong sự nghiệp (ở các phút 9, 25 và 90+1 từ chấm 11m), và cùng với 2 bàn của Nasri (phút 63), Eboue (phút 66) đã góp công lớn vào chiến thắng vang dội của Arsenal để đảo ngược kết quả thua Porto 1-2 ở lượt đi.

Mặc dù vậy, đó không phải là tất cả vấn đề. Cái quan trọng hơn chính là màn trình diễn không chê vào đâu được của một tập thể Arsenal. Dù đang thiếu vắng thủ quân Cesc Fabregas, trung vệ chủ chốt William Gallas và tiền đạo số 1 Van Persie nhưng đội bóng này đã làm thay đổi quan điểm bấy lâu nay khi giới chuyên môn nói về “những đứa trẻ của Wenger” là tuy giỏi nhưng chưa đủ bản lĩnh. Thế nhưng Arsenal giờ đã hiệu quả hơn, tinh quái hơn trong khi vẫn trung thành với lối chơi quyến rũ, với các pha phối hợp cực nhanh, di chuyển khắp mặt sân kết hợp với những pha đi bóng lắt léo như vào chỗ không người của Arshavin, của Nasri hay các pha bật tường tam giác giữa Alex Song, Diaby hay Eboue... làm điên đảo hàng thủ Porto.

“Sau mỗi trận đấu, tôi thường quên luôn kết quả và bỏ lại nó sau lưng. Đôi khi, đó là trận đấu dở tệ, nhưng cũng có lúc tôi đạt được cảm hứng thi đấu cao nhất. Tôi thực sự rất hạnh phúc với 3 bàn thắng ngày hôm nay, nhưng ngày mai lại là một trận đấu khác”.

Nicklas Bendtner

Ngay cả HLV của Porto, ông Jesualdo Ferreira phải thừa nhận: “Họ hoàn toàn kiểm soát trận đấu và điều tiết mọi diễn biến trên sân. Arsenal cho thấy, họ không chỉ biết cách áp đặt đối phương, mà còn nhử cho đối phương rơi vào bẫy phản công mỗi khi cần thiết. Đó là một tập thể đầy chất lượng và đang mạnh lên từng ngày”. Bình luận viên của ESPN Soccernet, Kevin Palmer theo dõi trực tiếp trên sân Emirates cũng đánh giá: “Chính niềm tin vào bản thân mình mỗi lúc càng được củng cố đã giúp các cầu thủ trẻ Arsenal trưởng thành vượt bậc. Như trường hợp của tiền đạo Bendtner là một điển hình, khi cậu ta rũ bỏ mọi chỉ trích kịch liệt trước đó chỉ 3 ngày để chơi một trận để đời. Tôi nghĩ, nếu tiếp tục giữ một niềm tin như vậy, Arsenal hoàn toàn có thể nghĩ tới ngôi vô địch Champions League”.

Bản thân HLV Wenger cũng gửi lời thách thức đến với những đối thủ mà Arsenal có thể gặp ở tứ kết, đặc biệt là Chelsea hoặc Manchester United (M.U) - những CLB Anh mà “Pháo thủ” đã thua tan nát cả 2 lượt trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. “Tôi không có quyền lựa chọn, nhưng nếu được chọn đối thủ ở tứ kết, tôi sẽ chọn gặp lại họ (Chelsea hoặc M.U) để chứng minh rằng bây giờ chúng tôi mới thực sự là đối thủ của họ”, chiến lược gia người Pháp tự tin nói. Những ai yêu thích Arsenal chắc hẳn cũng sẽ chờ đợi điều này xảy ra, vì đó mới chính là thước đo thực sự cho sự trưởng thành của Arsenal.

Trong khi đó, ở cặp đấu cùng giờ, Fiorentina dù thắng Bayern Munich 3-2 nhưng vẫn bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách khi tỷ số chung cuộc cả hai lượt là 4-4 (lượt đi Bayern thắng 2-1 trên sân nhà). Đây là kết cục có phần tàn nhẫn đối với CLB Ý, vì họ tưởng đã nắm chắc suất đi tiếp trong tay khi sớm dẫn 1-0, 2-0 rồi 3-1. Tuy nhiên, bàn thắng của Arjen Robben ở phút 65 rút ngắn cách biệt xuống 2-3 cho Bayern đã đẩy Fiorentina rơi vào bi kịch, vì ghi bàn thắng trên sân khách ít hơn đối phương (1 so với 2) và bị loại. Và còn cay đắng hơn, khi HLV Prandelli nhắc lại bàn thua việt vị cả 2m nhưng vẫn được công nhận ở trận lượt đi đã cướp mất mọi nỗ lực của Fiorentina.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.