AS Roma vượt qua khủng hoảng

05/11/2012 06:24 GMT+7

* Kết quả La Liga (TNO) Chiến thắng đậm 4-1 trước Palermo trong trận đấu muộn nhất vòng 11 Serie A diễn ra rạng sáng nay có thể sẽ là tiền đề giúp AS Roma vượt qua cơn khủng hoảng phong độ.

* Kết quả La Liga

(TNO) Chiến thắng đậm 4-1 trước Palermo trong trận đấu muộn nhất vòng 11 Serie A diễn ra rạng sáng nay (5.11 - giờ VN) có thể sẽ là tiền đề giúp AS Roma vượt qua cơn khủng hoảng phong độ.

>> Juventus, Inter Milan thắng nhọc, Napoli sẩy chân
>> Juventus thắng may mắn, Inter Milan nhảy lên vị trí thứ 3
>> Juventus tiếp tục thống trị Serie A

AS Roma thắng Palermo 4-1
Các cầu thủ AS Roma đã có một trận thắng thuyết phục - Ảnh: Reuters

Các cổ động viên AS Roma đã bắt đầu hết kiên nhẫn với HLV Zdenek Zeman khi đội bóng thủ đô liên tiếp nhận 2 thất bại với cùng tỷ số 2-3 trước Udinese và Parma. Trong khi đó, Palermo cũng không hơn gì. Hồi tuần trước, đội bóng này bị AC Milan san bằng cách biệt khi đã dẫn trước 2-0.

Trên khán đài, các cổ động viên giăng biểu ngữ chào đón cả 2 HLV Zeman và Tachtsidis: "Sự kiên nhẫn của chúng tôi chỉ kéo dài trong 1 tuần". Điều đó chắn chắn tạo sức ép không nhỏ cho cả hai đội bóng.

Tuy nhiên, AS Roma đã nhanh chóng vượt qua áp lực tâm lý ban đầu. Ngay phút thứ 11, đội trưởng Francesco Totti mở tỷ số cho đội nhà sau khi dứt điểm thành công đường chuyền thuận lợi của Ivan Piris.

Bàn thắng đến sớm đã mang đến sự hưng phấn cho các cầu thủ đội chủ nhà và giúp họ làm chủ trận đấu. Đến phút 31, Pablo Osvaldo tận dụng sai lầm của hàng thủ Palermo để nhân đôi cách biệt cho AS Roma. Sang hiệp 2, các bàn thắng của Erik Lamela và Mattia Destro đã nhấn chìm Palermo. Đội khách chỉ có được một bàn danh dự nhờ công của Josip Ilicic.

Với chiến thắng này, AS Roma đã chặn đứng được đà đi xuống của phong độ, đồng thời vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng khi có 17 điểm.

Trong loạt trận vòng 11 Serie A vừa diễn ra, bất ngờ đã xảy ra khi Lazio nhận thất bại 0-4 trên sân Catania. Đó là trận đấu thứ 4 liên tiếp, đội bóng thủ đô nước Ý không biết mùi thắng lợi trên mọi đấu trường. Thành tích này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Tương tự như Lazio, Napoli cũng đang có dấu hiệu khủng hoảng phong độ. Đội bóng chủ sân San Paolo bị Torini cầm hòa 1-1 ở vòng đấu này. Trong 4 trận gần đây, Napoli (23 điểm) chỉ thắng được 1 trận và đó là lý do họ bị Juventus (28 điểm) và Inter Milan (27 điểm) bỏ lại trong cuộc đua vô địch.

Kết quả các trận đấu

Pescara 2 - 0 Parma

Catania 4 - 0 Lazio

Siena 1 - 0 Genoa

Sampdoria 1 - 2 Atalanta

Napoli 1 - 1 Torino

Bologna 1 - 1 Udinese

Fiorentina 4 - 1 Cagliari

AS Roma 4 - 1 Palermo

Kết quả các trận đấu muộn vòng 10 La Liga

Sociedad 0 - 1 Espanyol

Deportivo 1 - 0 Mallorca

Osasuna 0 - 1 Valladolid

Granada 1 - 2 Bilbao

Sevilla 0 - 0 Levante

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.