AS Roma 2-1 Torino: Quà mừng cho Totti

26/03/2014 06:03 GMT+7

(TNO) AS Roma bằng nỗ lực tuyệt vời đã có được chiến thắng đầy ý nghĩa để tôn vinh người đội trưởng huyền thoại Francesco Totti trong ngày anh đi vào lịch sử với cột mốc 700 lần khoác áo cho đội bóng màu bã trầu.

(TNO) AS Roma bằng nỗ lực tuyệt vời đã có được chiến thắng đầy ý nghĩa để tôn vinh người đội trưởng huyền thoại Francesco Totti trong ngày anh đi vào lịch sử với cột mốc 700 lần khoác áo cho đội bóng màu bã trầu.

>> Juventus nới rộng cách biệt với AS Roma
>> AS Roma giành lợi thế tại cúp Quốc gia Ý
>> Totti tỏa sáng giúp AS Roma nhấn chìm Inter Milan

 
Francesco Totti (trái) đi vào lịch sử với cột mốc 700 lần khoác áo cho AS Roma - Ảnh: Reuters

HLV Garcia trước trận đấu khẳng định AS Roma vẫn sẽ phải chiến đấu nhằm hoãn ngày vui của Juventus, cũng như đảm bảo cho vị trí thứ 2, đồng nghĩa một suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.

Thực tế cuộc khủng hoảng nhân sự khiến AS Roma gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài bộ đôi Kevin Strootman và Balzaretti vẫn tiếp tục vắng mặt dài hạn, AS Roma còn vắng thêm hòn đá tảng ở hàng phòng ngự là Benatia.

Để trám chỗ cầu thủ người Ma Rốc, HLV Garcia đã đặt niềm tin lên tân binh Toloi, người có trận ra mắt sau khi chuyển về Roma ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Trận đấu cũng là màn so tài giữa 2 chân sút đang đạt phong độ cao là Mattia Destro và Ciro Immobile, người vừa có cú hattrick ấn tượng vào cuối tuần trước, dưới sự chứng kiến của HLV trưởng tuyển Ý Cesar Prandelli trên khán đài.


Mattia Destro (phải) phá vỡ thế bế tắc cho AS Roma ở phút 41 - Ảnh: Reuters

Trong cuộc đối đầu này, Mattia Destro đã là người khiêu chiến trước khi phá vỡ thế bế tắc ở phút 41, sau đường kiến thiết khá đẹp của Gervinho.

Destro gọi, Immobile lập tức trả lời. Phút 51, bằng pha di chuyển rất thông minh lẻn ra sau lưng Toloi, anh đón đường chuyền dài của Vives và hạ gục thủ thành De Sanctis bằng một cú vô lê đẹp mắt vào góc cao. Pha ghi bàn ấy khiến người ta gợi nhớ đến tình huống vô lê kinh điển của huyền thoại Marco Van Basten.


Immobile mừng bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Torino - Ảnh: AFP

Bàn thắng thứ 12 trong 14 trận gần nhất của Immobile đã giúp Torino tìm lại sự tự tin và chống trả quyết liệt những đường lên bóng của đội chủ nhà.

Đến phút 90+1, những tưởng Totti và những đồng đội phải chấp nhận một ngày lễ buồn thì bất ngờ “gà son” Alessandro Florenzi lên tiếng.


Alessandro Florenzi đặt dấu chấm hết cho nỗ lực có điểm của Torini - Ảnh: Reuters

Quả chuyền rất ngọt của Gervinho đã đến chân Florenzi ở bên cánh trái và cầu thủ rất có duyên ghi bàn này đã hạ cục thủ môn Padelli bằng một cú dứt điểm quyết đoán.

Có thể thấy rõ niềm vui của HLV Rudi Garcia, người rất hiếm khi bộ lộ cảm xúc đã có lần ngoại lệ nhảy và hét lên sau bàn thắng muộn ấy.

Với chiến thắng 2-1, AS Roma đã có món quà mừng đầy ý nghĩa đến đội trưởng Totti huyền thoại. Quan trọng hơn, nó giúp đội bóng màu bã trầu tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 9 điểm hơn Napoli.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.