AS Monaco dâng chức vô địch mùa đông cho PSG

21/12/2013 06:06 GMT+7

(TNO) AS Monaco đã tự dâng chức vô địch cho Paris-Saint Germain sau khi thua sốc 1-2 trên sân nhà trước Valenciennes ở trận đấu sớm nhất vòng 19 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (21.12, giờ VN).

(TNO) AS Monaco đã tự dâng chức vô địch cho Paris-Saint Germain sau khi thua sốc 1-2 trên sân nhà trước Valenciennes ở trận đấu sớm nhất vòng 19 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (21.12, giờ VN).

>> AS Monaco tiếp tục thách thức PSG
>> AS Monaco nếm thất bại đầu tiên ở Ligue 1
>> HLV AS Monaco định giá Falcao gấp đôi Gareth Bale

 
Sự trở lại của ngôi sao đắt giá Falcao vẫn không thể giúp AS Monaco có chiến thắng - Ảnh: Reuters

Thất bại trên thực sự là một cú sốc đối với đội quân của thầy trò HLV Claudio Ranieri khi AS Monaco hơn hẳn toàn diện về mọi thông số, đánh giá, lực lượng trước và trong trận đấu, ngoại trừ số lượng bàn thắng được ghi.

Kết quả Bundesliga

Eintracht Frankfurt 1 - 1 Augsburg

Kết quả La Liga

Elche 0-1 Malaga

Ngoài dàn sao đắt giá vừa được tậu về mùa hè qua, AS Monaco chơi áp đảo cả trận, tạo ra ít nhất 9 cơ hội, nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Ngược lại, đồng hương miền bắc Pháp là Valenciennes chơi phòng ngự suốt trận, tạo ra 3 cơ hội nhưng lại ghi được đến 2 bàn thắng sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Eric Abidal (AS Monaco) ở phút 30 và Ducourtioux (phút 58).

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu lại nằm ở chính sự trở lại của chân sút trị giá 60 triệu euro Ramadel Falcao. Sau nhiều trận đấu vắng mặt làm dấy lên nhiều tin đồn về việc sắp sửa bị bán, Falcao vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 46.

Sự có mặt của cựu chân sút của Atletico Madrid giúp thế công của đội chủ nhà khởi sắc hơn. Theo đó, một trong những tình huống tấn công ở phút 83, Falcao thắp hy vọng lật ngược tình thế khi bị Saliou Ciss (Valenciennes) phạm lỗi trong vòng cấm đem lại một quả phạt 11m cho đội chủ nhà ở phút 81.

Song, tiền đạo tuyển Colombia lại khiến khán giả trên sân Stade Louis II tiếc nuối khi pha sút phạt 11m bị thủ thành Nicolas Penneteau của đội khách cản phá. Dẫu vậy, ít phút sau, mọi nỗ lực của AS Monaco cũng được đem lại hiệu quả với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của James Rodriguez ở phút 84. Thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu không thể giúp đội quân của HLV Ranieri tránh khỏi thất bại.

Trắng tay trong trận chung kết miền bắc Pháp, AS Monaco (41 điểm) không những bỏ lỡ cơ hội soán ngôi đầu bảng của Paris-Saint Germain (43 điểm, đấu muộn gặp Lille), mà còn tự tay dâng chức vô địch mùa đông cho đội bóng thủ đô Paris. Bởi sau lượt trận này, Ligue 1 sẽ bước vào kỳ nghỉ đông và khởi tranh trở lại vào ngày 9.1.2014.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.