AS Roma lội ngược dòng loại Inter Milan khỏi Cúp Quốc gia Ý

18/04/2013 05:57 GMT+7

(TNO) Dù có bàn thắng dẫn trước từ khá sớm nhưng Inter Milan vẫn không thể bảo vệ được kết quả và chấp nhận để AS Roma giành chiến thắng ngược với tỷ số 3-2, trong trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia Ý diễn ra rạng sáng nay (18.4, giờ VN).

(TNO) Dù có bàn thắng dẫn trước từ khá sớm nhưng Inter Milan vẫn không thể bảo vệ được kết quả và chấp nhận để AS Roma giành chiến thắng ngược với tỷ số 3-2, trong trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia Ý diễn ra rạng sáng nay (18.4, giờ VN).

>> Inter Milan hụt hơi trong cuộc đua vào top 3
>> Palacio lập cú đúp đưa Inter Milan lên vị trí thứ 5
>> Inter Milan lội ngược dòng để bám đuổi AC Milan

AS Roma lội ngược dòng loại Inter Milan khỏi Cúp Quốc gia Ý
AS Roma giành quyền vào chung kết Cúp Quốc gia Ý và sẽ đối đầu với Lazio - Ảnh: AFP

Giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà Olimpico ở trận lượt đi, cùng với lực lượng nhỉnh hơn, AS Roma được đánh giá cao trong cuộc đối đầu quyết định với Inter Milan. Tuy nhiên, sự nguy hiểm của Inter Milan chính là thế “không còn gì để mất”. Lúc này Cúp Quốc gia là đấu trường duy nhất còn lại để họ hy vọng vớt vát một danh hiệu cho mùa giải bết bát.

Với lợi thế sân nhà, Inter Milan là đội kiểm soát bóng và tấn công nhiều hơn trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Phút 22, pha phối hợp nhuần nhuyễn bắt nguồn từ cánh phải của Jonathan Moreira, Ricardo Alvarez đã được kết thúc hoàn hảo bằng cú sút tung lưới thủ thành Maarten Stekelenburg của Tommaso Rocchi. Tỷ số được mở cho Inter Milan.

Bị thủng lưới, AS Roma bắt đầu đáp trả. Nửa cuối hiệp 1, đội khách đã có 3 cơ hội rõ ràng để san bằng tỷ số. Tuy nhiên thủ thành Andrea Handanovic đã có một ngày thi đấu quá xuất sắc, cản phá cả các pha bóng nguy hiểm mà Mattia Destro và Francesco Totti tạo nên.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, những nỗ lực của đội bóng thủ đô đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 55. Nhận đường chuyền sắc bén loại bỏ toàn bộ hàng thủ Inter của Erik Lamela, Destro chọn chỗ thông minh vượt qua thủ môn Handanovic để đưa bóng vào lưới trống. 

Phút 69, từ đường căng ngang thuận lợi của Federico Balzaretti , Destro đã hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này bằng pha đệm bóng khá dễ dàng vào lưới Inter Milan.

Hưng phấn sau bàn thắng thứ hai, AS Roma tiếp tục có được niềm vui sau đó chỉ 4 phút với cú sút chéo góc rất đẹp vào góc cao khung thành từ cánh phải của Vasilis Torosidis. Tỷ số đã được nâng lên thành 3-1 cho đội khách.

Không chịu để thua trên sân nhà, các cầu thủ Inter Milan đã lập tức tổ chức những pha tấn công. Một trong số đó đã được cụ thể hóa thành bàn thắng rút ngắn cách biệt với cú sút chìm qua chân 2 thủ thành Stekelenburg rất nhanh của Alvarez.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Inter Milan có thể làm được trong trận đấu này. Chịu thất bại 2-3 trên sân nhà (tổng tỷ số 3-5 sau hai lượt trận), "Nerazzurri" đã phải nhường chiếc vé vào trận chung kết cúp Quốc gia cho AS Roma.

Như vậy trận chung kết cúp quốc gia Ý năm nay sẽ là cuộc đối đầu đầy duyên nợ của hai đội bóng thành Rome là AS Roma và Lazio.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.