AS Monaco trong cơn khủng hoảng nghiêm trọng nhất lịch sử

Giang Lao
Giang Lao
07/11/2018 11:15 GMT+7

Chỉ mới cách đây vài tháng CLB AS Monaco còn được ca ngợi là điểm sáng trong chính sách mua bán cầu thủ (kiếm lời được hơn nửa tỉ euro), cũng như là đội bóng có nền tảng sự kế thừa chắc chắn dù bán đi các ngôi sao xuất sắc.

Thế nhưng nay, đội bóng xứ Công quốc Monaco tụt dốc thê thảm khi đứng đội sổ ở giải Ligue 1 (Pháp), và mới thua thảm trước Club Brugge (Bỉ) 0-4 ở lượt thứ 4 vòng bảng Champions League rạng sáng nay (7.11) nên sớm bị loại.

Monaco đang sa sút không phanh ở Ligue 1 và Champions League AFP

Chưa hết, gần như cùng lúc báo chí Pháp cũng tiết lộ ông chủ của CLB này, tỉ phú Nga, Dmitry Rybolovlev cũng vừa bị cảnh sát ở Monaco bắt giữ và tạm giam để thẩm vấn các cáo buộc tham nhũng, gian lận trong kinh doanh và hoạt động mờ ám mua bán tranh nghệ thuật với giá trị hàng tỉ euro suốt nhiều năm nay, cũng như đang có tranh chấp với một đối tác bán tranh ở Thuỵ Sĩ.

Tỉ phú Dmitry Rybolovlev (trái) đang đối mặt nhiều cáo buộc nghiêm trọng trong việc làm ăn mờ ám của mình AFP

Dù các luật sư của ông Rybolovlev trả lời phỏng vấn tờ báo Pháp, Le Monde đều bác bỏ mọi cáo buộc cũng như việc ông Rybolovlev bị bắt và thẩm vấn, nhưng một thẩm phán ở Monaco xác nhận với hãng tin Reuters rằng đang có một cuộc điều tra chính thức nhắm vào vị tỉ phú Nga sau gần 1 năm theo dõi các hoạt động kinh doanh và mua bán tranh nghệ thuật của ông này. Nếu bị buộc tội, ông Rybolovlev có thể phải đối mặt án tù.

tin liên quan

Ligue 1: AS Monaco rơi tự do xuống đáy bảng xếp hạng

Từ tâm thế là ứng viên vô địch, đương kim á quân AS Monaco tiếp tục rơi tự do khi nhận thất bại 0-2 trên sân của Saint Etienne ở trận đấu sớm nhất vòng 8 Ligue 1 diễn ra vào rạng sáng nay (29.9, giờ VN).

Vì lẽ vậy, đã có tác động dữ dội đến tình hình CLB AS Monaco với khởi đầu mùa giải này đầy thảm hoạ dưới quyền HLV Leonardo Jardim bất chấp các mùa gần đây chính nhà cầm quân này đã giúp đội bóng Công quốc Monaco thăng hoa luôn ở tốp đầu Ligue 1 và dự Champions League liên tục.

Hồi giữa tháng 10, AS Monaco phải thay HLV Jardim bằng cựu danh thủ Thierry Henry, nhưng đến giờ mọi thứ còn tệ hơn khi vẫn chưa có trận thắng nào lận lưng.

Henry (trái) vẫn chưa giúp được gì cho Monaco AFP
Trước khả năng này, cùng với thượng tầng đang khủng hoảng nghiêm trọng, khiến CLB AS Monaco rơi vào tình thế có lẽ là bi đát nhất lịch sử của mình khi đối mặt nguy cơ rớt hạng, đội bóng có thể bị phá sản nếu như tỉ phú Rybolovlev bị buộc tội và đi tù, cũng như lực lượng tiếp tục tan đàn xẻ nghé với các ngôi sao còn lại như Radamel Falcao, Stevan Jovetic… đều rục rịch ra đi vào kỳ chuyển nhượng mùa đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.