AS Monaco chưa từ bỏ giấc mơ vô địch Ligue 1

07/04/2014 06:43 GMT+7

(TNO) ‘Đại gia’ mới của bóng đá Pháp AS Monaco vẫn chưa từ bỏ giấc mơ hạ bệ Paris Saint Germain (PSG) khi đánh bại Nantes 3-1 ở trận đấu muộn nhất vòng 32 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (7.4, giờ VN).

(TNO) ‘Đại gia’ mới của bóng đá Pháp AS Monaco vẫn chưa từ bỏ giấc mơ hạ bệ Paris Saint Germain (PSG) khi đánh bại Nantes 3-1 ở trận đấu muộn nhất vòng 32 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (7.4, giờ VN).

>> Dạo chơi ở Ligue 1, PSG gửi 'chiến thư' đến Chelsea
>> AS Monaco gục ngã, Marseille hụt hơi
>> Thắng '6 sao', AS Monaco tiến sát chức vô địch Cúp quốc gia Pháp

AS Monaco chưa từ bỏ giấc mơ vô địch Ligue 1
Rodriguez lập cú đúp trong chiến thắng của AS Monaco - Ảnh: Reuters

Sau khi bị PSG gia tăng cách biệt và Lille đe dọa vị trí thứ 2, HLV Claudio Ranieri của AS Monaco tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm khi tung vào sân những cầu thủ tốt nhất mà ông có. Đội chủ nhà tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra một thế trận áp đảo với hàng loạt cơ hội ghi bàn trong suốt 90 phút khiến thủ thành Maxime Dupe (Nantes) đã có một trận đấu đầy bạn rộn.

Đội bóng công quốc Monaco chỉ mất 18 phút để tạo lợi thế dẫn trước về điểm số. Vắng mặt chân sút Ramadel Falcao, tiền đạo ngôi sao người Bulgaria Dimitar Berbatov (người đang được Fulham cho mượn) tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng cho hàng công của AS Monaco với một tình huống kiến thiết giúp James Rodriguez lập công bằng pha dứt điểm từ khoảng cách 20m.

Ngoại trừ cơ hội san bằng tỷ số của Serge Gakpe trước giờ nghỉ giải lao, những phản ứng rời rạc của Nantes sau đó không đủ giúp họ ngăn chặn thầy trò HLV Ranieri khép lại trận đấu với 3 điểm. Tuy nhiên, khán giả nhà phải đợi đến phút 72, AS Monaco mới gia tăng cách biệt sau một pha ghi bàn bằng đầu của Andrea Raggi từ tình huống đá phạt góc.

AS Monaco chưa từ bỏ giấc mơ vô địch Ligue 1
Raggi bật cao đánh đầu ghi bàn - Ảnh: Reuters

Bốn phút sau, số phận của đội khách được định đoạt khi hậu vệ livier Veigneau (Nantes) phạm lỗi Fabinho trong vòng cấm địa và Rodriguez hoàn tất cú đúp sau một cú sút phạt 11m chính xác, trước khi Alejandro Bedoya của Nantes ghi bàn thắng danh dự cho đội khách ở phút 78.

Với kết quả này, hy vọng lật đổ PSG của AS Monaco vẫn được duy trì, dù là rất mong manh khi khoảng cách là 13 điểm (66 so với 79). Bên cạnh đó, thầy trò Ranieri cũng lập lại khoảng cách 6 điểm với Lille.

Ngược lại, thất bại khiến Nantes chưa thể yên tâm với mục tiêu trụ hạng do chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ 8 điểm, trong khi giải còn 6 vòng đấu. 

Ở trận đấu sớm, tiền vệ Jordan Ferri trở thành người hùng với pha lập công ở phút 76 giúp Lyon quật ngã chủ nhà Valenciennes với tỷ số 2-1. Chiến thắng trên có ý nghĩa rất quan trọng khi giúp “Sư tử vùng Rhone” thắp lại hy vọng giành suất dự cúp châu Âu do chỉ còn kém đội đứng thứ 4 Saint-Etienne 4 điểm.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.