AS Monaco chạy đà hoàn hảo cho trận tái đấu với Arsenal

14/03/2015 07:59 GMT+7

(TNO) AS Monaco vừa tạo cú hích tinh thần trước cuộc tiếp đón Arsenal ở lượt về vòng knock out Champions League bằng chiến thắng đậm 3-0 trước Bastia ở lượt trận vòng 29 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (14.3, giờ VN) để duy trì hy vọng trong cuộc đua vô địch Pháp.

(TNO) AS Monaco vừa tạo cú hích tinh thần trước cuộc tiếp đón Arsenal ở lượt về vòng knock out Champions League bằng chiến thắng đậm 3-0 trước Bastia ở lượt trận vòng 29 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (14.3, giờ VN) để duy trì hy vọng trong cuộc đua vô địch Pháp.

>> Quật ngã AS Monaco, PSG vào bán kết Cúp Quốc gia Pháp
>> AS Monaco cản đường lên ngôi đầu của PSG
>> Arsenal 1-3 AS Monaco: Pháo thủ tự bốc cháy!


AS Monaco đã giành 3 điểm một cách dễ dàng - Ảnh: AFP

Mặc dù tâm lý chắc chắn bị phân chia cho cuộc tiếp đón Arsenal, nhưng trước Bastia yếu ớt, AS Monaco vẫn chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Không có chân sút Dimitar Berbatov, nhưng chỉ cần Matheus Carvalho và Anthony Martial cùng với sự tập trung cao độ, đội bóng công quốc cũng đủ “lửa” hàng công để xé nát hàng thủ đội khách.

Ưu thế của đội chủ nhà sớm được chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 22 khi Martial trong tư thế thoải mái dứt điểm hạ gục thủ thành Alphonse Areola từ đường chuyền của Nabil Dirar.

Đội chủ nhà tiếp tục “căng buồm xuôi gió” trên sân nhà Stade Louis II khi được chơi hơn người và được hưởng quả 11m sau tình huống phạm lỗi của Drissa Diakite (Bastia) đối với Joao Moutinho trong vòng cấm địa ở phút 32. Pha phạm lỗi này khiến Diakite phải rời sân do bị phạt thẻ đỏ, nhưng Lavyin Kurzawa lại bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt khi sút hỏng quả phạt. Tuy nhiên, cổ động viên chủ nhà không phải chờ đợi lâu khi Carvalho gia tăng cách biệt lên 2-0 ngay trước giờ nghỉ giải lao.

Phải chơi thiếu người, Bastia vẫn phải hứng chịu cảnh ép sân trong hiệp 2, trước khi Martial hoàn tất cú đúp ở phút 52, trong khi đội khách tiếp tục thiệt thòi nhân sự do đến lượt Giovanni Sio bị đuổi khỏi sân sau tình huống phạm lỗi với Kurzawa ở giữa hiệp.

Với chiến thắng 3-0 trước Bastia, đội quân của HLV Leonardo Jardim gia tăng chuỗi trận bất bại lên con số 13, giữ vững vị trí thứ 4, kém đội đầu bảng Lyon 7 điểm (50 so với 57) nhưng vẫn còn 1 trận thi đấu trong tay.

Hy vọng rút ngắn khoảng cách với top 3 là rất sáng đối với AS Monaco do Lyon sẽ chạm trán Marseille, còn Paris Saint Germain hành quân đến Bordeaux ở vòng 29 này. Ở trận còn lại, cú đúp của tiền đạo Christophe Mandanne giúp Guingamp đánh bại chủ nhà Nice với tỷ số 2-1 để vững vàng trong mục tiêu trụ hạng.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.