Arsene Wenger: 'Basel luôn cực kỳ nguy hiểm'

28/09/2016 14:55 GMT+7

HLV Arsene Wenger tỏ ra thận trọng khi đánh giá về Basel trước thềm trận đấu giữa Arsenal và đội bóng Thụy Sỹ ở Champions League diễn ra rạng sáng mai (29.9, giờ VN).

Sau trận hòa 1-1 trước Paris Saint-Germain ở lượt trận trước, Arsenal trở về sân nhà Emirates để tiếp đón Basel. CLB Thụy Sỹ đã có một điểm sau lượt đầu, khi để Ludogorets cầm chân.

Danh tiếng và thực lực hai đội không hề cân bằng. Arsenal quá mạnh, còn Basel chỉ thuộc dạng tầm trung. Dễ dàng dự đoán thầy trò Arsene Wenger sẽ giành trọn 3 điểm trong trận này. Thế nhưng, vị “Giáo sư” lại không hề tỏ ra chủ quan.

“Basel là một đội bóng có kinh nghiệm ở Champions League. Họ luôn cực kỳ nguy hiểm. Họ không có gì để mất. Nên nhớ rằng họ đã từng đánh bại các CLB Premier League như Chelsea, M.U hay Liverpool”, Sport Mail dẫn lời HLV Wenger.

Về tình hình lực lượng và chấn thương hiện tại ở Arsenal, HLV Wenger đã thông báo về tình hình của Francis Coquelin, Olivier Giroud và Carl Jenkinson.

Coquelin chỉ phải nghỉ thi đấu 3 tuần AFP

"Coquelin sẽ vắng mặt trong trận gặp Basel. Cậu ấy đã tái phát chấn thương đầu gối, tuy nhiên đó chỉ là một chấn thương ngắn hạn. Các kết quả kiểm tra đều hết sức tích cực. Cậu ấy chỉ phải nghỉ khoảng 3 tuần", nhà cầm quân người Pháp cho biết.

Francis Coquelin đã tái phát chấn thương đầu gối (từng gặp phải vào tháng 11 năm ngoái), sau một pha tranh chấp với tiền vệ N'Golo Kante trong trận thắng 3-0 của Arsenal trước Chelsea hồi cuối tuần qua. Bên cạnh Coquelin, Giroud cũng gặp phải vấn đề.

“Giroud đã dính chấn thương ngón chân và có thể vắng mặt trong trận gặp Burnley vào cuối tuần này. Chúng tôi phải đợi các kết quả kiểm tra”, HLV Wenger nói.

Giroud nhận thẻ đỏ trong trận đấu với PSG AFP

Tiền đạo người Pháp dù bị treo giò ở trận gặp Basel (do thẻ đỏ trong trận PSG), nhưng nhiều khả năng tiếp tục vắng mặt trong trận gặp Burnley ở Premier League vào ngày 2.10 tới.

Tuy nhiên một tín hiệu vui khác là hậu vệ phải Carl Jenkinson đã trở lại tập luyện bình thường sau chấn thương dây chằng đầu gối rất nặng hồi tháng 1 năm nay. Dù vậy, anh vẫn phải mất một thời gian để có thể thi đấu trở lại cho đội 1.

“Chiến thắng trước Chelsea đã giúp toàn đội tự tin hơn rất nhiều. Cho dù vẫn có các vấn đề về lực lượng, nhưng bây giờ chúng tôi đã ổn định và ít gặp phải khó khăn hơn so với giai đoạn này mùa giải năm ngoái. Đội bóng đã cho thấy sự trưởng thành”, Wenger cho biết thêm.

Lúc này, ở bảng A vòng bảng Champions League, cả Arsenal, PSG, Basel và Ludogorets đều có được 1 điểm. Cục diện bảng đấu lúc này đang mở ra cơ hội cho cả 4 đội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.