AS Roma không thể cản bước Liverpool vào chung kết Champions League

03/05/2018 06:50 GMT+7

Giành chiến thắng 4-2 trước Liverpool trong trận lượt về vòng bán kết Champions League nhưng AS Roma vẫn đành phải nhìn đối thủ vào chung kết khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 7-6 nghiêng về 'Lữ đoàn đỏ'.

[VIDEO] ROMA KHÔNG THỂ CẢN BƯỚC LIVERPOOL 
Rạng sáng nay (3.5, giờ Việt Nam), người hâm mộ Liverpool đã phải trải qua những giây phút sợ hãi khi đội nhà bị AS Roma đánh bại với tỷ số 4-2 trong trận bán kết lượt về Champions League. Dù vậy, tỷ số này là không đủ để đội bóng Ý đi tiếp khi "Quỷ đỏ' Merseyside đã thắng 5-2 ở lượt đi.
Liverpool sẽ gặp Real Madrid trong trận chung kết diễn ra vào ngày 27.5 (giờ Việt Nam) nhưng thầy trò HLV Jurgen Klopp đã phải trải qua 45 phút hiệp 2 đầy căng thẳng khi bị AS Roma chọc thủng lưới đến 3 lần để lật ngược tình thế. 
Dù phải thi đấu trên sân Olimpico của AS Roma nhưng Liverpool lại có khởi đầu tốt khi Sadio Mane lập công ngay ở phút thứ 9. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau, may mắn đã giúp đội chủ nhà san bằng tỷ số. Pha phá bóng của Dejan Lovren trúng ngay mặt James Milner và đưa bóng đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Loris Karius. Dù vậy, đến phút 25, Georginio Wijnaldum đưa Liverpool một lần nữa vượt lên với pha đánh đầu chuẩn xác.
AS Roma bị thủng lưới ở ngay phút thứ 9 Reuters
Không còn gì để mất, AS Roma tràn lên tấn công mãnh liệt. Bàn thắng của Edin Dzeko ở phút 52 đã giúp cho người hâm mộ có mặt trên sân Olimpico có thêm hy vọng về một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.
Kịch tính của trận đấu được đẩy cao lên ở những phút cuối. Radja Nainggolan tung ra một cú sút xa ghi bàn giúp AS Roma vượt lên dẫn 3-2 ở phút 86. Không dừng lại ở đó, khi trận đấu đi vào những phút bù giờ, đội chủ nhà được nhận một quả phạt đền và Nainggolan tiếp tục thực hiện thành công.
Nainggolan ghi 2 bàn nhưng chừng đó là không đủ Reuters
Chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa thôi thì AS Roma sẽ buộc Liverpool phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại là quá ít và Liverpool đã thành công trong việc đóng chặt cửa khung thành của mình để giành quyền vào chung kết Champions League lần thứ 10.
Trong khi đó, chặng đường đáng nhớ của AS Roma tại Champions League mùa giải này đã phải dừng lại. Tuy nhiên, người hâm mộ Ý cũng có thể tự hào khi đội bóng con cưng đã cho thấy tinh thần chiến đấu hết mình trong các trận đấu đã qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.