AS Roma - Real Madrid: Tranh chấp ngôi đầu bảng

27/11/2018 14:05 GMT+7

Phần thưởng cho đội thắng trong trận đấu giữa AS Roma với Real Madrid sẽ là ngôi đầu bảng G cùng một tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 Champions League. Chính vì thế, thành Rome sẽ không thể yên tĩnh khi quả bóng bắt đầu lăn.

AS Roma sẽ đón tiếp Real Madrid tại sân Olimpico vào rạng sáng 28.11 (lúc 3 giờ, theo giờ VN) trong khuôn khổ lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League mà một chiến thắng sẽ giúp “Giallorossi” sớm giành được tấm vé góp mặt ở vòng 1/8. Tuy nhiên, khi điều đó cũng chính là mục tiêu của Real Madrid thì chắc chắn mọi chuyện sẽ không dễ dàng với AS Roma. Thế nhưng, cả người thắng lẫn kẻ thua, hoặc trong trường hợp không phân định được thắng bại, sẽ cùng dắt tay nhau về đích nếu CSKA Moscow không thắng được Viktoria Plzen ở trận đấu diễn ra trước đó vài giờ.
“Cần phải chơi một trận tuyệt vời”
AS Roma đang chơi tốt ở Champions League với 3 chiến thắng liên tục kể từ khi họ bại trận trước Real Madrid (0-3) trong lượt trận đầu tiên của vòng bảng. Tuy nhiên, AS Roma ở Serie A thì lại là một gương mặt khác, chỉ kiếm được 19 điểm sau 13 vòng đấu và đang đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, mà mới nhất là thất bại trước Udinese (0-1). Thành tích không đáp ứng được sự mong đợi đó của AS Roma đã làm dấy lên thông tin cho rằng HLV Eusebio Di Francesco sẽ bị sa thải nếu như “Giallorossi” bại trận trước Real Madrid và Inter Milan (2.12).
Mặc dù cho rằng “đó là điều bình thường” trong bóng đá nhưng HLV Di Francesco vẫn cảm thấy “sự tin tưởng tuyệt vời từ ban lãnh đạo” và do vậy, ông chỉ quan tâm đến việc chuẩn bị cho trận đấu với Real Madrid bởi “đó là điều rất quan trọng với CLB”. Trong đó, ông đặc biệt chú trọng đến hàng phòng ngự bởi AS Roma tỏ ra khá kém cỏi trong việc phòng chống phản công, những cú chọc khe và thường để cho đối thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.
Tóm lại là AS Roma “cần phải chơi một trận tuyệt vời từ mọi quan điểm nếu chúng tôi muốn thắng” bởi dù Real Madrid đã sa sút trong mùa giải này thì “hãy nhớ rằng chúng ta sẽ đối mặt với nhà vô địch châu Âu”. Theo HLV Di Francesco, cách chơi của Real Madrid không có nhiều khác biệt dưới thời của HLV Santiago Solari và ông cũng không muốn “bình luận về tình hình của Real Madrid” khi đã có quá đủ chuyện để làm với đội bóng của mình.
Với lợi thế sân nhà, AS Roma có thể nhập cuộc một cách tích cực với hy vọng Stephan El Shaarawy, Edin Dzeko hay Cengiz Under sẽ sớm tìm được bàn thắng trước một hàng phòng ngự khá mong manh của Real Madrid. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, sự thành bại của AS Roma ở trận đấu này, như thường lệ, sẽ phụ thuộc vào hệ thống phòng thủ của họ.
Cần thay đổi thái độ
Gareth Bale (trái) cần phải chỉnh lại thước ngắm cho đôi chân của mình AFP
Real Madrid đến sân Olimpico khi họ vẫn còn choáng váng bởi thất bại đáng hổ thẹn trước Eibar (0-3) ở La Liga hồi cuối tuần qua. “Tuần trăng mật” của HLV Solari với Real Madrid đã kết thúc và do vậy, ông đã bắt đầu cảm nhận được sức nóng từ chiếc ghế chỉ đạo tại sân Bernabeu. Vấn đề là ban lãnh đạo của Real Madrid phải kiên nhẫn bởi HLV Solari cần có thêm thời gian để thử nghiệm và quan trọng nhất là cần sự ủng hộ từ họ và người hâm mộ. Kết quả có thể không đến một cách nhanh chóng nhưng việc không gây sức ép lên HLV và đội bóng sẽ giúp thầy trò ông Solari bình tĩnh hơn để cải thiện tình hình.
Trước mắt, do Keylor Navas không thể theo chân các đồng đội đến Rome, HLV Solari cần phải động viên và trấn an Thibaut Courtois khi thủ môn này đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Bởi nếu như Courtois vẫn thiếu tự tin thì hàng phòng ngự mong manh của Real Madrid cũng có thể dễ dàng sụp đổ theo.
Mùa giải vẫn còn dài, nghĩa là Real Madrid vẫn còn thời gian để sửa chữa những khiếm khuyết, mà chủ yếu là thay đổi thái độ. “Kền kền trắng” hoàn toàn có khả năng giành được tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 Champions League và cũng có đủ sức lọt vào Top 4 ở La Liga. Tuy nhiên, các cầu thủ cần phải biết chịu trách nhiệm để thể hiện tinh thần và những màn trình diễn ở trình độ cao hơn so với những gì đang diễn ra.
Trận đấu với AS Roma sẽ là cơ hội để cho các cầu thủ của Real Madrid thể hiện khả năng phản ứng của họ sau một thất bại. Vẫn biết sân Olimpico không phải là vùng đất lành nhưng khi AS Roma cũng đang lâm vào tình cảnh tương tự thì Real Madrid vẫn có quyền nghĩ đến một kết quả tích cực. Với điều kiện Karim Benzema, Gareth Bale và Isco cần phải nhanh chóng chỉnh lại thước ngắm cho đôi chân của mình.
Tình hình nhân sự
AS Roma: Javier Pastore, Daniele De Rossi, Rick Karsdorp và Lorenzo Pellegrini đều không thể xuất trận vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Robin Olsen và Diego Perotti vẫn bỏ ngỏ.
Real Madrid: Casemiro, Nacho Fernandez, Keylor Navas, Alvaro Odriozola và Sergio Reguilon đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- AS Roma và Real Madrid đã gặp nhau 11 lần ở các Cúp châu Âu, AS Roma thắng 3 trận, Real Madrid thắng 7.
- Trong lần gặp nhau gần nhất, ở trận lượt đi vòng bảng Champions League mùa này, Real Madrid đã thắng AS Roma 3-0 tại Bernabeu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.