AS Roma lập kỷ lục 10 trận toàn thắng ở Serie A

01/11/2013 05:08 GMT+7

* Atletico Madrid tiếp tục theo sát Barcelona (TNO) AS Roma đã trở thành đội bóng đầu tiên chiến thắng 10 trận thắng liên tiếp ở Serie A từ đầu mùa giải khi đánh bại Chievo bằng pha ghi bàn của Marco Borriello trong trận đấu muộn nhất vòng 10 diễn ra rạng sáng nay (1.11, giờ VN).

* Atletico Madrid tiếp tục theo sát Barcelona

(TNO) AS Roma đã trở thành đội bóng đầu tiên chiến thắng 10 trận thắng liên tiếp ở Serie A từ đầu mùa giải khi đánh bại Chievo bằng pha ghi bàn của Marco Borriello trong trận đấu muộn nhất vòng 10 diễn ra rạng sáng nay (1.11, giờ VN).

>> AC Milan bất ngờ thất bại, AS Roma tiếp tục toàn thắng
>> Hạ Napoli, AS Roma giữ vững ngôi đầu Serie A
>> Federer được mời đến xem trận AS Roma gặp Napoli

AS Roma lập kỷ lục 10 trận thắng ở Serie A
Borriello (trái) giúp AS Roma duy trì chuỗi trận toàn thắng - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu này diễn ra, AS Roma đang có trong tay 9 chiến thắng, ngang bằng với kỷ lục Juventus lập nên trước đây. Trong khi đó, đối thủ Chievo mới chỉ có 4 điểm và đang chìm sâu ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Những tưởng thầy trò HLV Rudi Garcia sẽ có một trận đấu dễ dàng khi được chơi trên sân nhà Olimpico. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khó khăn, “Lừa bay” (biệt danh của Chievo) đã thi đấu rất nỗ lực.

Đội khách hầu như chỉ tập trung phòng ngự với mục tiêu giành 1 điểm. Trong khi đó, ở trận này, đội chủ nhà không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Francesco Totti cũng như cầu thủ chạy cánh Gervinho. Do đó, AS Roma đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Tưởng chừng như Chievo đã có thể thực hiện thành công mục tiêu của mình bởi họ đã đứng vững trong suốt hơn 1 giờ thi đấu. Tuy nhiên, đến phút 67, thế bế tắc đã được đội chủ sân Olimpico khai thông. Nhận đường chuyền từ Miralem Pjanic, Alessandro Florenzi đột phá vào vùng cấm địa rồi bấm bóng giúp Borriello đánh đầu ghi bàn.

Trong khoảng thời gian còn lại, trận đấu trở nên cởi mở hơn. Chievo đã dâng cao đội hình tấn công để tìm bàn thắng san bằng tỷ số. Họ cũng tạo ra được một số cơ hội nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ mới chỉ để thủng lưới 1 bàn kể từ đầu giải của AS Roma và đành phải chấp nhận thất bại.

Với chiến thắng này, đội bóng thủ đô nước Ý tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng Serie A khi có 30 điểm, hơn 5 điểm so với 2 đối thủ đang bám đuổi là Napoli và Juventus.

Atletico Madrid tiếp tục theo sát Barcelona

Ở loạt trận đấu muộn vòng 11 La Liga, đội nhì bảng Atletico Madrid đã có được 3 điểm sau khi giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân Granada.

Ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay, tiền đạo David Villa là người lập công lớn khi mang về cả hai quả phạt đền cho Atletico Madrid. Phút 37, anh bị hậu vệ Granada phạm lỗi trong vùng cấm địa và Diego Costa đã thực hiện thành công.

Đây là bàn thắng thứ 12 ở La Liga mùa này của chân sút người Brazil và anh tiếp tục dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới, hơn Cristiano Ronaldo 1 bàn và Lionel Messi 3 bàn.

Đến phút 78, một lần nữa Villa lại bị đốn ngã trong khu vực 16m50 và lần này đích thân tiền đạo 33 tuổi thực hiện thành công pha đá phạt đền.

Dù vậy, trong khoảng thời gian cuối trận, Granada đã vùng lên rất mạnh mẽ. Đã vậy, Atletico Madrid chỉ còn chơi với 10 người trên sân sau khi Filipe nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân ở phút 89. Bước vào khoảng thời gian bù giờ, đội chủ nhà có được bàn thắng khi Odion Ighalo lập công.

Với 3 điểm có được trong trận này, Atletico Madrid (30 điểm) tiếp tục bám đuổi Barcelona (31 điểm) trên bảng xếp hạng La Liga.

Kết quả các trận đấu:

Osasuna 3 - 1 Rayo Vallecano

Villarreal 0 - 2 Getafe

Granada 1 - 2 Atletico Madrid

Real Betis 0 - 0 Levante

Athletic Bilbao 2 - 2 Elche

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.