AS Monaco - Man City: Đại tiệc bóng đá tấn công

15/03/2017 13:57 GMT+7

HLV Pep Guardiola đã mời mọi người ngồi xuống trước màn ảnh truyền hình để thưởng thức trận đấu đôi công giữa AS Monaco với Man City vào rạng sáng 16.3 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN) tại sân Louis II.

Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Man City với AS Monaco (5-3) đã diễn ra theo một cách không thể tuyệt vời hơn khi cả 2 đội đều chơi đúng với phong cách của mình. Trận lượt về nhiều khả năng cũng sẽ là bữa tiệc thịch soạn của bóng đá tấn công khi cả 2 HLV Leonardo Jardim và Pep Guardiola đều hứa hẹn về một kịch bản với nhiều bàn thắng tương tự.
“Phải ghi được ít nhất 3 bàn”
Monaco rất cần bàn thắng, ít nhất là 2 bàn, để san bằng cách biệt ở trận lượt đi theo cách có lợi cho họ nhằm giành lấy tấm vé vào vòng tứ kết Champions League đang tạm thời nằm trong tay của Man City. Do vậy, HLV Jardim của Monaco tin rằng “cả hai đội sẽ chơi tấn công. Chúng tôi sẽ cố gắng ghi bàn vì chúng tôi cần thêm 2 bàn nữa để lọt vào vòng tiếp theo”.
Tuy nhiên, khi biết rõ “chất lượng cá nhân của Man City là mối nguy hiểm thật sự; họ có thể ghi bàn vào bất kỳ lúc nào” nên ông nghĩ rằng “chúng tôi cần phải ghi được ít nhất 3 bàn” thì mới có thể nghĩ đến chuyện đi tiếp. Và một khi “khó có thể thay đổi tâm lý tấn công của các cầu thủ” thì trận đấu này “sẽ có rất nhiều không gian và hăng hái tấn công” và có thể kết thúc với “nhiều bàn thắng”.
Thành công của Monaco trong mùa này hầu như được xây dựng trên những họng súng trẻ của họ, nhưng khi đối mặt với Man City trong thế bất lợi từ trận lượt đi, HLV Jardim rất cần một “sát thủ” có nhiều kinh nghiệm hơn như Radamel Falcao. Thế nên, ông hy vọng tiền đạo người Colombia sẽ hoàn toàn khỏe mạnh để xuất trận sau khi dính chấn thương trong chiến thắng 2-1 trước Bordeaux ở Ligue 1 hồi cuối tuần qua.
Falcao đã hứa hẹn là anh sẽ chơi với “toàn bộ sức lực” nếu được ra sân nhưng với kinh nghiệm của mình, anh đã cảnh báo các đồng đội trẻ là “tại Champions League, một sai lầm trong một trận đấu có thể gây tai họa” nên điều quan trọng là “chúng tôi cần nâng cao mức độ tập trung của mình để bù đắp cho sự thiếu kinh nghiệm của chúng tôi trong giải đấu này”. Đặc biệt là phải tập trung trong những tình huống đá phạt góc của Man City, khi trung vệ chủ chốt Kamil Glik vắng mặt vì bị treo giò, để tránh việc phải nhận 2 bàn thua một cách đáng tiếc như ở trận lượt đi.
Không ghi bàn, sẽ bị loại
Sergio Aguero (trái) sẽ tiếp tục là mối đe dọa thường trực trước khung thành của AS Monaco AFP
Man City không cần phải ghi bàn mà vẫn có thể giành được quyền đi tiếp. Tuy nhiên, khi đánh giá Monaco là “đội bóng giỏi nhất thế giới về khả năng ghi bàn. Họ tấn công với 5 hoặc 6 cầu thủ cùng lúc. Họ mạnh về thể lực và rất nhanh” thì HLV Guardiola “cảm thấy chắc chắc rằng nếu chúng tôi không ghi bàn, chúng tôi sẽ bị loại”.
Nghĩa là ông vẫn giữ vững quan điểm “cách tốt nhất để phòng ngự là ghi nhiều bàn thắng” chứ không tử thủ để bảo vệ thành quả từ trận lượt đi. Đáng tiếc là Gabriel Jesus vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương nhưng với Sergio Aguero, Raheem Sterling, Leroy Sane, David Silva và Kevin De Bruyne, HLV Guardiola vẫn sở hữu một lực lượng tấn công hùng hậu, có khả năng xuyên thủng bất cứ phòng tuyến nào.
Thậm chí ông còn tỏ ra rất lạc quan khi cho rằng: “Chúng tôi có thể giành chiến thắng ở Champions League nếu chơi theo cách mà chúng tôi đã làm trong trận lượt đi”. Theo ông, “đó là cách duy nhất mà tôi biết và tôi chắc chắn trận lượt về sẽ là một trận đấu tuyệt vời nữa. Tôi mời mọi người ngồi xuống trước màn ảnh truyền hình và tận hưởng”.
Thế nhưng, để cho bữa đại tiệc tấn công không biến thành thảm họa cho Man City, thủ môn Willy Caballero đã lên tiếng cảnh báo: “Điều quan trọng nhất là phải phòng ngự tốt hơn so với những gì chúng tôi đã làm trong trận lượt đi. Chúng tôi phải nghĩ về những gì đã xảy ra với Paris SG ở trận gặp Barcelona và nghĩ rằng mọi chuyện chưa kết thúc”.
Đó là điều rất cần thiết bởi phòng ngự chưa bao giờ là điểm mạnh của Man City. Thế nên, nếu như hàng phòng ngự không hủy hoại những thành quả từ hàng công của họ thì “The Citizens” sẽ giành được quyền vào chơi ở vòng tứ kết Champions League, thậm chí họ sẵn sàng chấp nhận thua với một bàn cách biệt.
Tình hình nhân sự
Monaco: Kamil Glik bị treo giò trong khi Guido Carrillo và Gabriel Boschilia đều vắng mặt vì chấn thương.
Man City: Tiền đạo Gabriel Jesus vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của đội trưởng Vincent Kompany vẫn còn bỏ ngỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.