Arsene Wenger được cấp 100 triệu bảng Anh để mua sắm

19/05/2014 15:49 GMT+7

(TNO) Theo Sportsmail, Arsenal vừa cấp cho Wenger khoản tiền khổng lồ 100 triệu bảng để ông thoải mái sắm cầu thủ sau khi HLV này kết thúc cơn khát danh hiệu kéo dài 9 năm.

(TNO) Theo Sportsmail, Arsenal vừa cấp cho Wenger khoản tiền khổng lồ 100 triệu bảng để ông thoải mái sắm cầu thủ sau khi HLV này kết thúc cơn khát danh hiệu kéo dài 9 năm.

>> Arsenal đoạt Cúp FA, HLV Wenger tuyên bố gắn bó với sân Emirates
>> Chung kết Cúp FA có thể quyết định tương lai HLV Wenger
>> AS Monaco tung 22 triệu bảng dụ Wenger bỏ Arsenal

 
Trước tiên ông Wenger tái ký hợp đồng với Sagna (áo đỏ) - Ảnh: AFP

Wenger đã hồi sinh Arsenal khi đội bóng của ông đả bại Hull City để nâng cao chiếc cúp FA danh giá. Vì thế, để tưởng thưởng cho công trạng này, ngoài tuyên bố sẽ tái ký hợp đồng với HLV người Pháp, đội bóng thủ đô hứa sẽ cấp cho ông số tiền trong mơ 100 triệu bảng để ông tung tăng mua sắm trong thị trường chuyển nhượng sắp tới.

Với số tiền lớn này, việc đầu tiên của "giáo sư" có lẽ là thuyết phục Bacary Sagna và thủ môn Lukasz Fabianski ở lại với Arsenal, đồng thời tái ký hợp đồng dài hạn với ít nhất 3 cầu thủ trụ cột của mình.

 
Ông Wenger dòm ngó Mandzukic từ lâu - Ảnh: AFP

Sau đó mới là phần hấp dẫn, số tiền 100 triệu bảng có thể tạo điều kiện để Wenger dòm ngó đến những cầu thủ mà ông hằng mơ ước. Hai cầu thủ đầu tiên trong danh sách mua sắm của Wenger sẽ ở vị trí tiền đạo: Mario Mandzukic (Bayern Munich) và Karim Benzema (Real Madrid). Tiếp đến, HLV người Pháp sẽ tăng cường hàng tiền vệ với Lars Bender (Bayer Leverkusen) và Morgan Schneiderlin (Southampton).

Cuối cùng, ông sẽ gia cố hàng phòng ngự chơi lỏng lẻo trong mùa giải vừa rồi, các cầu thủ Wenger chấm lâu nay là Serge Aurier (Toulouse), Calum Chambers (Southampton) và Micah Richards (Manchester City) sẽ được ông đặt vấn đề.

 
Nếu có Richards chỉ huy hàng phòng ngự, Wenger hẳn sẽ rất yên tâm - Ảnh: AFP

HLV Wenger mạnh dạn tuyên bố: “Hiện tại chúng tôi vẫn đang chờ quyết định của Sagna, sau đó chúng tôi sẽ bổ sung các cầu thủ khác để củng cố đội hình”.

Tất nhiên, có người đến thì cũng sẽ có người phải ra đi. Arsenal dự tính sẽ chia tay với một số cầu thủ như Thomas Vermaelen, Nacho Monreal, Mikel Arteta và thậm chí là Olivier Giroud trong kỳ chuyển nhượng vào mùa hè này.

Vương Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.