AS Monaco - Dortmund: Tấn công đến cùng

19/04/2017 15:33 GMT+7

HLV Thomas Tuchel hứa hẹn Dortmund sẽ tấn công ngay từ phút đầu tiên cho đến phút 90 để lật ngược thế cờ sau thất bại 2-3 trước AS Monaco ở trận lượt đi.

Thất bại 2-3 trước AS Monaco ngay trên sân nhà Signal Iduna Park trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League, chỉ một ngày sau khi chiếc xe buýt chở đội bóng bị tấn công bằng 3 quả bom, đã đẩy Dortmund vào tình thế vô cùng khó khăn trong cuộc đua giành tấm vé góp mặt ở vòng bán kết. Tuy nhiên, mọi thành viên của Dortmund đều tin rằng họ hoàn toàn có khả năng lật ngược thế cờ ở trận lượt về diễn ra vào rạng sáng 20.4 (theo giờ VN) tại sân Louis II.
“Cố gắng tạo ra càng nhiều cơ hội”
Để mở ra cánh cửa dẫn vào vòng bán kết, Dortmund cần phải thắng Monaco với 2 bàn cách biệt, hoặc một bàn cách biệt nhưng phải từ tỷ số 4-3 trở lên. Đó là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn trước một đối thủ đang rất hưng phấn nhưng HLV Tuchel khẳng định đội bóng của ông sẽ giữ nguyên triết lý của mình và tấn công ngay lập tức.

tin liên quan

Dortmund - AS Monaco: Thỏa sức ghi bàn
Trận đấu giữa Dortmund với AS Monaco sẽ không thiếu bàn thắng khi cả 2 đội đều rất mạnh trong tấn công nhưng lại có không ít vần đề ở hàng phòng ngự.
HLV Tuchel nói: “Chúng tôi cần chơi tốt và tôi tin rằng chúng tôi có khả năng làm được điều đó. Tôi đem một đội hình chất lượng đến đây và chúng tôi có khả năng thắng với 2 bàn cách biệt. Chúng tôi sẽ tấn công ngay từ phút đầu tiên cho tới phút 90. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu và tập trung. Chúng tôi biết nó sẽ rất khó khăn, nhưng chúng tôi tự tin. Chúng tôi là một đội bóng tấn công và chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra càng nhiều cơ hội càng tốt”.
Một trong những điểm mạnh nhất của Dortmund là sự kết hợp tuyệt vời giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm và các cầu thủ trẻ. Trong đó, Ousmane Dembele và Christian Pulisic đem lại tốc độ và sự tươi tắn cho hàng công của Dortmund bên cạnh “sát thủ” Pierre-Emerick Aubameyang. Và sự kết hợp này càng đáng sợ hơn với sự trở lại sau chấn thương của ngôi sao Marco Reus.
Reus, tác giả của bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-1 trước Frankfurt ở Bundesliga hồi cuối tuần qua, cho biết: “Mùa giải này chúng tôi đã cho thấy chúng tôi kiên định và có khả năng chơi trong suốt 90 phút. Ở Champions League, sẽ không đủ nếu chỉ chơi tốt trong một tiếng đồng hồ. Theo ý kiến của tôi, cơ hội là 50-50. Kết quả của trận lượt đi không thuận lợi cho chúng tôi nhưng chúng tôi có tâm lý để lật ngược thế cờ. Chúng tôi có một đội bóng giỏi và có cơ hội tốt để lọt vào bán kết. Tôi tin rằng chúng tôi có thể làm được điều đó”.
Trước hàng phòng ngự hầu như không biết cách giữ sạch mành lưới của Monaco, đặc biệt là các hậu vệ cánh thường dâng cao và để lộ ra không gian ở phía sau họ, chắc chắn Dortmund sẽ có được bàn thắng. Tuy nhiên, vấn đề là liệu hệ thống phòng thủ của họ có thể đứng vững trước sức tấn công hủy diệt của đội bóng Pháp?
“Không thay đổi ADN”
“Sát thủ” Kylian Mbappe (trái) của AS Monaco quá lạnh lùng so với cái tuổi 18 của anh AFP
Cũng như người đồng nhiệm ở bên kia chiến tuyến, HLV Leonardo Jardim của Monaco không bao giờ nghĩ đến chuyện thay đổi cách chơi để bảo toàn tỷ số. Ông nói: “Đội bóng của chúng tôi được sử dụng để chơi theo một cách cố định và chúng tôi sẽ không thay đổi ADN của chúng tôi. Có lẽ chúng tôi sẽ cần phải ghi bàn vào ngày mai để giành quyền đi tiếp. Chúng tôi mong đợi Dortmund sẽ mạnh hơn nhiều so với trận lượt đi. Họ có sự trở lại của Gonzalo Castro và Marco Reus mà đó là hai cầu thủ rất quan trọng với họ”.
Cũng như Dortmund, hàng công của Monaco được pha trộn một cách hài hòa giữa sức trẻ (Thomas Lemar, Bernardo Silva, Kylian Mbappe) và kinh nghiệm (Radamel Falcao). Tuy nhiên, điều đáng sợ nhất là họ chơi tấn công liên tục với tốc độ rất cao và với sự trôi chảy lạ thường. Trong đó, Lemar và Silva luôn tỏ ra rất nguy hiểm trên 2 cánh còn “sát thủ” Mbappe lại quá lạnh lùng so với cái tuổi 18 của anh. Hầu như khó có đội bóng nào có thể giữ sạch mành lưới trước vó ngựa chinh phục của họ.
Dù vậy, Falcao cũng đã cảnh báo các đồng đội là cần phải tỉnh táo trước một đội bóng nguy hiểm như Dortmund. Anh nói: “Sẽ là sai lầm nếu nghĩ rằng chúng tôi đã giành được quyền đi tiếp. Chúng tôi biết rằng ngày mai sẽ là trận chung kết, điều cần thiết là phải tôn trọng các nguyên tắc chơi của chúng tôi. Chúng tôi phải chơi như chúng tôi đã làm từ đầu mùa giải. Chúng tôi nhận thức rõ tất cả những gì đã xảy ra ở Dortmund và chúng tôi ghi nhớ điều đó. Nhưng Dortmund là một đội bóng tuyệt vời với những cầu thủ xuất sắc. Chúng tôi rất tự tin, chúng tôi có lợi thế. Nhưng đó sẽ là một trận đấu khác và chúng tôi sẽ chơi với phong độ tốt nhất của chúng tôi để lọt vào vòng tiếp theo”. điều kiện.
Cả Monaco lẫn Dortmund sẽ không cần bất kỳ lời mời gọi nào để chơi bóng đá bởi đối với họ, tấn công là lẽ sống. Do vậy, trận đấu giữa họ tại sân Louis II chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt hơn cả trận lượt đi với không ít bàn thắng. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, nhiều khả năng tấm vé vào bán kết sẽ thuộc về Monaco. 
Tình hình nhân sự
Monaco: Tiền vệ Fabinho bị treo giò. Djibril Sidibe, Boschilia và Guido Carrillo đều vắng mặt vì chấn thương.
Dortmund: Mario Goetze, Andre Schurrle và Marc Bartra đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Erik Durm và Sebastian Rode chưa hoàn toàn khỏe mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.