Arsenal - West Ham: Chinh phục chiếc cúp còn thiếu

19/12/2017 15:05 GMT+7

Arsenal sẽ tiếp West Ham tại tứ kết Cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng mai 20.12 (giờ VN). Đây chính là chiếc cúp duy nhất HLV Wenger còn thiếu.

Môt trận đấu trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn Anh vào giữa tuần sẽ ít được quan tâm nhưng đêm nay là giai đoạn quan trọng: tứ kết.
Arsenal luôn chơi không tốt ở đấu trường này dưới thời Arsene Wenger , giờ đây họ đã lọt vào tứ kết và chắc chắn họ không dại gì bỏ lỡ cơ hội đánh bại West Ham tại sân Emirates để lọt vào bán kết lần đầu tiên kể từ năm 2011.
HLV Wenger đang rất "khát" League Cup Reuters
Trên thực tế, Cúp Liên đoàn Anh là danh hiệu mà các "Pháo thủ" đã không giành được kể từ năm 1993. Đây là vinh quang trong nước duy nhất mà Wenger vẫn chưa chạm được tay vào và chắc chắn ông sẽ không chịu nhìn nó được trao vào tay ai một lần nữa.
Dưới sự khao khát đó, ông Wenger hẳn rất do dự để đưa ra đội hình thi đấu chính thức. Arsenal đang ở trong cuộc cạnh tranh gay gắt tại Premer League nên có thể hiểu được tại sao nhà cầm quân người Pháp quyết định để Theo Walcott đá thay Alexis Sanchez, Mohamed Elneny thay Aaron Ramsey và Rob Holding thế chỗ Laurent Koscielny.
Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, Wenger tiết lộ rằng Theo Walcott sẽ ra sân từ đầu vì anh đã hồi phục chấn thương háng. "Tôi nghĩ rằng điều đó hoàn toàn hợp lý", ông nói thêm
Tuy nhiên, có một câu hỏi cần được giải đáp: Chức vô địch Premier League đã ngoài tầm với nhưng mục tiêu đoạt vé tham dự Champions League vẫn trong tay, đấu trường Europa League còn đó (Arsenal gặp Oestersunds FK của Thụy Điển), tại sao lại coi trọng Cúp Liên đoàn Anh?
West Ham vượt qua Tottenham ở vòng đấu trước AFP
Đấu trường này có vẻ không mấy giá trị, nó luôn là sân chơi để các đội bóng nhỏ ra mắt khán giả xứ sở sương mù. Nhưng nên nhớ, Cúp Liên đoàn Anh vẫn là một danh hiệu, vẫn là chiếc cúp còn thiếu trong bộ sưu tập của Wenger. Và tại thời điểm này, Arsenal cần danh hiệu hơn bao giờ hết.
Arsenal vất vả vượt qua Norwich City sau loạt sút luân lưu may rủi ở vòng đấu trước trong khi West Ham hùng dũng bước vào tứ kết sau khi loại Tottenham hùng mạnh.
Chiến thắng không phải luôn nằm trong tay của người cần...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.