AS Monaco khiến Velodrome mất thiêng

02/09/2013 07:48 GMT+7

* Dortmund lên ngôi đầu (TNO) 'Nhà giàu' mới nổi AS Monaco đã tái khẳng định họ là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch Ligue 1 năm nay khi quật ngã Marseille 2-1 ngay tại thánh địa Velodrome ở trận đấu muộn nhất vòng 4 diễn ra rạng sáng nay (2.9, giờ VN).

* Dortmund lên ngôi đầu

(TNO) 'Nhà giàu' mới nổi AS Monaco đã tái khẳng định họ là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch Ligue 1 năm nay khi quật ngã Marseille 2-1 ngay tại thánh địa Velodrome ở trận đấu muộn nhất vòng 4 diễn ra rạng sáng nay (2.9, giờ VN).

>> Falcao 'nổ súng', AS Monaco thách thức Ligue 1
>> AS Monaco chưa đá đã bị phạt
>> Falcao chính thức sang Monaco

AS Monaco khiến Velodrome mất thiêng
Falcao (9) tiếp tục lập công giúp AS Monaco duy trì mạch toàn thắng - Ảnh: Reuters

Trở thành đội duy nhất toàn thắng sau 3 trận đầu mùa giải, Marseille nhập cuộc đầy hứa hẹn trong không khí cuồng nhiệt của Velodrome nổi tiếng. Trong đó, cặp chân sút Valbuena và Andre Ayew tiếp tục là nguồn cảm hứng trong lối chơi của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, dù chơi lấn lướt hơn, nhưng mãi đến phút 43, thầy trò của HLV Elie Baup mới phá vỡ thế bế tắc nhờ một pha đá phạt cố định. Từ tình huống đã phạt góc của Valbuena, hậu vệ người Brazil Lucas Mendes bật cao hơn tất cả để đánh đầu chính xác, mở tỷ số cho đội chủ nhà. 

Tuy nhiên, lợi thế của đội chủ sân Velodrome sớm bị san bằng ở đầu hiệp 2 (phút 47) khi Monaco trừng phạt sai lầm hàng thủ của Marseille. Tân binh đắt giá Radamel Falcao thực hiện một pha ghi bàn dễ dàng vào lưới trống trong thế chẳng ai kèm sau đường tạt bóng tưởng như vô hại của Kurzawa từ cánh trái.

Mặc dù bị gỡ hòa, nhưng Marseille vẫn giữ được thế chủ động và nếu may mắn hơn nếu cú dứt điểm của Ayew ở phút 52 không đi tìm trúng cột dọc. Không ghi được bàn thắng, đoàn quân của HLV Baup một lần nữa trả giá đắt cho sự thiếu tập trung của hàng thủ khi trận đấu đã trôi về cuối.

Tiền đạo người Pháp Emmanuel Riviere tiếp tục trở thành người hùng của Monaco với một pha khống chế gọn gẽ từ tiền vệ tân binh Joao Moutinho, trước khi tăng tốc  loại bỏ hàng thủ Marseille và hạ gục thủ thành Steve Mandanda ở phút 80, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách. Đó cũng là pha lập công thứ 5 của tân binh Riviere sau 4 vòng đấu.

Với 3 điểm ở trận này, Monaco (10 điểm) tước ngôi đầu bảng của chính Marseille 1 điểm và Paris Saint Germain 2 điểm, đồng thời giữ vững tâm thế của ứng viên vô địch nặng ký ở mùa giải năm nay.

Ở các trận còn lại, Saint Etienne vẫn duy trì sự ổn định với chiến thắng 2-1 trước Bordeaux nhờ 2 pha lập công của Romain Hamouma và Loic Perrin để vươn lên vị trí thứ 2 với 9 điểm.

Dortmund lên ngôi đầu

Dortmund tận dụng triệt để việc Bayern Munich bị cầm chân trên sân Freiburg khi đánh bại chủ nhà Eintracht Frankfurt với tỷ số 2-1 ở trận đấu muộn nhất vòng 4 Bundesliga kết thúc rạng sáng nay (2.9, giờ VN).

Người hùng của đội khách là tân binh Henrikh Mkhitaryan, vừa chuyển đến từ CLB Shakhtar Donetsk. Tiền vệ tấn công 24 tuổi này chứng minh trị giá 27,5 triệu euro bằng một cú đúp ở phút thứ 10 và 56, xen kẻ là bàn gỡ hòa của Vaclav Kadlec (phút 36).

Trận thắng trên giúp Dortmund (12 điểm) tước ngôi đầu bảng của Bayern Munich (10 điểm) và tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng từ đầu mủa giải.

Ở trận đấu còn lại, “Thiên nga” Stuttgart đã trút cơn mưa bàn thắng trước vị khách Hoffenheim đến 6-2 với cú hattrick của Vedad Ibisevic trong ngày ra mắt của tân HLV Thomas Schneider.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.