AS Monaco nếm thất bại đầu tiên ở Ligue 1

04/11/2013 06:35 GMT+7

* Ajaccio sa thải cựu danh thủ Ravanelli (TNO) Chuỗi trận bất bại của 'nhà giàu' mới nổi AS Monaco tại Ligue 1 năm nay đã bị chặn đứng sau thất bại 0-2 trên sân Lille ở lượt trận vòng 12 kết thúc vào rạng sáng nay (4.11, giờ VN).

* Ajaccio sa thải cựu danh thủ Ravanelli

(TNO) Chuỗi trận bất bại của 'nhà giàu' mới nổi AS Monaco tại Ligue 1 năm nay đã bị chặn đứng sau thất bại 0-2 trên sân Lille ở lượt trận vòng 12 kết thúc vào rạng sáng nay (4.11, giờ VN).

>> HLV AS Monaco định giá Falcao gấp đôi Gareth Bale
>> Lyon lại khát thắng, AS Monaco lên ngôi đầu
>> AS Monaco khiến Velodrome mất thiêng

AS Monaco nếm thất bại đầu tiên ở Ligue 1
Falcao (giữa) cũng không thể giúp AS Monaco có điểm - Ảnh: Reuters

Thất bại này gần như được báo trước đối với AS Monaco khi hồi giữa tuần đội bóng công quốc nếm thất bại đầu tiên trong mùa giải ở cúp Quốc gia trước Reims (0-1). Hơn nữa, thầy trò HLV Claudio Ranieri phải hành quân đến sân của Lille, đội đang bất bại 6 trận liên tiếp và không để thủng lưới bàn nào.

Thật vậy, dù kiểm soát bóng tốt hơn nhưng các tân binh đắt giá của AS Monaco thực sự gặp khó trong việc tìm đường đến khung thành đối phương trước lối chơi chặt chẽ và đầy tính tập thể của đội chủ sân Stade Pierre-Mauroy, đội chỉ có mỗi Salomon Kalou là cái tên nổi bật nhất.

Tình thế càng khó khăn hơn cho vị khách khi AS Monaco còn nhận bàn thua ở phút 27 khi pha đánh đầu của Marko Basa được chuyển hóa thành bàn thắng với một cú chạm bóng nhanh nhạy của cầu thủ tấn công Nolan Roux.

AS Monaco nếm thất bại đầu tiên ở Ligue 1-2
Roux (trái) góp 1 bàn trong chiến thắng của Lille - Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới sớm, AS Monaco gia tăng áp lực dồn dập lên hàng thủ của Lille, trong đó không ít lần tiền đạo đắt giá Ramadel Falcao khiến khung gỗ của Vincent Enyeama đứng trước mối nguy lớn. Tuy vậy, Lille không những vẫn đứng vững, mà còn tổ chức các đợt phản công khá sắc bén và một trong số đó gần như chấm dứt nỗ lực kiếm điểm của AS Monaco.

Đó là một pha phản công đầy tốc độ ở phút 71 khi bóng từ chân Kalou, rồi đến đội trưởng Rio Mavuba, trước khi Roux hoàn tất cú đúp bàn thắng với pha dứt điểm dễ dàng vào lưới trống. Ở phần còn lại trận đấu, thủ thành Enyeama trở thành người hùng khi cản phá thành công ít nhất 2 cơ hội mười mươi của chân sút người Colombia Radamel Falcao.

Chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục giúp Lille chiếm vị trí thứ 2 của chính AS Monaco và chỉ còn kém đội đầu bảng Paris Saint Germain 2 điểm (26 so với 28).

Ở trận đấu khác, Nantes đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc trên sân Montpellier do để đội chủ nhà gỡ hòa 1-1 ở phút cuối cùng trận đấu. Kết quả này khiến Nantes (20 điểm) bỏ lỡ cơ hội rút ngắn điểm số với AS Monaco (25 điểm).

Ajaccio sa thải cựu danh thủ Ravanelli

CLB Ajaccio đã quyết định sa thải cựu danh thủ Ý Fabrizio Ravanelli ngay sau thất bại 1-3 trên sân nhà trước Valenciennes ở vòng 12 Ligue 1.

Kết cục này xuất phát từ thành tích quá tệ hại của đội bóng đảo Corse do chỉ giành được 1 trận thắng sau 12 trận đấu ở mùa giải năm nay được dẫn dắt bởi cựu cầu thủ nổi tiếng với biệt danh “gã đầu bạc”.

Trong đó, thất bại trước Valenciennes là trận thua thứ 4 liên tiếp của Ajaccio ở Ligue 1, khiến đội bóng này rớt xuống khu vực rớt hạng khi có cùng 7 điểm với đội chót bảng Sochaux.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.